7 Lưu Ý Khi Trang Trí Phòng Tân Hôn

Ngày đăng: 28/11/2020
Ngày cập nhật: 28/11/2020
Inoac.quanly

Những tháng cuối năm chính là khoảng thời gian hoàn hảo được rất nhiều cặp đôi lựa chọn để về chung một nhà! Nhắc tới đám cưới, chúng ta thường nghĩ đến chiếc váy cưới, đến những bữa tiệc chung vui, nhưng có một thứ vô cùng quan trọng mà bất kỳ cặp đôi nào cũng sẽ phải chuẩn bị, đó chính là phòng tân hôn.

Phòng tân hôn chính là không gian riêng tư và lãng mạn nhất của tất cả các cặp đôi mới cưới. Mỗi người trong số chúng ta lại có những sở thích của riêng mình trong việc lựa chọn chủ đề cho căn phòng. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay có xu hướng lựa chọn phong cách tối giản, trong khi nhiều cặp đôi cá tính lại muốn căn phòng tân hôn của mình trở nên thật ấn tượng. Tuy nhiên, dù lựa chọn phong cách nào, bạn vẫn không thể bỏ qua một số yếu tố chủ đạo mang tính quyết định cho căn phòng tân hôn của mình. 

Nếu như bạn đang băn khoăn và lo lắng về việc trang hoàng và chuẩn bị cho căn phòng tân hôn, những bí quyết dưới đây của INOAC Living sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn đấy!

Lựa chọn màu sắc 

Với bất kỳ căn phòng nào, màu sắc đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn nên chú ý tới không chỉ màu sắc của tường mà còn cả màu sắc của bất kỳ vật dụng gì trong căn phòng. Trước khi quyết định mua bất kỳ vật dụng nào, hãy cân nhắc thật kỹ về cách phối màu của ga, gối, chăn, rèm cửa sổ cũng như của tường phòng.

Ảnh: INOAC Living

Rất nhiều các cặp đôi lựa chọn tông màu sáng, tươi tắn để có thể mang lại cảm giác thư thái cho căn phòng tân hôn của mình. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều cặp đôi chọn những tông màu ấm như đỏ hoặc tím để hâm nóng tình cảm. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể dễ dàng tìm được tông màu phù hợp cho bản thân.

Tạo không gian lãng mạn cho căn phòng

Phòng tân hôn chính là nơi mà hai bạn cùng chia sẻ những khoảnh khắc hoàn hảo bên nhau, vì vậy đừng quên làm cho căn phòng của bạn luôn tràn ngập trong những mùi hương dễ chịu. Bạn có thể dùng nến thơm hoặc tinh dầu để có thể mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái nhất mỗi khi vào phòng. Hơn cả một giải pháp trị liệu, mùi hương còn có thể trở thành chất xúc tác giúp mối quan hệ vợ chồng trở nên thắm thiết hơn.

Những bức tranh treo tường, hay nến và hoa cũng chính là những vật dụng nhỏ nhưng vô cùng hữu hiệu khiến căn phòng tân hôn của bạn trở nên lãng mạn.

Tường và cửa sổ

Tùy thuộc vào phong cách hay chủ đề mà bạn đã lựa chọn cho phòng tân hôn của mình, bạn có thể chọn màu sắc để sơn tường cũng như chọn chiếc cửa sổ phù hợp. Tuy nhiên, tường được sơn sáng màu có lẽ sẽ giúp cho việc trang trí căn phòng của bạn trở nên “dễ thở” hơn. Bên cạnh đó, có thể bạn sẽ muốn chọn một chiếc rèm kín đáo, dày dặn để có thể tạo ra không gian riêng tư nhất cho hai vợ chồng. Một mẹo nhỏ ở đây chính là sử dụng một chiếc cửa sổ có thiết kế đơn giản lại chính là chìa khóa giúp căn phòng của bạn trở nên hấp dẫn và thanh lịch hơn!

Ánh sáng

Ánh sáng có vai trò rất quan trọng với phòng ngủ, đặc biệt là vào buổi tối, khi bạn trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi. Ánh sáng sẽ giúp gia tăng vẻ đẹp cho căn phòng tân hôn của bạn rất hiệu quả. Trong khi những ánh sáng tối màu mang lại cảm giác lãng mạn cho căn phòng, những ánh sáng vàng nhẹ lại mang đến sự ấm áp, giúp đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Giường ngủ 

Chắc hẳn điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi nhắc tới phòng ngủ chính là chiếc giường. Hãy cân nhắc thật kỹ để đảm bảo màu sắc của ga, gối, chăn cùng với rèm cửa và màu sơn tường thực sự hòa hợp với nhau. Đồng thời, đầu giường cũng có thể trở thành một điểm nhấn, vì vậy hãy đánh giá yếu tố này khi bạn chọn giường nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bày biện một vài chiếc gối tựa để khiến cho chiếc giường của bạn trở nên ấm cúng và ấn tượng hơn.

Ảnh: Nệm Nhật Bản AEROFLOW 

Và hãy luôn nhớ rằng, lựa chọn một chiếc nệm Nhật Bản chất lượng là vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Bạn nên cân nhắc một chiếc nệm foam có khả năng nâng đỡ hoàn hảo cơ thể của mình và có tuổi thọ cao. Cùng với một chiếc gối foam có khả năng nâng đỡ đầu và cổ tuyệt đối, đây sẽ trở thành một cặp đôi lý tưởng giúp bạn có được giấc ngủ hoàn hảo để bắt đầu ngày mới theo cách tuyệt vời nhất.

Sử dụng ghế hoặc sofa

Nếu bạn sở hữu một căn phòng ngủ rộng, hãy suy nghĩ tới việc bày trí ghế hoặc sofa. Điều này vừa làm tăng vẻ đẹp cho căn phòng, lại chính là nơi hai bạn có thể có những cuộc trò chuyện ý nghĩa cùng nhau trước khi đi ngủ.


Ảnh: Sofa Atease Baguette

Một chiếc sofa thư giãn đến từ Nhật Bản chính là đáp án giúp hoàn thiện căn phòng tân hôn của bạn. Đừng quên cân nhắc và lựa chọn màu sắc của chiếc sofa sao cho phù hợp nhất với căn phòng nhé!

Sử dụng các phụ kiện cho phòng ngủ

Đèn ngủ

Một chiếc đèn ngủ không những giúp hoàn thiện vẻ đẹp cho căn phòng tân hôn của bạn mà còn là giải pháp cho những ai có thói quen đọc sách trước khi ngủ, kể cả khi bạn đời của bạn khá nhạy cảm với ánh sáng.

Đồng hồ treo tường

Nếu bạn cảm thấy bức tường của phòng quá trống trải và nhàm chán, một chiếc đồng hồ treo tường chính là giải pháp. Với vô số thiết kế hiện nay trên thị trường, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một sản phẩm phù hợp cho căn phòng của mình.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều những phụ kiện khác cho bạn lựa chọn như tranh treo tường, khung ảnh,… Hoặc một chiếc bình giản dị hoặc một lọ hoa cũng có thể khiến cho phòng tân hôn của bạn bừng sáng hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của INOAC Living sẽ giúp ích cho bạn trong việc chuẩn bị và trang hoàng cho căn phòng tân hôn của mình. Chúc bạn hạnh phúc cùng tổ ấm mới!

Nguồn: interiorsinfo.com


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...