Tập thể dục nhẹ nhàng, ngủ ngon hơn mỗi ngày

Ngày đăng: 15/09/2020
Ngày cập nhật: 16/09/2020
Inoac.quanly

Tập thể dục giúp sản sinh ra hóc môn endorphin hỗ trợ cải thiện cảm xúc và giảm stress. Các chuyên gia về giấc ngủ khuyến khích mọi người tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên để có một đêm ngủ ngon giấc hơn. Cùng INOAC khám phá 5 bài tập thể dục giúp thư giãn tinh thần và thả lỏng cơ thể để có một giấc ngủ ngon.

5 bài tập hữu ích cải thiện giấc ngủ và sức khỏe của bạn

Đi bộ hoặc chạy bộ: 

Đi bộ hoặc chạy bộ nhanh sẽ làm tăng nhịp tim và giúp cơ thể tiêu hao năng lượng. Chạy bộ cũng là một cách đơn giản và linh hoạt để tập thể dục mà không cần đến phòng tập hoặc tham gia một lớp thể dục vào một giờ nhất định

Yoga: 

Tập yoga và kéo giãn cơ có thể giúp bạn tăng cường kết nối giữa tâm trí và cơ thể, cải thiện hơi thở và có được sự linh hoạt và sức mạnh. Cho dù bạn tham gia một lớp học nhóm hay tìm một buổi học trực tuyến, hãy đảm bảo bắt đầu tập từ từ với các tư thế cơ bản trước khi chuyển sang các tư thế nâng cao hơn. Vinyasa yoga là một kiểu tập điển hình khá giống aerobic và có nhịp độ nhanh hơn, trong khi các lớp Hatha yoga và Yin yoga sẽ giúp bạn giảm tốc độ và tập trung vào việc kéo giãn cơ.

Nhảy dây: 

Nhảy dây là một cách tuyệt vời để tập luyện tim mạch trong thời gian ngắn. Nếu bạn có một ngày bận rộn hoặc không có thời gian ra khỏi nhà, chỉ cần 10-15 phút mỗi ngày nhảy dây để cải thiện quá trình bơm máu của cơ thể cũng như độ sâu của giấc ngủ.

Nâng tạ: 

Khi nâng tạ giúp đốt cháy chất béo và cân bằng hoạt động của tim mạch. Tập nâng tạ tăng sức bền rất quan trọng để có một cơ thể khỏe mạnh. Nó sẽ giúp bạn duy trì cấu trúc cơ bắp và mật độ xương phù hợp. Tập luyện nâng tạ cũng giúp đốt cháy calo và khiến cho bạn thấy mệt nhờ thế giúp bạn dễ ngủ hơn vào ban đêm.

Thiền: 

Thiền đơn giản là tập trung vào hơi thở của bạn trong năm phút. Thiền đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ. Nếu bạn chưa quen với việc thư giãn đầu óc, có những ứng dụng thiền hữu ích sẽ chỉ dẫn bạn thực hành những buổi thiền ngắn và hiệu quả.

Thời điểm nào tốt nhất để tập thể dục

Thời điểm tốt nhất để tập thể dục là bất kỳ lúc nào bạn có thể thu xếp thời gian. Tìm thời gian trong lịch trình hàng ngày phù hợp với việc tập luyện của bạn và cố gắng duy trì nó một cách nhất quán. Tập thể dục vào buổi sáng có thể giúp bạn duy trì một chu kỳ ngủ-thức nhất quán. Tập thể dục buổi chiều hoặc buổi tối làm nhiệt độ cơ thể giảm sau khi tập luyện giúp bạn dễ ngủ hơn.

Mong rằng những chia sẻ của INOAC sẽ giúp các bạn cải thiện được sức khỏe và giấc ngủ của mình. Mỗi đêm bạn ngon giấc, INOAC an tâm.


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...