Các loại gối ngủ ngon. Mua gối ngủ loại nào tốt?

Ngày đăng: 01/10/2024
Ngày cập nhật: 01/10/2024
Inoac.quanly

Bên cạnh chiếc nệm và bộ chăn ga thì gối cũng là mà món đồ vô cùng quan trọng để chăm sóc giấc ngủ của bạn. Nhưng giữa vô vàn các sản phẩm gối đang được bán trên thị trường, lựa chọn nào sẽ phù hợp và tốt nhất cho nhu cầu của bạn?

Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc này, vậy thì hãy cùng INOAC đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé. 

I. Các Loại Gối Phổ Biến

1. Gối Foam 

Gối Foam là loại gối được tạo bởi PU foam hợp chất hóa học được tổng hợp từ Polyol, Isocyanate cùng với các hợp chất khác. PU Foam có độ cứng/ mềm vừa phải, tính đàn hồi cao, đáp ứng những sở thích và nhu cầu khác nhau của từng người.Hiện nay, memory foam là nguyên liệu rất phổ biến được ứng dụng sản xuất gối Foam cao cấp. Memory Foam sở hữu các ưu điểm đặc trưng của PU Foam và đồng thời có khả năng “đàn hồi chậm” – khi ứng dụng trong các sản phẩm gối sẽ ôm sát và nâng đỡ đường cong tự nhiên của đầu và cổ, giảm tối đa áp lực của các bộ phận tiếp xúc.

2. Gối Lông Vũ 

Gối lông vũ là loại gối được làm từ lông của các loài chim như vịt hoặc ngỗng. Gối lông vũ có độ mềm mại cao, tạo cảm giác êm ái và thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, gối này có thể không phù hợp với những người dị ứng với lông hoặc cần sự hỗ trợ cứng cáp hơn.

3. Gối Cao Su Tự Nhiên 

Gối cao su được làm từ mủ cao su tự nhiên, mang lại độ đàn hồi và hỗ trợ vượt trội. Gối này không gây dị ứng và có độ bền cao, đồng thời có khả năng thông thoáng tốt. 

Polyurethane Latex Cooling Pillows - ECO POLYMERS - CHẤT DẺO THÂN THIỆN

4. Gối Bông Gòn

Gối bông gòn là loại gối phổ biến và có giá thành rẻ nhất, được làm từ sợi polyester. Tuy nhiên, gối bông gòn thường có khả năng đàn hồi kém, nâng đỡ không hiệu quả khiến người sử dụng dễ có hiện tượng đau cổ, gáy sau một thời gian sử dụng. 

II. Hướng Dẫn Lựa Chọn Gối Phù Hợp Theo Nhu Cầu

1. Chọn Gối Theo Tư Thế Ngủ

Ngủ Ngửa: Nên chọn gối có độ cao vừa phải để giữ cho cổ và đầu thẳng hàng với cột sống. Gối foam hoặc gối cao su thiên nhiên là lựa chọn tốt.

Ngủ Nghiêng: Nếu bạn có thói quen ngủ nghiêng thì nên cân nhắc chọn gối cao hơn để giữ cho phần đầu không phải nghiêng quá nhiều, dẫn đến tình trạng đau cổ sau một giấc ngủ dài. 

2. Chọn Gối Theo Nhu Cầu Sức Khỏe 

Dị Ứng: Những người dễ dị ứng nên ưu tiên chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như gối cao su và đảm bảo các tiêu chuẩn quốc về chất lượng như Oeko Text S100.

Đau Cổ Vai Gáy: Nếu gặp vấn đề về cổ vai gáy, bạn cần tham khảo kỹ ý kiến của của bác sĩ trước khi mua và nên cân nhắc các sản phẩm có độ đàn hồi cao và khả năng nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên. 

Ngủ Nóng: Nếu bạn thường xuyên cảm thấy bí nóng khi ngủ, sản phẩm gối có độ thoáng khí cao như gối foam kết hợp với tính năng vải mát sẽ là một lựa chọn lý tưởng

0509202018333_2 copy.jpg

3. Một Số Lưu Ý Khi Mua Gối

Kích Thước Gối: Hãy chọn gối có kích thước phù hợp với giường và tư thế ngủ của bạn. Gối quá lớn hoặc quá nhỏ đều có thể gây khó chịu.

Chất Liệu Vỏ Gối: Chọn vỏ gối từ các chất liệu tự nhiên như cotton hoặc vải lụa để đảm bảo sự thoáng khí và dễ chịu khi sử dụng.

Độ Bền: Để đảm bảo sự đầu tư lâu dài, hãy chọn các loại gối có độ bền cao, không dễ xẹp sau thời gian sử dụng.

Khả Năng Vệ Sinh: Một chiếc gối dễ vệ sinh sẽ giúp bạn giữ gìn duy trì môi trường ngủ thật trong lành, thoáng mát. 

III. Kết Luận

Lựa chọn gối phù hợp không chỉ đơn giản là tìm một chiếc gối mềm mại mà còn phải phù hợp với tư thế ngủ và nhu cầu sức khỏe của bạn. Bằng cách hiểu rõ các loại gối và hướng dẫn lựa chọn dựa trên nhu cầu cá nhân, bạn sẽ có được giấc ngủ ngon và cải thiện chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Với sự đa dạng về loại gối trên thị trường hiện nay, hãy dành thời gian để thử nghiệm và chọn lựa chiếc gối hoàn hảo nhất cho mình. Và đừng quên, một chiếc gối tốt sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình tìm kiếm giấc ngủ sâu và sảng khoái.


Tags:
Bài viết liên quan

Thiền và giấc ngủ – Chìa khóa cho giấc ngủ sâu và sự tĩnh lặng

Thiền đã trở thành một phương pháp phổ biến giúp con người giải tỏa căng...

Ikigai – Triết Lý Sống Của Người Nhật Giúp Phụ Nữ Có Cuộc Sống Chất Lượng

Trong cuộc sống hiện đại, khi áp lực công việc, gia đình và xã hội...