Bỏ túi địa điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-1/5

Ngày đăng: 23/04/2021
Ngày cập nhật: 23/04/2021
Inoac.quanly

Dịp nghỉ lễ 30/04 – 01/05 năm nay rơi vào cuối tuần nên sẽ kéo dài tới 4 ngày. Bạn và người thân đã có kế hoạch đi chơi ở đâu chưa? Cùng INOAC điểm qua một số địa điểm du lịch lý tưởng vô cùng độc đáo trong dịp này nhé! 

Nếu bạn ở miền Bắc

Hà Giang – Mùa nước đổ

Được biết đến như một địa điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc với vô số cảnh đẹp quanh năm, Hà Giang sẽ là điểm đến lý tưởng trong dịp nghỉ lễ lần này nếu như bạn ở miền Bắc. Vào tháng 5, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn được bao phủ bởi một lớp nước đổ từ trên cao chính là điểm nhấn cho Hà Giang mùa này. 

Cảnh tượng hùng vĩ của đồi núi trập trùng cùng với con sông Nho Quế đã đi vào thơ văn của Hà Giang sẽ chinh phục bất cứ ai ngay từ lần gặp đầu tiên. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất này thông qua khám phá ẩm thực, đến chợ phiên Đồng Văn, … Bạn cũng có thể lựa chọn chinh phục cột cờ Lũng Cú – dấu ấn thiêng liêng nơi địa đầu Tổ quốc.

Hà Giang - INOAC Living

Thác Bản Giốc

Được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Đông Nam Á, thác Bản Giốc cao hơn 60 m và từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân Cao Bằng. Bạn sẽ cảm nhận rõ nét không chỉ sự hùng vĩ của thiên nhiên mà còn là nét thơ mộng hiếm có của thiên nhiên diệu kỳ. Nước thác lúc hiền hòa, lúc cuồn cuộn nhưng chưa bao giờ ngừng chảy. Không những vậy, nằm ở phía chân thác là dòng sông Quây Sơn trong vắt, soi bóng núi rừng thiên nhiên.

Đến với thác Bản Giốc, bạn còn có thể tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc Tày, Nùng đã an cư lạc nghiệp từ lâu ở xóm Bản Giốc. 

Nếu bạn ở miền Trung

Buôn Ma Thuột

Là thành phố lớn nhất Đắk Lắk, Buôn Ma Thuột sở hữu nét đẹp hiện đại, năng động trong khi vẫn lưu giữ vẻ hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Vì vậy, đây được lựa chọn làm điểm đến của rất nhiều người trong mỗi kỳ nghỉ lễ.

Du khách sẽ được tận hưởng phong cảnh núi rừng bao la, thăm Bản Đôn đã đi vào câu hát từ ngày nhỏ, ngắm nhìn thác Thủy Tiên xinh đẹp,… Tây Nguyên còn chính là điểm đến hoàn hảo cho những người đam mê cà phê. Bạn có thể nhâm nhi tách cà phê đậm đà của Tây Nguyên và thăm bảo tàng thế giới cà phê – nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật của các nền văn minh cà phê trên thế giới. 

Du lịch Tà Đùng - Khám phá vẻ đẹp đại ngàn ở Đắk Nông - Vntrip.vn

Vịnh Vĩnh Hy – Ninh Thuận

Nằm trong số 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam, nhưng vịnh Vĩnh Hy tại Ninh Thuận vẫn chưa được biết tới nhiều như những cái tên còn lại như vịnh Hạ Long, vịnh Lăng Cô. Tuy nhiên, điều này lại càng thu hút những du khách đang tìm kiếm một điểm dừng chân đẹp mà không quá đông đúc. 

Khoảng thời gian đẹp nhất để tới Vĩnh Hy chính là tháng 5 đến tháng 8, khi nắng ấm dịu nhẹ và biển lặng vô cùng phù hợp cho việc tắm biển, khám phá phong cảnh. Do chưa bị khai thác quá mức, vịnh Vĩnh Hy vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và còn là nơi chịu ít ảnh hưởng của mưa bão. Tại đây, bạn có thể thoải mái tận hưởng làn nước biển xanh ngắt có thể nhìn sâu tận đáy và thưởng thức hải sản ngon tuyệt.

Nếu bạn ở miền Nam

Côn Đảo

Nếu bạn đang ở miền Nam và muốn tranh thủ đi xa một chút trong dịp nghỉ lễ lần này thì Côn Đảo chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời. Nơi đây vẫn chưa đánh mất vẻ đẹp hoang sơ, với những bãi cát trải dài trắng mịn và nước biển trong xanh. Côn Đảo tháng 5 nắng đẹp và biển êm, vì vậy rất thích hợp cho du lịch khám phá.

Tại đây, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động không phải ở đâu cũng có, chẳng hạn như lặn ngắm san hô, câu cá và xem rùa đẻ trứng. Côn Đảo cũng được biết đến với rất nhiều địa điểm nổi tiếng như vườn quốc gia Côn Đảo, miếu bà Phi Yến, bãi Đầm Trầu,…

Côn Đảo bắt đầu đón du khách sau khi hết cách ly xã hội vì dịch Covid-19

Vườn quốc gia Bù Gia Mập – Bình Phước

Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một địa điểm du lịch vắng người trong dịp nghỉ lễ này, đặc biệt khi bạn ở miền Nam. Vườn quốc gia Bù Gia Mập là nơi bảo tồn nhiều nguồn gen quý hiếm và sở hữu nhiều thác nước đẹp như thác Đắk Sam, Lưu Ly,… Dịp nghỉ lễ 30/04 – 01/05 cũng là lúc mùa mưa chưa nặng hạt, vậy nên bạn có thể tận mắt nhìn thấy nhiều loại quả lạ như dâu da rừng, chôm chôm rừng,… 

Đặc biệt, nếu bạn là người yêu thích vận động và du lịch khám phá thì trải nghiệm băng đèo lội suối tại đây sẽ khiến bạn cảm thấy thỏa mãn và vô cùng sảng khoái.

 

Trên đây là một vài địa điểm du lịch vô cùng đặc sắc và không quá đông đúc để bạn và người thân có thể trải nghiệm và tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa bên nhau. Chúc các bạn có một kì nghỉ lễ thật thú vị và đáng nhớ.


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...