Giải pháp giảm thiểu bụi trong phòng ngủ

Ngày đăng: 20/03/2019
Ngày cập nhật: 28/08/2019
s-admin

Bạn bị dị ứng với bụi và lông thú cưng? Điều này khiến bạn không có được những giấc ngủ sâu. Sau đây là một số bí kíp để bạn giảm thiểu bụi trong phòng ngủ.

Bắt đầu bằng việc dọn dẹp sạch phòng ngủ

Thường xuyên lau sàn phòng ngủ, đồ nội thất, bệ cửa sổ bằng một miếng vải ẩm để thu hết những hạt bụi li ti. Để không khí trong phòng được trong lành, hãy đầu tư một chiếc máy lọc không khí.

Tắm cho thú cưng và giặt thú nhồi bông thường xuyên

Đồng hành cùng các bạn nhỏ chính là thú cưng, và búp bê nhồi bông, nhưng lông của các bạn cún con, mèo và thú nhồi bông chính là môi trường lý tưởng để những hạt bụi li ti ẩn náu. Bạn nên cố gắng không để những vật nuôi vào trong phòng ngủ hoặc thường xuyên tắm rửa cho chúng. Đồng thời, hãy thường xuyên giặt thú nhồi bông, với tần suất thường xuyên những đồ chơi này ngủ cùng với con nhỏ.

Bạn bị dị ứng với bụi và lông thú cưng? Điều này khiến bạn không có được những giấc ngủ sâu. Sau đây là một số bí kíp để bạn giảm thiểu bụi trong phòng ngủ. Bắt đầu bằng việc dọn dẹp sạch phòng ngủ Thường xuyên lau sàn phòng ngủ, đồ nội thất, bệ cửa sổ bằng một miếng vải ẩm để thu hết những hạt bụi li ti. Để không khí trong phòng được trong lành, hãy đầu tư một chiếc máy lọc không khí. Tắm cho thú cưng và giặt thú nhồi bông thường xuyên Đồng hành cùng các bạn nhỏ chính là thú cưng, và búp bê nhồi bông, nhưng lông của các bạn cún con, mèo và thú nhồi bông chính là môi trường lý tưởng để những hạt bụi li ti ẩn náu. Bạn nên cố gắng không để những vật nuôi vào trong phòng ngủ hoặc thường xuyên tắm rửa cho chúng. Đồng thời, hãy thường xuyên giặt thú nhồi bông, với tần suất thường xuyên những đồ chơi này ngủ cùng với con nhỏ.

Thay quần áo ở phòng khác

Tránh đem những chất gây dị ứng từ bên ngoài vào phòng ngủ bằng việc tạo thói quen thay quần áo đi làm ở phòng tắm hoặc phòng giặt ủi.

Chọn gối và nệm được sản xuất từ nguyên liệu an toàn

Nệm không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều bụi bẩn, tạp chất, và nhiều loại vi khuẩn không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vì vậy, hãy chọn cho gia đình bạn những tấm nệm và những chiếc gối được sản xuất từ nguyên liệu an toàn, hoặc kiểm chứng chống khuẩn, chống nấm mốc.

 


Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...