Việt Nam – Thị trường trọng tâm về R&D của Tập đoàn INOAC Nhật Bản tại Đông Nam Á

Ngày đăng: 02/12/2019
Ngày cập nhật: 03/04/2020
s-admin

Việt Nam không chỉ là thị trường sản xuất các dòng sản phẩm nệm chất lượng chuẩn Nhật Bản mà còn được định vị là trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của tập đoàn INOAC tại Đông Nam Á.

Đầu tư R&D – Chiến lược phát triển bền vững

Trong thời đại công nghệ phát triển vô cùng mạnh mẽ như ngày nay, nhiều ngành sản xuất có nguy cơ bị đe dọa nếu như không bắt kịp với tiến độ phát triển của thế giới. Chính vì vậy, hơn ai hết, doanh nghiệp, đặc biệt là các thương hiệu lớn trên thế giới hiểu rằng, việc đổi mới, sáng tạo về sản xuất sản phẩm và công nghệ là yếu tố then chốt trong quá trình phát triển.

INOAC sở hữu mạng lưới hơn 100 nhà máy và trung tâm nghiên cứu và phát triển

Tại INOAC, R&D (Nghiên cứu và Phát triển) được coi là hoạt động cốt lõi để tạo ra những giá trị khác biệt trong các loại nguyên vật liệu cũng chính là chìa khóa thành công của tập đoàn trong hơn 6 thập kỉ qua. Việc nghiên cứu và phát triển nguyên vật liệu được áp dụng trong tất cả các ngành sử dụng nguyên vật liệu của INOAC như công nghiệp ôtô, phương tiện hai bánh, thiết bị công nghệ thông tin và vật liệu xây dựng. Trong danh mục hơn 400 loại nguyên vật liệu hiện có, Tập đoàn INOAC có đến hơn 300 loại PU Foam với tính năng khác nhau.

Được sản xuất ở các nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO 14001:2015 trên dây chuyền công nghệ hiện đại, toàn bộ PU Foam của tập đoàn INOAC đều phải đạt kiểm định, tiêu chuẩn của tập đoàn và tiêu chuẩn của các tổ chức thứ 3 trước khi đi vào sản xuất đại trà.

PU Foam của INOAC hiện nay đã đạt tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (Japan Industrial Standard) về độ bền, chứng chỉ OEKO-TEX về độ an toàn sử dụng được với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 36 tháng tuổi, tiêu chuẩn về an toàn đóng gói trực tiếp thực phẩm Nhật Bản.

Bên cạnh những tiêu chuẩn trên, các loại PU Foam được sử dụng để sản xuất trong nệm phải được kiểm tra các tính chất vật lý về độ đàn hồi, độ thoáng khí đặc biệt cho các thị trường nằm trong vùng nhiệt đới có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, INOAC còn đi đầu trong việc kiểm định chất lượng thành phẩm nệm như tính phân tán áp lực (body pressure distribution test) hay tư thế ngủ (sleeping shape test).

Ông Shigeki Yamada, Tổng Giám đốc INOAC tại Việt Nam cho biết: “Đối với các sản phẩm được giới thiệu vào thời điểm trước tháng 6 năm 2019, chúng tôi phải đưa về trung tâm nghiên cứu tại Nhật để kiểm định chất lượng và đánh giá các tiêu chuẩn. Công tác này gây mất thời gian và tốn kém chi phí. Việc đầu tư trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam giúp chúng tôi đẩy nhanh tốc độ phát triển sản phẩm, đồng thời điều chỉnh các chỉ số phù hợp với thị hiếu và thói quen tiêu dùng của người Việt Nam”.

Với hơn 300 loại PU Foam khác nhau, Tập đoàn INOAC nghiên cứu và sử dụng loại PU Foam phù hợp để sản xuất loại nệm phù với khí hậu và thói quen sử dụng của người Việt

Chìa khoá mở cửa “trái tim” người tiêu dùng Việt Nam

Theo số liệu khảo sát của Pew Research Center US, phần lớn phụ nữ Việt Nam tin dùng và ưa chuộng các sản phẩm tiêu dùng chất lượng Nhật Bản. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, INOAC là tên tuổi duy nhất trong ngành sản xuất nệm đến từ Nhật Bản. Điều này mang đến lợi thế lớn cho các sản phẩm nệm Nhật Bản do INOAC sản xuất khi bước đầu đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Đến nay, INOAC đã khẳng định vị thế trên thị trường với hai thương hiệu đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn là Aeroflow và Oyasumi. Trong đó, Aeroflow là thương hiệu đầu tiên được Tập đoàn INOAC giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2016. Với mong muốn mang đến những chiếc nệm Nhật Bản thật thoải mái và nâng niu giấc ngủ ngon, tập đoàn đã nghiên cứu và phát triển dòng nệm này nhằm nâng đỡ tối đa những đường cong tự nhiên của cơ thể, mang lại một cảm giác thật nhẹ nhàng khi nằm lên những chiếc nệm Aeroflow.

Aeroflow – Thương hiệu mang tính chiến lược của Tập đoàn INOAC được phân phối độc quyền tại Vua Nệm

Nối tiếp thành công của Aeroflow, tập đoàn INOAC đã tiếp tục cho ra mắt thương hiệu nệm Oyasumi vào năm 2018 với mong muốn mang đến những sản phẩm nệm Nhật Bản chất lượng cao với giá thành hợp lý. Chỉ sau một năm ra mắt thị trường, với chất lượng Nhật Bản đồng nhất trong các sản phẩm của INOAC, những chiếc nệm Oyasumi nhanh chóng nhận được sự tin yêu từ người tiêu dùng Việt Nam.

Có thể thấy để liên tục có những sản phẩm chinh phục được khách hàng kĩ tính tại Việt Nam như Aeroflow và Oyasumi thì tập đoàn INOAC không chỉ nghiêm túc trong việc đầu tư vào R&D mà còn thể hiện tiêu chí luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, lắng nghe và giải quyết những vấn đề của khách hàng. Đây cũng chính là chiến lược mà nhà sản xuất nệm đến từ Nhật Bản đẩy mạnh nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt ngôi vị nhà sản xuất nệm PU Foam hàng đầu tại thị trường Việt Nam

Tập đoàn Nhật Bản INOAC là Tập đoàn tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất PU Foam tại châu Á từ năm 1954. INOAC Living trực thuộc Tập đoàn INOAC Nhật Bản, tập trung phát triển hàng tiêu dùng sản xuất từ PU Foam, trong đó có sản phẩm nệm và gối.  Thông tin: www.inoacliving.vn

 

 



Tags:
Bài viết liên quan

Đón chào tháng phái đẹp cùng ưu đãi OYASUMI tháng 3

🎉 Chào mừng tháng 3 – Tháng của phái đẹp 🔖 Nhân dịp này, Oyasumi...

Nhận lộc đầu năm cùng ưu đãi OYASUMI tháng 2

🎉 Đón Tết Nguyên Đán, nhận lộc đầu năm cùng OYASUMI 🔖 Trong bầu không...