Bí kíp chọn độ dày nệm phù hợp

Ngày đăng: 18/06/2021
Ngày cập nhật: 18/06/2021
Inoac.quanly

Khi tìm mua một chiếc nệm, độ dày nệm nằm trong số những yếu tố quan trọng nhất chúng ta cần cân nhắc. Một chiếc nệm quá dày hoặc quá mỏng đều có thể tác động tiêu cực tới chất lượng giấc ngủ và thậm chí một vài vấn đề sức khỏe. 

Vậy bạn đã biết cách lựa chọn một chiếc nệm có độ dày phù hợp hay chưa?

Một chiếc nệm thông thường sẽ có độ dày từ 9cm tới 20cm hoặc thậm chí lớn hơn. Những chiếc nệm dày thường mang lại cảm giác êm ái, tuy nhiên cũng có giá thành cao hơn. Và điều quan trọng là chiều dày của nệm không tỷ lệ thuận với chất lượng và độ phù hợp của chúng với người dùng. 

Cùng INOAC điểm qua một vài yếu tố quan trọng nhất giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt khi lựa chọn độ dày nệm nhé!

Tư thế ngủ

Mỗi người trong chúng ta lại có những tư thế ngủ yêu thích khác nhau, từ nằm nghiêng, nằm ngửa, nằm úp,… Và chính những tư thế khác nhau lại đòi hỏi những tính năng khác nhau của nệm.

  • Với người thường xuyên nằm ngửa: Những chiếc nệm với độ dày từ 9cm đến 20cm sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với những ai có thói quen nằm ngửa khi ngủ. Ở độ dày này, nệm sẽ có khả năng nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên và bảo vệ xương sống.
  • Với người nằm nghiêng: So với các tư thế ngủ khác, người nằm nghiêng nên lựa chọn nệm có độ dày lớn hơn để có thể đảm bảo nâng đỡ cho phần hông và vai.
  • Với người nằm úp: Khác với những người thường xuyên nằm ngửa hay nằm nghiêng, những người có thói quen nằm úp khi ngủ lại có thể lựa chọn các sản phẩm nệm mỏng hơn. Lý do là bởi các dòng nệm mỏng sẽ tạo ra bề mặt cứng cáp và chắc chắn hơn, dẫn đến khả năng chống lại lực nén bên dưới bụng của họ.

Kiểu dáng cơ thể

Những người nhẹ cân (dưới 60kg) sẽ cảm thấy thoải mái với nệm có độ dày lên tới 20cm hoặc thậm chí cao hơn. Trong khi đó, người có cân nặng trung bình từ 60kg đến 100kg lại phù hợp với một chiếc nệm mỏng hơn (9cm – 15cm). Lựa chọn độ dày nệm dựa trên cân nặng sẽ giúp giảm áp lực đè nén lên vai và hông, đồng thời ngăn ngừa đau nhức.

Số người ngủ trên nệm

Có nhiều hơn một người ngủ trên giường cũng đồng nghĩa với việc nệm sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn. Do vậy, một chiếc nệm chất lượng thấp sẽ rất dễ bị xẹp, lún sau một thời gian ngắn sử dụng. 

Nệm Nhật Bản AEROFLOW đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản với độ bền vượt trội so với các sản phẩm nệm khác trên thị trường. Với rất nhiều lựa chọn về độ dày nệm, nệm Nhật Bản AEROFLOW sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu và sở thích của bạn và người thân.

Chiều cao giường

Đừng quên kiểm tra chiều cao giường của bạn trước khi đưa ra quyết định lựa chọn nệm! Nếu như giường của bạn thấp, bạn nên cân nhắc nệm có độ dày trung bình tới cao. Điều này mang lại sự tiện lợi cho bạn đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng. Với giường cao, bạn nên lựa chọn nệm có độ dày vừa phải để có thể tiện lên/ xuống giường và đảm bảo an toàn cho bản thân, đặc biệt là các bé trong gia đình.

Dựa vào các yếu tố được nhắc đến trên đây kết hợp với sở thích cá nhân, bạn sẽ nhanh chóng tìm được chiếc nệm phù hợp cho bản thân! Một chiếc nệm chất lượng có chiều cao phù hợp sẽ mang đến giấc ngủ ngon hàng đêm và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Nguồn: Amerisleep


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...