Gối Memory Foam có giặt được không? 9 lưu ý khi vệ sinh gối Memory Foam

Ngày đăng: 17/10/2022
Ngày cập nhật: 17/10/2022
Living Inoac

Sau một quá trình sử dụng lâu dài, gối Foam có thể tích tụ bụi bẩn, mồ hôi hoặc vô tình bị dính một số vết bẩn. Cũng chính vì vậy, không ít người dùng băn khoăn gối Memory Foam có giặt được không. Để giúp bạn vệ sinh gối Foam đúng cách, bài viết sẽ mang tới thông tin cụ thể và giúp bạn xác định phương pháp làm sạch hợp lý, cùng với đó là 9 mẹo cần nhớ khi vệ sinh gối Memory Foam.

1. Gối Memory Foam có giặt được không?

Nhiều người tiêu dùng vẫn lầm tưởng rằng gối Memory Foam có thể được giặt hoặc sử dụng máy giặt để làm sạch. Tuy nhiên, cách làm này là hoàn toàn sai lầm. Thực tế, nguyên liệu Foam nói chung và Memory Foam nói riêng rất kỵ nước, nếu như tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ làm chất lượng sản phẩm suy giảm nghiêm trọng.

Gối Memory Foam có nhiều kiểu dáng
Giải đáp cho câu hỏi gối Memory Foam có giặt được không, câu trả lời là không bởi nguyên liệu này đặc biệt kỵ nước

Gối Memory Foam có thể được vệ sinh bằng những cách rất đơn giản, tuy nhiên bạn không được giặt gối bằng nước (dù bằng máy giặt hay bằng tay) do sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới kết cấu nguyên liệu và biến đổi hoàn toàn chất lượng gối. 

2. 3 phương pháp làm sạch gối Memory Foam cực đơn giản

Do đặc tính kỵ nước của nguyên liệu Memory Foam, khi gối Memory Foam tiếp xúc trực tiếp với nước, kết cấu nguyên liệu bên trong sẽ nhanh chóng bị phá hỏng và suy giảm tuổi thọ. Nếu muốn làm sạch gối Foam, bạn có thể tham khảo 3 phương pháp vệ sinh gối Memory Foam được đề cập dưới đây để duy trì chất lượng và hạn chế tình trạng hư hỏng.

2.1. Lõi gối – Hút bụi định kỳ bằng máy hút bụi chuyên dụng

Bạn nên vệ sinh gối Memory Foam bằng việc hút bụi với tần suất lý tưởng nhất là 1 – 2 tuần/lần. Vệ sinh định kỳ giúp loại bỏ phần lớn mạt bụi, tế bào da chết và các mầm bệnh sản sinh trên gối ngủ. Hãy lưu ý, bạn cần sử dụng máy hút bụi chuyên dụng để đạt hiệu quả tối đa và không gây ảnh hưởng tới chất lượng gối, thao tác hút bụi cũng cần thật nhẹ nhàng và không ấn quá mạnh tay.

2.2. Áo gối – Giặt áo gối tối thiểu 2 tuần/lần

Nếu như bạn mong muốn giữ không gian ngủ vệ sinh và xây dựng môi trường ngủ lành mạnh, hãy đảm bảo bạn giặt bộ giường ngủ, trong đó có áo gối ít nhất 2 tuần/lần, kết hợp phơi lõi gối tại không gian thoáng khí trong nhà hoặc dùng chế độ gió mát của máy sấy. Bạn cũng cần lưu ý không phơi lõi Foam dưới ánh nắng trực tiếp bởi nguyên liệu này có đặc tính kị nhiệt độ cao.

Một số sản phẩm gối Memory Foam chất lượng tới từ thương hiệu cao cấp như AEROFLOW và OYASUMI của Tập đoàn INOAC Nhật Bản được thiết kế với áo nệm có thể tháo rời vàn dễ dàng làm sạch bằng máy giặt.

Sản phẩm gối Foam cao cấp có lớp áo gối được thiết kế tháo rời, giúp quá trình vệ sinh dễ dàng và nhanh chóng

2.3. Cách xử lý các vết bẩn và mùi hôi khó chịu

Nếu gối vô tình bị dính bẩn (nguyên nhân có thể do trà, cafe hay thậm chí nước tiểu của em bé), hãy cân nhắc làm sạch tại một vùng bị ố thay vì vệ sinh cả gối. Một số cách xử lý vết bẩn và khử mùi hôi cực hữu hiệu bạn có thể tham khảo như sau:

Tham khảo 2 phương pháp làm sạch các vết bẩn cứng đầu và mùi hôi khó chịu trên gối Memory Foam, không giặt gối với nước

1- Sử dụng baking soda

Đây là phương pháp rất dễ thực hiện và bạn chỉ cần một nguyên liệu duy nhất là baking soda cùng máy hút bụi đã có thể thành công xử lý vết bẩn và mùi hôi.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Tháo rời vỏ gối và đặt lõi gối trên bề mặt phẳng.
  • Bước 2: Rải đều một lượng nhỏ baking soda trên bề mặt vết bẩn và để trong vòng 2 – 3 giờ tại nơi thoáng khí.
  • Bước 3: Sử dụng máy hút bụi để hút sạch toàn bộ bề mặt. Lặp lại các bước trên nếu thấy chưa hết mùi hôi và chưa sạch vết bẩn.
Gối Memory Foam có thể vệ sinh và khử mùi bằng nguyên liệu baking soda

2- Sử dụng hỗn hợp baking soda và giấm trắng 

Nếu như phương pháp sử dụng baking soda không hiệu quả với vết bẩn cứng đầu trên chiếc gối ngủ, hãy cân nhắc cách làm sạch với hỗn hợp baking soda, giấm trắng và oxy già.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 240ml oxy già cùng 5ml giấm trắng và 20g baking soda.
  • Bước 2: Dùng khăn chấm hỗn hợp lên bề mặt vết bẩn và để qua đêm.
  • Bước 3: Phơi ở phòng có không gian thoáng tới khi gối khô hoàn toàn. Lặp lại các thao tác trên nếu cần thiết.
Sử dụng hỗn hợp baking soda và giấm trắng để làm sạch gối Memory Foam

3. 9 lưu ý quan trọng khi sử dụng và vệ sinh gối Memory Foam

Cách vệ sinh gối Memory Foam không khó, tuy nhiên bạn cần lưu ý kỹ những điều dưới đây để tăng thời hạn sử dụng và duy trì chất lượng bền bỉ tối đa cho sản phẩm:

  • Nguyên liệu Memory Foam rất kỵ nước, do đó bạn không nên để nước tiếp xúc trực tiếp với lõi gối, đồng nghĩa với việc không được giặt lõi gối dù bằng tay hay bằng máy giặt.
  • Memory Foam nói riêng và nguyên liệu Foam nói chung đều kỵ nhiệt độ cao, vì vậy bạn không nên hong lõi gối trực tiếp dưới ánh nắng.
  • Không sử dụng hóa chất tẩy rửa quá mạnh (ví dụ như chất tẩy trắng) vì rất dễ làm hỏng kết cấu lõi gối bên trong.
  • Không sử dụng máy giặt hoặc máy sấy, trừ khi được chỉ định do chuyển động của máy giặt, máy sấy có thể làm rách lõi gối và biến dạng cấu trúc, suy giảm tuổi thọ.
  • Không nên vắt gối, treo trên dây mỗi khi làm khô mà nên để gối trên bề mặt phẳng để hạn chế ảnh hưởng đến hình dáng gối.
  • Trường hợp có vết bẩn cần xử lý bằng các hỗn hợp hoặc dung dịch có nêu trong bài viết, bạn cần tránh sử dụng nước nóng để trộn hỗn hợp.
  • Chờ lõi gối và áo gối khô hoàn toàn trước khi sử dụng giúp ngăn chặn khả năng  sinh sôi của nấm mốc và vi khuẩn.
  • Tham khảo ý kiến từ chuyên gia khi không thể tự xử lý để đảm bảo chất lượng gối được bảo đảm tốt nhất.
  • Khi gối có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng, bạn bắt buộc cần thay gối mới để đảm bảo các tính năng của gối và trải nghiệm sử dụng.
Cô gái nằm ngủ trên nệm
Hãy ghi nhớ 9 lưu ý quan trọng trên để vệ sinh gối Memory Foam an toàn và duy trì chất lượng cho sản phẩm

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có thể tự mình giải đáp câu hỏi gối Memory Foam có giặt được không và các phương pháp vệ sinh phù hợp. Đừng quên 9 lưu ý quan trọng được khuyến nghị để duy trì tuổi thọ lâu bền của sản phẩm.

Giữ gối ngủ sạch sẽ góp phần xây dựng môi trường ngủ lành mạnh, đảm bảo chất lượng giấc ngủ và cải thiện sức khỏe tối ưu. Tập đoàn INOAC đã có kinh nghiệm hơn 60 năm nghiên cứu và sản xuất những dòng gối Foam Nhật Bản cao cấp với chất lượng vượt trội và độ bền cao, đặc biệt rất dễ vệ sinh. Bạn hãy liên hệ để nhận tư vấn thêm về tính năng của sản phẩm và giá thành thông qua các kênh sau:

Công ty TNHH INOAC Living Việt Nam 


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...