Bí kíp giấc ngủ kiểu Nhật

Ngày đăng: 08/05/2021
Ngày cập nhật: 08/05/2021
Inoac.quanly

Khi bước vào phòng ngủ của người Nhật, chắc hẳn ấn tượng đầu tiên của bạn sẽ là sự vắng bóng của chiếc giường. Cho tới ngày nay, rất nhiều người Nhật vẫn duy trì thói quen ngủ tối giản và độc nhất, không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới.

Thói quen ngủ này cũng đang trở nên phổ biến hơn trên khắp thế giới, với cả những ai không phải người dân Nhật Bản. Họ có thể là những người hướng tới lối sống tối giản hoặc tìm kiếm những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Cùng INOAC tìm hiểu thêm về giấc ngủ kiểu Nhật qua bài viết dưới đây nhé!

Thói quen ngủ trên sàn nhà

Không giống với người dân từ nhiều nơi khác trên thế giới, người Nhật có thói quen ngủ trên  sàn nhà được trải bởi nhiều lớp thảm và nệm, bao gồm một lớp thảm Tatami ở dưới cùng, tiếp đó là lớp Shikifuton (nệm) và trên cùng là lớp Kakebuton (chăn bông).

Thảm Tatami

Loại thảm đặc biệt này của Nhật Bản được làm từ rơm rạ cùng với một lớp vỏ bọc được dệt từ cỏ. Ban đầu, thảm Tatami được dùng như một tấm thảm trải sàn thông thường trong các ngôi nhà tại Nhật. Về sau, đây lại trở thành một phần không thể thiếu cho giấc ngủ của người Nhật Bản.

Thảm Tatami hoạt động như một lớp lót giúp tăng cường thoáng khí và lưu thông độ ẩm giữa nệm và sàn nhà. Chiếc thảm này cũng có thể được dễ dàng cuộn vào hoặc trải ra, tiết kiệm không gian cho người sử dụng.

Shikifuton (nệm)

Shikifuton (Shikibuton) thực chất là một loại nệm mỏng được làm từ nhiều lớp cotton kết hợp với nhau. Chiếc nệm mỏng này cũng có thể được cuộn vào hoặc trải ra rất nhanh chóng và tiện lợi. Người Nhật thường có thói quen phơi nệm futon dưới ánh nắng để hạn chế nấm mốc và vi khuẩn.

Kakefuton (chăn)

Loại chăn truyền thống của người Nhật được gọi là Kakefuton. Loại chăn này được tạo ra từ sợi tơ tằm nhằm truyền nhiệt đều hơn và hạn chế tỉ lệ người dùng bị dị ứng. Kakefuton thường rất dễ vệ sinh và bảo quản theo thời gian.

Gối kiều mạch

Để hoàn thiện một bộ ngủ của người Nhật, bạn không thể thiếu chiếc gối được làm từ vỏ kiểu mạch này. Thiết kế thông minh bao gồm một khóa kéo ẩn sẽ giúp người dùng dễ dàng bổ sung hoặc bỏ bớt vỏ kiều mạch để điều chỉnh độ cứng/ mềm của gối. Nguyên liệu đặc biệt này khiến cho chiếc gối luôn thoáng khí và bề mặt gối luôn mát mẻ.

Tập đoàn INOAC đã chính thức thay đổi thói quen ngủ của người Nhật trong vòng hơn 60 năm qua. Kể từ khi sản phẩm nệm PU Foam của INOAC xuất hiện, rất nhiều người Nhật đã lựa chọn sản phẩm này để thay thế cho tấm trải futon truyền thống. Sở hữu khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời và đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng, nệm PU Foam của INOAC đã trở thành một phần không thể thiếu trong giấc ngủ của người Nhật.

Bạn đã trải nghiệm giấc ngủ chuẩn Nhật cùng nệm Nhật Bản từ tập đoàn INOAC chưa?

Nguồn: Jlifeinternational


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...