Bí kíp ngủ ngon, giữ dáng ngày Tết!

Ngày đăng: 06/02/2021
Ngày cập nhật: 06/02/2021
Inoac.quanly

Dịp Tết bận rộn với lịch sinh hoạt bị xáo trộn, kết hợp với việc ăn uống thiếu lành mạnh có thể khiến cơ thể không kịp thích nghi, dẫn đến việc đồng hồ sinh học của cơ thể đảo lộn. Mặc dù chỉ kéo dài trong vài ngày Tết, chế độ sinh hoạt này vẫn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn, khiến cân nặng dễ dàng leo dốc và chất lượng giấc ngủ bị giảm sút. Thậm chí, các nhà khoa học đã chứng minh rằng rối loạn giấc ngủ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tăng cân mất kiểm soát.

Vậy sinh hoạt, ăn uống ra sao để hạn chế và loại bỏ những vấn đề này trong mùa Tết sắp tới? Cùng INOAC Living tham khảo một vài bí kíp “tuy nhỏ nhưng có võ” để ngủ thật ngon và giữ dáng thật chuẩn dịp Tết này nhé! 

Duy trì lịch tập đều đặn

Tết là dịp để nghỉ ngơi, vì vậy chúng ta có thể nảy sinh tâm lý muốn thư giãn hoàn toàn và tự cho phép bản thân mình không cần vận động hay duy trì việc tập thể dục hàng ngày. Bên cạnh đó, công việc gia đình bận rộn cùng với lịch sinh hoạt bị đảo lộn lại càng khiến bạn có thêm lý do để quên đi việc vận động. 

Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cơ thể bạn trở nên uể oải và mệt mỏi, dẫn đến việc chất lượng giấc ngủ bị suy giảm, và thậm chí là tăng cân nhanh hơn bình thường. Vì vậy, bạn hãy cố gắng duy trì việc tập luyện hàng ngày. Nếu như quá bận rộn, bạn chỉ cần dành ra ít phút vào buổi sáng sau khi thức dậy và luyện tập một vài động tác thể dục hoặc yoga đơn giản. Chỉ ít phút thôi cũng có thể khiến cơ thể thêm khỏe khoắn và được nạp nhiều năng lượng đó!

Ảnh: Nệm Nhật Bản AEROFLOW Fit+

Hạn chế đồ uống có cồn

Dịp Tết cũng là dịp để mọi người cùng tụ tập và ăn uống. Vậy nên sử dụng đồ uống có cồn hay những thức uống ngọt có gas trở nên rất phổ biến. Nhưng đây cũng chính là nguyên nhân gây ra rối loạn giấc ngủ và tăng cân. Lý do là vì đồ uống có cồn thường chứa nhiều năng lượng và các chất gây kích thích thần kinh. Hãy cố gắng hạn chế nhất có thể những thức uống thiếu lành mạnh này bạn nhé!

Uống nhiều nước

Nước có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giúp cơ thể đào thải độc, hấp thu các chất dinh dưỡng. Đặc biệt, uống nhiều nước còn giúp thúc đẩy chuyển hóa thực phẩm và ngăn sự hình thành mỡ thừa trong cơ thể. Theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi người nên uống từ 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Điều này càng trở nên đặc biệt quan trọng trong dịp Tết, khi mà cơ thể nạp quá nhiều năng lượng và đồng hồ sinh học cơ thể bị đảo lộn.

Tăng cường rau và trái cây

Nhắc đến Tết là chúng ta sẽ ngay lập tức liên tưởng đến bánh chưng, bánh tét, thịt đông, bánh kẹo, đồ uống có gas,… Chúng cũng là nguyên nhân khiến cơ thể trở nên nặng nề, uể oải. Bạn hãy tăng cường bổ sung các thực phẩm như rau xanh và trái cây, vì đây là nguồn bổ sung chất xơ, các vitamin rất có lợi cho vóc dáng và sức khỏe.

Ảnh: Freepik

Ngoài ra, trái cây và rau xanh đặc biệt có lợi cho đường tiêu hóa. Chúng giúp bạn cảm thấy “nhẹ bụng” và dễ chịu, từ đó dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn!

Dành đủ 7 giờ hàng ngày cho giấc ngủ

Dù bận rộn với công việc nhà hay vui chơi ngày Tết, bạn cũng đừng quên dành ra đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo cả về số lượng và chất lượng giấc ngủ của mình nhé. 

Ảnh: Nệm Nhật Bản đa năng AEROFLOW

Việc ngủ đủ không chỉ giúp duy trì sức khỏe của bạn mà còn hạn chế việc tăng cân. Do trong khi ngủ, quá trình đốt mỡ diễn ra nhanh và mạnh hơn so với khi bạn thức. Đồng thời, việc thiếu ngủ sẽ dẫn đến việc gia tăng hoạt tính của các enzyme tích mỡ, từ đó khiến cân nặng gia tăng nhanh chóng. Vậy nên dù bận rộn tới đâu, hãy cố gắng dành ra 7 – 8 tiếng mỗi ngày để ngủ đủ bạn nhé!

Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn duy trì được vóc dáng và sức khỏe giấc ngủ trong dịp Tết sắp tới! Chúc bạn và người thân sẽ có một dịp Tết vui khỏe, an toàn!


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...