Bí kíp ngủ ngon #18 – Cách chọn màu trong phòng ngủ

Ngày đăng: 01/02/2021
Ngày cập nhật: 01/02/2021
Inoac.quanly

Màu sắc có khả năng ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như giấc ngủ của chúng ta. Khi bạn tức giận, hay lo lắng cũng khiến bạn khó vào giấc hơn khi bạn đi ngủ với một tâm trạng thật sự thoải mái và vui vẻ.

Theo các nghiên cứu khoa học, màu khắc ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc và hành vi của con người. Mỗi màu khắc có thể sử dụng để gợi lên những cảm xúc nhất định, từ giận giữ cho đến bình tĩnh hay vui vẻ. Chính vì vậy tại sao không tạo không lấp đầy căn phòng ngủ của bạn bằng những sắc thái êm dịu và tích cực nhất.

Hãy cùng INOAC khám phá những màu sắc nên sử dụng trong phòng ngủ:

 

Màu xanh lam

Màu xanh lam tạo ra khung cảnh êm dịu, tạo cảm giác yên bình, thanh thản. Nó cũng được liên kết với cảm giác tin cậy và ổn định.

Khi trang trí phòng ngủ bằng màu xanh lam, hãy tìm những màu sáng hơn, điều này sẽ giúp căn phòng của bạn nhẹ nhàng và mát lành như một bầu trời trong xanh.

Màu hồng nhạt

Màu hồng nhạt tượng trưng cho sự dịu dàng và nhẹ nhàng. Nếu bạn là một người bận rộn và thường xuyên căng thẳng thì hãy mạnh dạn tô điểm căn phòng ngủ với màu hồng nhạt nhé.

Với màu hồng nhạt không nhất thiết phải sơn tường bằng màu hồng, bạn có thể phối màu với chăn hoặc gối để tạo điểm nhấn cho căn phòng mà vẫn không bị nữ tính quá.

Màu xanh lá

Màu xanh là màu của cây lá tượng trưng của tự nhiên. Nó được coi là màu có lợi cho tâm trí cũng như cơ thể, nó gắn liền với sự yên tĩnh và thanh bình. Nên đây là một màu rất lý tưởng cho phòng ngủ và những giấc mơ đẹp.

Khi trang trí phòng ngủ bằng màu xanh lá, bạn có thể bổ sung trong phòng ngủ cây xanh để cân bằng màu sắc trong phòng ngủ

 

Màu trắng

Màu trắng là màu sáng nhất trong bảng màu, nó là tượng trưng cho sự thanh bình và rất dễ dàng làm cho phòng ngủ của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Với màu trắng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và đầy hy vọng.

Để sử dụng màu trắng, bạn có thể lựa chọn chăn lông vũ màu trắng để tạo sự thoải mái và sang trọng. Đừng quên phối thêm các đồ nội nội thất và tấm thảm sáng màu để căn phòng trở nên hoàn hảo nhé.

Màu Be

Màu be có màu sắc nhẹ nhàng trung tính, và là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế nội thất. Khá tương đồng với màu trắng nên nó mang lại sự thanh bình và đơn giản cho căn phòng.

Với màu be bạn rất dễ phối thêm các vật dụng để căn phòng trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết.

Hi vọng rằng với những gợi ý nêu trên bạn có thể trang trí cho căn phòng trở thành nơi bạn sẵn sàng cho những giấc ngủ ngon của mình.


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...