Tập đoàn INOAC Nhật Bản: Việt Nam là thị trường tiêu dùng nệm tiềm năng nhất trong khu vực

Ngày đăng: 18/11/2019
Ngày cập nhật: 03/04/2020
s-admin
Với hơn 60 năm kinh nghiệm sản xuất, Tập đoàn INOAC coi việc đầu tư vào thị trường Việt Nam là bước đi chiến lược trong kế hoạch phát triển và giữ vững vị thế tiên phong trong sản xuất nệm PU Foam

Cạnh tranh khốc liệt từ thị trường tỷ USD

Bức tranh thị trường nệm Việt Nam được phác họa rõ nét hơn khi giữa năm 2018, Quỹ Mekong Capital công bố khoản đầu tư hàng triệu USD vào hệ thống Vua Nệm. Theo nghiên cứu đánh giá của Mekong Capital, hiện nay mới chỉ có khoảng 40% trên tổng số 25 triệu hộ gia đình Việt Nam đang sử dụng nệm. Dư địa tăng trưởng còn rất lớn khi thị trường ước tính cần khoảng 4 triệu tấm nệm mới. Nền kinh tế phát triển, nhu cầu chất lượng cuộc sống của người Việt ngày càng cao đã giúp thị trường nội thất, trong đó đặc biệt là thị trường nệm ngày càng sôi động. Cùng với đó, mức sống và sức mua của người dân Việt Nam được ghi nhận tăng cao trong 10 năm trở lại đây và họ có sự quan tâm nhiều hơn tới ngành hàng chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, trong đó có sản phẩm nệm.

Nhìn thấy những tiềm năng lớn từ Việt Nam, ngày càng nhiều các thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Đức “đổ bộ” và tạo ra sự cạnh tranh thị phần khốc liệt. Sản phẩm nệm phong phú hơn, đa dạng lựa chọn dành cho người thu nhập trung bình đến cao. Sự cạnh tranh này đã thay đổi dần thị trường nệm theo hướng chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng.

Một trong những nhà sản xuất uy tín sớm có mặt tại thị trường Việt Nam đó là Tập đoàn INOAC. Với hơn 60 năm kinh nghiệm sản xuất, tập đoàn INOAC là một công ty hàng đầu của Nhật Bản về công nghệ hóa học polymer và là công ty tiên phong giới thiệu công nghệ polyurethane foam tới châu Á. Với hơn 100 nhà máy và cơ sở R&D, tập đoàn INOAC hiện đã nghiên cứu và phát triển hơn 300 loại PU Foam khác nhau, ứng dụng rộng rãi từ các ngành công nghiệp đến ngành hàng tiêu dùng hàng ngày.

INOAC tự hào là tập đoàn tiên phong vầ dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ polyurethane foam tại châu Á với mạng lưới nhà máy và phòng nghiên cứu phát triển rộng khắp trên thế giới.

Tại Việt Nam, trong lĩnh vực sản xuất nệm thì INOAC đã khẳng định vị thế trên thị trường với hai thương hiệu đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn là Aeroflow và Oyasumi. Trong đó, Aeroflow là thương hiệu đầu tiên được Tập đoàn INOAC giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2016. Nối tiếp thành công của Aeroflow, INOAC đã tiếp tục cho ra mắt thương hiệu nệm Oyasumi vào năm 2018 với mong muốn mang đến những sản phẩm nệm Nhật Bản chất lượng cao nhưng giá thành hợp lý hơn, đến gần với người tiêu dùng Việt Nam.

Chiến lược trở thành thương hiệu nệm dẫn đầu

Tính đến năm 2019, Tập đoàn INOAC đã đầu tư các nhà máy lớn và văn phòng đại diện tại 6/11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và rất thành công tại các thị trường này. Đầu tư vào thị trường nệm tại Việt Nam là bước đi chiến lược để phát triển và giữ vững vị thế đi đầu trong sản xuất PU Foam của Tập đoàn.

Theo số liệu khảo sát của Pew Research Center US, phần lớn phụ nữ Việt Nam tin dùng và ưa chuộng các sản phẩm tiêu dùng chất lượng Nhật Bản. Thực tế, tại thị trường Việt Nam, INOAC là tên tuổi duy nhất trong ngành sản xuất nệm đến từ Nhật Bản. Điều này mang đến lợi thế lớn cho thương hiệu khi đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Chia sẻ về chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam, ông Shigeki Yamada, Tổng Giám đốc INOAC tại Việt Nam cho biết trong 5 năm tới, tập đoàn sẽ chú trọng đầu tư vào khâu R&D với hệ thống phòng lab và máy móc hiện đại, tham vọng trở thành nhà sản xuất nệm PU Foam hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, với mong muốn có thể những sản phẩm nệm chất lượng Nhật Bản đến tay người tiêu dùng với giá hợp lý nhất, INOAC đã đầu tư và định hướng phát triển thị trường Việt Nam là trung tâm về nghiên cứu của Đông Nam Á. Để làm được điều này, một trong những lợi thế lớn nhất của INOAC đó là kinh nghiệm lâu năm trong việc sản xuất hàng công nghiệp, 100% sản phẩm nệm của Tập đoàn được sản xuất và kiểm duyệt theo tiêu chuẩn hàng công nghiệp, điều mà không phải đơn vị sản xuất nào cũng có thể thực hiện được.

Có thể thấy mỗi động thái chiến lược mà tập đoàn này đưa ra đều đặt khách hàng làm trọng tâm và tập trung lắng nghe, giải quyết những vấn đề của khách hàng. Với lợi thế hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, Tập đoàn INOAC không ngừng đầu tư, cải tiến mỗi ngày để nâng cao trải nghiệm sản phẩm, bảo vệ sức khỏe giấc ngủ người tiêu dùng. Đây cũng chính là chiến lược mà nhà sản xuất nệm đến từ Nhật Bản đẩy mạnh nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt ngôi vị nhà sản xuất nệm PU Foam hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Thông tin về Tập đoàn INOAC Nhật Bản:

Tập đoàn Nhật Bản INOAC là Tập đoàn tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất PU Foam tại châu Á từ năm 1954. INOAC Living trực thuộc Tập đoàn INOAC Nhật Bản, tập trung phát triển hàng tiêu dùng sản xuất từ PU Foam, trong đó có sản phẩm nệm và gối.

Thông tin: www.inoacliving.vn


Nguồn: https://cafef.vn/tap-doan-inoac-nhat-ban-viet-nam-la-thi-truong-tieu-dung-nem-tiem-nang-nhat-trong-khu-vuc-20191115124204156.chn


Tags:
Bài viết liên quan

Ngủ thư thái, sống sảng khoái cùng ưu đãi OYASUMI tháng 4

😍 Thư thái mỗi đêm với thương hiệu nệm Nhật Bản OYASUMI! 🎉 Bạn có...

Đón chào tháng phái đẹp cùng ưu đãi OYASUMI tháng 3

🎉 Chào mừng tháng 3 – Tháng của phái đẹp 🔖 Nhân dịp này, Oyasumi...