Bạn đã ngủ đủ giấc chưa?

Ngày đăng: 06/12/2020
Ngày cập nhật: 09/12/2020
Inoac.quanly

Chúng ta đều biết rằng chất lượng giấc ngủ hàng đêm có tác động trực tiếp tới sức khoẻ tinh thần, thể chất và cảm giác của chúng ta suốt cả ngày dài. Nhưng chúng ta thật sự cần ngủ bao nhiêu để đạt được trạng thái tốt nhất của cơ thể?

Hãy cùng tìm hiểu với INOAC Living Việt Nam nhé!

Tầm quan trọng của giấc ngủ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra giấc ngủ là vô cùng cần thiết đối với mọi lứa tuổi. Việc ngủ cung cấp năng lượng cho tâm trí, phục hồi thể chất và giúp hàn gắn hầu như tất cả mọi hệ cơ quan của cơ thể. 

Giấc ngủ tác động tới năng suất làm việc, sự cân bằng cảm xúc, sức khoẻ trái tim và não bộ, hệ miễn dịch, tính sáng tạo, sức sống và thậm chí cả cân nặng của bạn. Không có bất kỳ hoạt động nào mang lại nhiều lợi ích mà cần ít sức lực như giấc ngủ.

Khi bạn có lịch trình bận rộn hoặc cảm thấy khó ngủ ban đêm, bạn chắc hẳn sẽ lựa chọn ngủ ít hơn một chút. Nghe có vẻ như là giải pháp tốt vì chúng ta sẽ có thêm thời gian để xử lý vấn đề. Tuy nhiên, việc thiếu ngủ một chút thôi cũng có thể có ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng, năng lượng và tăng khả năng xử lý stress của bạn. Cuối cùng sau một thời gian thì chứng mất ngủ  sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ tinh thần và thể chất của bạn.     

Với mỗi nhóm tuổi, ngủ bao nhiêu là đủ?

Theo National Sleep Foundation, một người lớn khoẻ mạnh cần 7 đến 9 giờ mỗi đêm để ngủ. Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và các bạn teen thậm chí còn cần ngủ nhiều hơn đề có thể tăng trưởng và phát triển khoẻ mạnh. Những người cao tuổi cũng cần 7 đến 8 giờ mỗi đêm cho việc ngủ.

Tìm được câu trả lời chung cho câu hỏi “bạn cần ngủ bao nhiêu” mới chỉ là bước đầu tiên. Sau đó, việc quan trọng là bạn hãy đối chiếu với bản thân mình dựa theo những yếu tố như mức độ hoạt động và tình trạng sức khoẻ của bạn. Và bước cuối cùng, hãy áp dụng các gợi ý giúp ngủ ngon phù hợp nhất để có thể có thể có giấc ngủ ngon suốt cả đêm.

Cách tốt nhất để xem bạn có đang ngủ đúng với nhu cầu cơ thể cần hay không là hãy đánh giá cảm giác trong một ngày của bạn. Nếu bạn ngủ đủ giấc, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và minh mẫn suốt ngày dài, từ khoảnh khắc bạn thức dậy cho đến khi bạn đi ngủ vào khung giờ quen thuộc.

Cải thiện giấc ngủ của bạn ngay hôm nay: Hãy tạo ưu tiên cho giấc ngủ

Khi bạn có mục tiêu mỗi đêm dựa trên thời gian cơ thể bạn cần cho việc ngủ, hãy bắt đầu lập kế hoạch cho việc biến mong muốn thành hiện thực. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:

  1. Thực hiện cùng một kế hoạch cho giấc ngủ trong tất cả các ngày, kể cả ngày cuối tuần.
  2. Luyện tập thói quen như giãn trước khi ngủ để ngủ dễ dàng hơn.
  3. Lựa chọn nệm foam thoải mái và hỗ trợ cơ thể với những chiếc gối và chăn ga chất lượng. Sản phẩm cho một giấc ngủ chuẩn Nhật của Aeroflow hay Oyasumi là một gợi ý tuyệt vời cho một giấc ngủ ngon của bạn.
  4. Giảm thiểu các yếu tố có thể làm ảnh hưởng tới giấc ngủ từ ánh sáng tới âm thanh và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp.
  5. Không sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động và laptop 30 phút hoặc hơn trước khi ngủ.
  6. Cẩn thận mới lượng cà phê và chất cồn bạn nạp vào cơ thể, cố gắng tránh tiêu thụ nó vài tiếng trước khi ngủ.

INOAC chúc bạn sức khoẻ và luôn có đủ thời gian ngủ chất lượng mỗi đêm!

 


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...