Bí Quyết Để Ngủ Ngon Hơn Vào Mùa Đông

Ngày đăng: 14/12/2020
Ngày cập nhật: 14/12/2020
Inoac.quanly

Mùa đông là mùa yêu thích nhất trong năm của rất nhiều người. Tuy nhiên, đây cũng chính là khoảng thời gian mà không ít người trong chúng ta gặp phải vấn đề về giấc ngủ, do thời tiết lạnh và độ ẩm không khí thấp. Những thay đổi đột ngột về thời tiết trong khoảng thời gian chuyển mùa cũng có thể chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

Hãy cùng INOAC Living tìm hiểu những bí kíp bỏ túi vô cùng hữu dụng giúp bạn ngủ ngon hơn trong những tháng mùa đông tới, để có thể bắt đầu ngày mới một cách hứng khởi nhất.

Hạn chế ngủ vào ban ngày

Thời tiết lạnh và khoảng thời gian đêm kéo dài hơn có thể sẽ khiến bạn có xu hướng muốn nán lại trên giường ngủ lâu hơn. Trong khi đó, các nhà khoa học đã chứng minh rằng chúng ta thực tế không cần ngủ nhiều hơn vào mùa đông. Và việc ngủ nhiều vào ban ngày có thể khiến bạn cảm thấy khó ngủ hơn vào ban đêm.

Vì vậy, hãy cố gắng giữ thói quen thức dậy đúng giờ ngay cả trong những tháng mùa đông. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ngủ quá dài vào giấc ngủ trưa vì điều này sau đó sẽ khiến bạn khó vào giấc ngủ hơn.

Ra ngoài trong giờ trưa

Có thể bạn không chú ý nhưng việc thiếu ánh sáng mặt trời vào mùa đông cũng là một trong những lý do chính khiến nhiều người bị mất ngủ. Vào mùa đông, rất nhiều người trong chúng ta phải ra ngoài vào buổi sáng từ lúc trời còn tối và ra về vào lúc mặt trời đã lặn. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta hầu như không có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng tự nhiên. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến cho bệnh mất ngủ của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Hãy cố gắng dành một chút thời gian vào buổi trưa để ra ngoài “hứng nắng”. Hành động này tuy nhỏ nhưng lại có thể giúp cải thiện giấc ngủ của bạn đấy!

Tập thể dục

Mặt trời mọc muộn hơn cùng với thời tiết lạnh chính là rào cản lớn nhất khiến bạn “lười” ra ngoài và vận động. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc vận động thường xuyên trong ngày sẽ gia tăng chất lượng cũng như thời lượng giấc ngủ của bạn. Vậy nên bạn hãy cố gắng dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để vận động hoặc tập thể dục để có được giấc ngủ ngon hơn mỗi ngày nhé!

Ảnh: INOAC Living Vietnam

Hạn chế ăn quá no hoặc đồ uống có cồn

Mùa đông tới, chúng ta sẽ có xu hướng thèm ăn nhiều hơn đồng thời vận động ít hơn. Mùa đông cũng là mùa của nhiều dịp lễ Tết, đồng nghĩa với những buổi tụ tập ăn uống cùng gia đình và bạn bè. Vì vậy, bạn hãy lưu ý không nên ăn quá nhiều để tránh bị khó tiêu hoặc ợ nóng – những yếu tố tác động xấu tới giấc ngủ của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế uống rượu, bia trước khi đi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng mặc dù chúng ta có thể cảm thấy dễ đi vào giấc ngủ hơn sau khi sử dụng đồ uống có cồn, bạn sẽ dễ dàng bị thức giấc chỉ sau 4 đến 5 giờ và khó có thể ngủ lại được nữa.

Giữ nhiệt độ phòng không quá cao

Khi trời trở lạnh, chúng ta có xu hướng muốn bật điều hòa hoặc máy sưởi để làm ấm căn phòng khi ngủ. Thế nhưng bạn không nên để nhiệt độ phòng của bạn ở mức quá cao vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng chúng ta ngủ ngon hơn khi nhiệt độ phòng ở mức vừa phải, hay nói cách khác là khi bạn cảm thấy mát mẻ. Vậy nên bạn hãy giảm nhiệt độ phòng hoặc cân nhắc tắt điều hòa, máy sưởi khi đi ngủ nhé.

Tăng cường độ ẩm cho căn phòng

Vào mùa đông, độ ẩm không khí sẽ hạ xuống rất thấp, khiến cho da chúng ta trở nên khô, ngứa và nứt nẻ. Thậm chí, độ ẩm thấp còn là một trong những nguyên nhân gây ra chứng đau họng, ngạt mũi cho rất nhiều người. Bạn có thể cân nhắc sử dụng máy phun sương hoặc máy xông tinh dầu để tăng độ ẩm trong phòng ngủ, đồng thời duy trì mùi hương dễ chịu cho căn phòng.

Nếu muốn sử dụng những loại thiết bị này, đừng quên vệ sinh chúng thường xuyên để ngăn ngừa nấm mốc và bụi bẩn nhé!

Thư giãn nhiều hơn

Thời điểm cuối năm cũng là lúc chúng ta trở nên bận rộn hơn với công việc, học tập. Điều này dễ dẫn đến tình trạng căng thẳng kéo dài. Để có một giấc ngủ chất lượng, bạn cần học cách quên đi những lo lắng đó trước khi đi ngủ. Bạn có thể giải trí nhẹ nhàng bằng cách nghe nhạc hay thiền để sẵn sàng bước vào giấc ngủ. Nếu muốn có một giấc ngủ ngon, hãy nhớ đừng mang công việc lên giường cùng với bạn nhé!

Lựa chọn nệm phù hợp

Một chiếc nệm Nhật Bản chất lượng chính là chìa khóa giúp đảm bảo chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì vậy, hãy nhớ chọn cho mình chiếc nệm PU Foam phù hợp có khả năng nâng đỡ cơ thể suốt đêm dài và mang lại cho bạn cảm giác được nâng niu. Từ đó, bạn sẽ ngủ thật ngon và thức dậy đầy năng lượng!

Ảnh: AEROFLOW Pride

Trên đây là những gợi ý từ INOAC Living với mong muốn giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là trong những ngày mùa đông lạnh lẽo sắp tới. Chúc bạn có những giấc ngủ ngon và luôn dồi dào sức khỏe!


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...