Gối Memory Foam là gì? Bí mật giấc ngủ vàng bạn tìm kiếm

Ngày đăng: 15/06/2022
Ngày cập nhật: 16/06/2022
Inoac Living Việt Nam

Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ, thao thức mỗi đêm và không tìm được cảm giác thoải mái thì đây là những dấu hiệu nhắc nhở bạn đã đến lúc cần thay chiếc gối mới. Chắc hẳn khi tìm kiếm, bạn đã từng nghe qua chất liệu Memory Foam và ưu điểm vượt trội về khả năng nâng đỡ. Vậy gối Memory Foam là gì mà có thể tạo ấn tượng như vậy? Hãy cùng INOAC tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Gối Memory Foam là gì? Giới thiệu chất liệu Memory Foam

Gối Memory Foam là loại gối được làm từ chất liệu Memory Foam, có cấu tạo bởi 2 phần tiêu chuẩn là vỏ gối và phần lõi gối. Polyurethane Foam hay còn gọi là PU Foam, là chất liệu chủ yếu tạo nên Memory Foam nhờ sự kết hợp với một vài chất phụ gia khác. Memory Foam được ứng dụng rộng rãi trong đời sống như trong sản xuất nệm, ghế sofa, áo bảo hộ không gian,…

Gối Memory Foam được thiết kế lần đầu tiên vào năm 1960 để sử dụng cho ghế và dây an toàn của tàu vũ trụ NASA. Memory Foam giúp giảm áp lực, giảm chấn động và cũng đã được sử dụng làm đệm trong mũ bảo hiểm và giày. 

Memory Foam sở hữu cho mình những ưu điểm ấn tượng bỏ xa các chất liệu gối truyền thống như độ đàn hồi, độ mềm mại và khả năng ôm trọn cơ thể. Đồng thời kết hợp với nhiều hình dạng như hình chữ nhật phồng hay lượn sóng, giúp tăng khả năng nâng đỡ đường cong tự nhiên của cột sống cổ, đáp ứng sở thích và thói quen nằm ngủ của mỗi người.

Gối Memory Foam mềm mại
Gối Memory Foam mềm mại và có độ đàn hồi tốt sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho giấc ngủ của bạn

2. Đánh giá tổng quan chất lượng gối Memory Foam

Hiện nay không ít người dành lời khen có cánh cho gối Memory Foam về chất lượng của sản phẩm này với sức khỏe. Vậy sau khi hiểu rõ gối Memory Foam là gì, bạn hãy cùng INOAC tìm hiểu ưu nhược điểm của dòng gối này nhé.

2.1. Ưu điểm của gối Memory Foam

Được sản xuất từ công nghệ của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ – NASA, chất liệu này không chỉ mềm mại, bền đẹp mà còn tác động tích cực giúp bạn có giấc ngủ sâu và thư thái hơn.

Giảm áp lực khi nằm

Khi ngủ phần đầu và cổ của bạn thả lỏng, nếu không có chiếc gối định hình thì rất dễ dẫn đến tình trạng đau cổ và lâu dài còn có thể ảnh hưởng đến cột sống. Nhờ khả năng phân bổ trọng lượng và cấu tạo foam vô cùng êm ái và đàn hồi, gối Memory Foam tạo đường viền ôm sát phần đầu và cổ giúp điều chỉnh tư thế ngủ lành mạnh. Điều này không chỉ đảm bảo giấc ngủ sâu mà còn là giải pháp hỗ trợ nếu bạn đang gặp vấn đề về đau mỏi vai váy.

Nâng đỡ đường cong tự nhiên của đầu và cổ
Nâng đỡ đường cong tự nhiên của đầu và cổ

Tính kháng khuẩn cao

Khi sử dụng gối truyền thống như bông ép, lông vũ,… do bản chất của gối thấm hút mồ hôi và kết cấu bí bách khiến nấm mốc, vi khuẩn tích tụ lâu ngày. Điều này giải thích cho việc bạn thường cảm thấy có mùi hôi, ngứa ngáy sau thời gian dài sử dụng.

Gối Memory Foam hoàn toàn khắc phục được nhược điểm này nhờ khả năng lưu thông không khí và hơi nước tuyệt vời của nguyên liệu, hạn chế côn trùng và vi khuẩn tích tụ. Đồng thời chất liệu dễ vệ sinh và hạn chế ám mùi ưu việt hơn hẳn so với các loại gối bông truyền thống.

Gối làm từ chất liệu Memory Foam cao cấp
Gối làm từ chất liệu Memory Foam cao cấp có độ thông thoáng ít bám bụi

Vật liệu mềm mại

Memory Foam được cấu tạo như miếng đệm cực êm ái, gối tự phục hồi hình dáng ban đầu, bạn không còn phải lo lắng gối nằm lâu ngày sẽ bị xẹp xuống. Chiếc gối mềm mại, êm ái sẽ nhanh đưa bạn vào giấc ngủ sâu mà không phải trằn trọc.

cô gái nằm trên gối
Trải nghiệm ngủ tuyệt vời khi có chiếc gối êm ái đồng hành

Trọng lượng siêu nhẹ

Gối Memory Foam tự tin là chiếc gối bạn có thể mang đi làm, đi trên xe, du lịch,… vì trọng lượng vô cùng nhẹ cộng với thiết kế gọn gàng. Đây sẽ là chiếc gối đồng hành cùng bạn đến mọi nơi mà không lo nặng, cồng kềnh.

Độ bền cao

Các sản phẩm gối Memory Foam từ những thương hiệu uy tín và cao cấp sẽ đảm bảo độ bền vượt trội hơn so với các chất liệu thông thường. Gối bông ép, lông vũ thường bị xẹp và mất phom dáng chỉ sau khoảng 6 tháng, trong khi một chiếc gối Memory Foam có thể duy trì hình dáng trong nhiều năm.

Sau thời gian dài sử dụng, gối sẽ tích tụ nhiều vì khuẩn, bụi bẩn, dầu nhờn. Do đó bạn nên thay gối sau 1.5 – 2 năm và thường xuyên giặt áo gối để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe hô hấp, da liễu.

Sở hữu những ưu điểm vượt trội như vậy, Memory Foam thường được sử dụng trong các dòng gối Foam cao cấp, dành cho những người quan tâm đến việc cải thiện giấc ngủ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

2.2. Nhược điểm của gối Memory Foam

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, gối Memory Foam còn một nhược điểm bạn cần cân nhắc khi mua.

  • Có thể gây nóng: Với công nghệ cũ, chất liệu Memory Foam thường giữ nhiệt và gây bí bách, nóng bức cho người dùng. Vì vậy bạn nên lựa chọn các sản phẩm gối Foam từ thương hiệu uy tín với nguyên liệu cao cấp thoáng khí, áo gối làm từ sợi mát…
  • Giá thành tương đối cao: Từ chất liệu đến tính năng đều vượt trội so với gối thông thường, giá gối Memory Foam cao hơn mặt bằng chung là điều dễ hiểu. Giá gối chính hãng dao động từ 800.000 đến 1.500.000 VNĐ, hoặc có thể lên tới 3.000.000 VNĐ. Để chọn được chiếc gối phù hợp, bạn nên cân nhắc ngân sách và nhu cầu sử dụng.
  • Hàng giả tràn lan: Lợi dụng sự yêu thích và tin tưởng từ khách hàng cộng với những ưu điểm nổi bật, gối Memory Foam giả và kém chất lượng ngày càng nhiều. Bạn dễ dàng tìm được những chiếc gối mang mác Memory Foam trên các trang bán lẻ với giá chỉ từ vài chục nghìn qua kênh trực tuyến, rất khó để bạn kiểm chứng chất lượng sản phẩm.

Để tránh trường hợp đáng tiếc khi mua phải gối kém chất lượng, bạn nên liên hệ để nhận tư vấn từ đơn vị cung cấp uy tín hoặc những thương hiệu lớn trên thị trường.

Gối Aeroflow cao cấp
Nên mua gối từ đơn vị uy tín để đảm bảo hàng chính hãng

2.3. So sánh gối Memory Foam với các loại gối khác

Bạn có tự hỏi gối Memory Foam có những điểm gì khác với các loại gối thông thường khác mà có thể được yêu thích đến vậy. Bạn có thể tìm câu trả lời trong bảng so sánh chi tiết dưới đây để có cái nhìn tổng quát về đặc điểm của gối Memory Foam, gối lông vũ và gối bông.

Đặc điểm Gối Memory FoamGối lông vũGối bông
Khả năng nâng đỡ
  • Có thể ôm sát theo phần đầu cơ thể.
  • Phân tán áp lực đồng đều, không bị đau nhức khi nằm lâu.
  • Êm ái trong thời gian đầu sử dụng.
  • Gối quá mềm gây áp lực lên phần cổ khi nằm.
  • Nâng đỡ tốt cho đầu và cổ khi gối trong thời gian đầu.
  • Gối có độ đàn hồi kém nên áp lực dồn lên đầu hoặc vai gây nhức mỏi.
Mức độ an toànChất liệu không gây tích tụ mạt bụi, hạn chế hình thành vi khuẩnDễ gây ẩm mốc hoặc dị ứng nếu sử dụng gối kém chất lượngCó thể gây ẩm mốc, dê tích tụ vi khuẩn và gây ra mùi hôi.
Mẫu mã thiết kếỨng dụng công nghệ thiết kế nhiều tạo hình giúp hình thành tư thế ngủ lành mạnh.Thường chỉ có 1 loại gối chữ nhật/hình vuông truyền thống.Thường chỉ có 1 dáng gối chữ nhật thông dụng..
Tuổi thọCó thể sử dụng từ 1.5 – 2 nămThường chỉ duy trì độ mềm mại, căng đầy trong 6 tháng.Không bền lâu vì độ đàn hồi kém, nhanh xẹp lún sau 4 – 6 tháng.
Giá thànhTương đối cao so với các chất liệu thông thường.Nhiều phân khúc giá từ thấp đến cao.Giá thành tương đối rẻ.

Mỗi loại gối đều có ưu và nhược điểm đặc trưng, tuy nhiên để giấc ngủ trọn vẹn nhất, gối Memory Foam là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Khi giấc ngủ được cải thiện, sức khỏe và đời sống của bạn sẽ trở nên lành mạnh và cân bằng hơn.

Nếu bạn đang phân vân giữa nhiều mẫu gối trên thị trường thì đừng lo, hãy cùng INOAC tìm hiểu 4 mẫu gối Foam được yêu thích hiện nay ngay sau đây.

3. Gợi ý top 4 mẫu gối Foam được yêu thích hiện nay

Memory Foam là chất liệu chưa được phổ biến quá rộng rãi trên thị trường gối Việt Nam. Tuy nhiên, với sự đột phá về công nghệ hiện đại đáp ứng nhu cầu sử dụng cao cấp và đảm bảo an toàn cho con người, gối Memory Foam ngày nay được rất nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn và giới thiệu sử dụng.

Hiện nay, 2 thương hiệu gối Foam Nhật Bản tại thị trường Việt Nam được khách hàng yêu thích đó là thương hiệu OYASUMIAEROFLOW. Nếu như gối OYASUMI mang đến sứ mệnh kiến tạo giấc ngủ chuẩn Nhật thì AEROFLOW lại là nét phá cách, khơi dậy nguồn cảm hứng mới cho giấc ngủ. 4 mẫu gối đến từ 2 thương hiệu cao cấp dưới đây chắc chắn không làm bạn thất vọng.

3.1. Gối Foam AEROFLOW iCool

Gối Foam AEROFLOW iCool là một sản phẩm đến từ thương hiệu AEROFLOW nổi tiếng của Tập đoàn INOAC Nhật Bản. Gối được thiết kế độc đáo với 2 tầng PU Foam lượn sóng, bao gồm lớp Memory Foam hỗ trợ định hình tư thế khi ngủ và lớp Contour Foam thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng đỡ cổ và đầu nhẹ nhàng, nhờ đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất trong suốt quá trình ngủ.

Bên cạnh đó, vải iCool với công nghệ làm mát tiên tiến hàng đầu mang lại cảm giác mát mẻ và không bị mất đi sau nhiều lần giặt, điều mà các sản phẩm chất lượng thấp không thể đạt được. Đặc biệt, loại vải này có đặc điểm thoáng khí, hỗ trợ tản nhiệt nhanh chóng khi ngủ giúp phần đầu và cổ luôn thoáng mát và khô ráo là lựa chọn phù hợp cho mùa hè nắng nóng.

  • Kích thước gối: 400 x 600 mm
  • Giá tham khảo: 899.000 VNĐ
Gối Foam AEROFLOW iCool
Gối Foam AEROFLOW iCool đến từ thương hiệu nệm Nhật Bản AEROFLOW là lựa chọn hoàn hảo dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ mát lành

3.2. Gối Foam AEROFLOW fCloud

Gối Foam AEROFLOW fCloud là một sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu Memory Foam và Microfiber của thương hiệu nệm Nhật Bản AEROFLOW. Lớp Memory Foam trong gối được thiết kế để phân tán áp lực một cách đồng đều và dễ dàng lấy lại được hình dạng ban đầu sau khi không còn chịu tác dụng của lực. Với các tầng Foam kết hợp sẽ đảm bảo cổ và vai gáy luôn được nâng đỡ tự nhiên.

Bên ngoài lớp Memory Foam được trang bị bông Microfiber bao bọc xung quanh. Đây là nguyên liệu sạch và đảm bảo sức khỏe. Phần ngoài cùng là áo gối sử dụng công nghệ dệt hiện đại dễ dàng vệ sinh với thiết kế thông minh, độc đáo gồm các hình lục giác đều xếp liền kề nhau. Cũng với công nghệ dệt đặc biệt này, lớp áo gối mang lại cảm giác mềm mại ngay lần đầu chạm, êm ái như vòng tay của mẹ.

  • Kích thước gối: 430 x 630 mm
  • Giá tham khảo: 945.000 VNĐ
Gối Foam AEROFLOW fCloud
Gối Foam AEROFLOW fCloud êm ái như mây mang trải nghiệm ngủ tuyệt vời

3.3. Gối Foam OYASUMI Seika

Gối OYASUMI Seika là một tuyệt phẩm gối ngủ khác đến từ thương hiệu nệm Nhật Bản OYASUMI. Với điểm nhấn thiết kế độc đáo lượn sóng ôm sát, nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên của đầu và cổ hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời.

Đặc biệt, PU Foam cao cấp của Tập đoàn INOAC sở hữu độ thoáng khí tuyệt đối, tạo cảm giác dễ chịu suốt quá trình ngủ. PU Foam đã được nghiên cứu và thử nghiệm độ an toàn với người sử dụng một cách nghiêm ngặt, an toàn với ngay cả trẻ sơ sinh nên bạn không cần lo lắng khi sử dụng.

Lớp áo gối được làm từ sợi vải mát cao cấp kết hợp lưới 3D được thiết kế hai bên nâng cao độ thoáng khí khi sử dụng và mang đến trải nghiệm mát lành đặc biệt không mất đi sau nhiều lần giặt.

  • Kích thước gối: 400 x 600 mm
  • Giá tham khảo: 864.000 VNĐ

Việc quyết định sử dụng loại nguyên liệu nào để tạo nên sản phẩm là điều thiết yếu đối với một nhà sản xuất nguyên vật liệu như INOAC Living. Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất PU Foam tại châu Á từ năm 1959, với hiểu biết về hơn 400 loại nguyên liệu PU Foam khác nhau, INOAC luôn ứng dụng những loại PU Foam phù hợp nhất với phương pháp tốt nhất mang đến cho khách hàng giấc ngủ ngon hàng đêm.

Gối OYASUMI Seika
Gối OYASUMI Seika tối ưu quá trình nâng đỡ nhờ sự kết hợp chất liệu PU Foam của INOAC và tạo hình lượn sóng

3.4. Gối Foam OYASUMI

Gối Foam OYASUMI được biết đến là sản phẩm gối đầu tiên được OYASUMI – thương hiệu có hơn 60 năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ được yêu thích tại Nhật Bản, giới thiệu ở thị trường Việt Nam. Mẫu gối này có 2 tầng Memory Foam ở dưới giúp phân tán lực đồng đều khắp gối đồng thời cho phép người dùng có thể tháo rời để tùy chỉnh độ cao gối phù hợp với sở thích và thể trạng.

Phần ruột gối được làm nên từ các hạt Mixel Cube di chuyển linh hoạt theo chuyển động của đầu và cổ, thoáng khí và an toàn với sức khỏe. Áo gối ứng dụng vải 3D tăng lưu thông không khí trong gối, không gây bí bách khi sử dụng.

  • Kích thước gối: 450 x 650 mm
  • Giá tham khảo: 844.000 VNĐ
Gối Foam OYASUMI
Gối Foam OYASUMI có 2 lớp Memory Foam có thể tháo rời

4. Giải đáp câu hỏi thường gặp về gối Memory Foam

Bên cạnh gối Foam là gì, chắc hẳn khi mới tìm hiểu bạn sẽ có nhiều thắc mắc về chất liệu mới này. Hãy để INOAC giúp bạn giải đáp những câu hỏi thường gặp nhất của người dùng nhé.

Gối Memory Foam có hình dáng như thế nào?

Gối Memory Foam được thiết kế nhiều hình dáng khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người dùng:

  • Hình chữ nhật: Đây là hình dáng truyền thống của các loại gối, phù hợp với mọi đối tượng và thói quen nằm ngủ.
  • Hình lượn sóng: Đường cong của gối bám sát hoàn hảo phần đầu và cổ giúp giảm đau nhức khi nằm lâu. Tuy nhiên đối với người hay trở mình có thể không thoải mái đặc biệt với người nằm úp khi ngủ.
  • Hình cánh bướm: Tương tự gối lượn sóng, gối cánh bướm được thiết kế với các đường cong đặc thù hỗ trợ cổ và cột sống khi ngủ.
Gối Memory Foam có nhiều kiểu dáng
Gối Memory Foam có nhiều kiểu dáng đa dạng phù hợp với những thói quen khác nhau

Gối Memory Foam phù hợp với đối tượng nào?

Khi chọn gối bạn thường quên mất việc phải chọn 1 chiếc gối phù hợp với thể trạng và tư thế khi ngủ của mình. Đối với dòng gối có khả năng nâng đỡ tốt như Memory Foam, chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân.

  • Người thích nằm nghiêng: Người nằm nghiêng thường thoải mái hơn khi dùng gối kê cao, không quá mềm hay quá cứng. Đặc biệt, họ cần một chiếc gối được thiết kế hỗ trợ đường cong tự nhiên của cổ, giảm áp lực lên phần vai. Vì vậy gối Memory Foam là lựa chọn hàng đầu cho những ai có thói quen nằm nghiêng.
  • Người thích nằm ngửa: Bạn cần một chiếc gối có độ nâng đỡ cao giúp đầu và cổ của bạn được thả lỏng trên một đường thẳng. Những chiếc gối thông thường sẽ xẹp xuống khi nằm lâu vì vậy bạn nên chọn gối Memory Foam cho mỗi giấc ngủ được trọn vẹn nhất.
  • Người bị đau cổ vai gáy: Nhu cầu giảm đau cổ, vai gáy là lí do để Memory Foam trở thành chiếc gối lí tưởng cho bạn. Nhờ khả năng phân bổ áp lực đồng đều, chiếc gối này sẽ giúp phần cổ của bạn được thư giãn hoàn toàn khi ngủ, nâng đỡ vai gáy, tránh gây đau nhức một cách hiệu quả.
Gối Memory Foam hội tụ các yếu tố phù hợp mọi tư thế nằm của bạn 
Gối Memory Foam hội tụ các yếu tố phù hợp mọi tư thế nằm của bạn

Giới thiệu đến bạn một lựa chọn gối Memory Foam không gây nóng bức là các dòng gối thuộc thương hiệu OYASUMI và AEROFLOW của Tập đoàn INOAC Nhật Bản. Sở hữu mẫu gối PU Foam sử dụng nguyên liệu PU Foam cao cấp vô cùng thoáng khí kết hợp lớp áo gối làm từ sợi mát, duy trì cảm giác mát mẻ và hạn chế mồ hôi. Đây là giải pháp hoàn hảo nếu bạn không thích cảm giác bí nóng những vẫn muốn sử dụng dòng gối cao cấp này.

Sử dụng gối Memory Foam cho em bé có được không?

Một giấc ngủ ngon vô cùng cần thiết cho sự phát triển của em bé, tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi muốn dùng gối Memory Foam cho bé. Các mẹ được khuyên không nên dùng gối Memory Foam cho trẻ dưới 2 tuổi vì có thể cản trở đường hô hấp của bé. Khi chọn gối cho bé lớn hơn, bạn nên chọn loại được thiết kế riêng cho trẻ về cả kích thước và vật liệu.

em bé nằm trên gối
Mẹ lưu ý nên chọn loại gối có thiết kế và kích thước phù hợp với từng độ tuổi của bé

Trên thị trường hiện nay đã có loại gối đáp ứng được yêu cầu an toàn cho bé, bạn nên lưu ý chọn vật liệu PU Foam đạt chứng chỉ OEKO-TEX 100, thuộc nhóm sản phẩm cấp độ I, an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hai dòng gối PU Foam nổi bật của INOAC – đơn vị cung cấp đến từ Nhật Bản dù mới được giới thiệu tại Việt Nam nhưng rất được yêu thích bởi các gia đình hiện nay.

Bộ gối trẻ em Hachiko Kids 

Bộ gối gồm một gối đầu và một gối ôm với lõi Foam, áo gối mềm mại, thân thiện với trẻ em. Nguyên liệu của gối đầu gồm Memory Foam kết hợp cùng Contour Foam nhanh chóng định hình tư thế ngủ phù hợp và thoải mái cho bé. Gối ôm với thiết kế thông minh giúp trẻ có cảm giác dễ chịu nhất, hạn chế tay chân bị đè nén và cực kì thoáng khí suốt đem dài.

Tính năng nâng đỡ linh hoạt, mát mẻ dễ chịu đưa đến giấc ngủ trọn vẹn nhất, bộ đôi sẽ là người bạn đồng hành cùng bé lớn lên mỗi ngày.

Từ chất liệu đến thiết kế đều an toàn cho giấc ngủ của bé 
Từ chất liệu đến thiết kế đều an toàn cho giấc ngủ của bé

Bộ gối trẻ em Hachiko Juniors

Bộ gối trẻ em Hachiko Juniors (gồm 2 gối đầu) là đồ dùng không thể thiếu cho trẻ. Được trang bị lớp Memory Foam cao cấp, gối nâng đỡ trọn vẹn cho những cử động của bé. Ngoài ra, chất liệu của dòng gối an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ, không gây dị ứng, vô cùng thân thiện với làn da của trẻ. Bố mẹ hoàn toàn an tâm khi con có sự đồng hành của chiếc gối Hachiko Juniors, vừa mềm mại vừa mát mẻ, giúp trẻ nhanh chóng đi vào giấc ngủ ngon.

em bé nằm trên gối
Gối Hachiko Juniors – cho trẻ giấc ngủ trọn vẹn

Giá gối Memory Foam hiện nay là bao nhiêu?

Giá gối Memory Foam hiện nay dao động trong khoảng 850.000 – 1.500.000 VNĐ cho chiếc gối chất lượng chính hãng, con số có thể lên tới 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ cho chiếc gối tích hợp nhiều tính năng hơn, sự chênh lệch giá gối có thể phụ thuộc vào một số yếu tố như: nguyên liệu, ứng dụng các công nghệ tiên tiến hay chính sách khuyến mại từ nhà cung cấp…

Giá thành gối Memory Foam cao hơn so với gối thông thường, tuy nhiên chỉ với khoảng 800.000 – 1.000.000 VNĐ cho chiếc gối chất lượng, tuổi thọ sử dụng lên đến vài năm thì đây vẫn là khoản đầu tư hợp lý cho một giấc ngủ trọn vẹn.

cô gái nằm trên gối
Lầm tưởng về giá gối Memory Foam quá cao khiến nhiều người e ngại

Khi chọn gối Memory Foam cần lưu ý những điều gì?

Để chọn được những loại gối Foam chất lượng nhất, cùng INOAC điểm qua những lưu ý đắt giá khi chọn mua gối Memory Foam nhé.

  • Độ an toàn của chất liệu: Chiếc gối sử dụng nguyên vật liệu kém chất lượng có thể dẫn tới dị ứng, ngứa ngáy gây mất ngủ và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Với thương hiệu cao cấp, độ an toàn luôn được ưu tiên hàng đầu, những chiếc gối chính hãng phải được kiểm tra chặt chẽ dựa trên các tiêu chuẩn trong nước và trên toàn thế giới, đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Ưu tiên loại gối có thể tháo rời áo gối: Bạn nên chọn một chiếc gối với vỏ gối dễ dàng tháo rời để thuận tiện vệ sinh thường xuyên. Mỗi lần thực hiện công đoạn vệ sinh gối Foam, bạn chỉ cần tháo vỏ gối và mang đi giặt sạch, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn duy trì độ bền cho gối.
  • Chọn kích thước và hình dáng gối phù hợp: Khác với gối truyền thống, gối Memory Foam có các hình dáng gối đặc thù cho thói quen ngủ khác nhau của mỗi người. Vì vậy, khi mua bạn nên lưu ý đến kích thước và dáng gối phù hợp với tư thế nằm ngủ của bản thân.
  • Nên trải nghiệm trực tiếp để đánh giá chất lượng: Đây là điều quan trọng khi bạn chọn mua gối hay các sản phẩm tiêu dùng khác. Mua hàng trực truyến không thể cung cấp cho bạn trải nghiệm khách quan khi sử dụng, vì vậy nếu có cơ hội bạn hãy đến tận nơi và tìm kiếm chiếc gối hợp nhất với mình nhé.
  • Lựa chọn mua tại những địa chỉ uy tín: Gối là mặt hàng thông dụng, được cung cấp rộng rãi nên việc lựa chọn nơi mua gối chất lượng tốt lại càng khó khăn hơn. Bạn nên mua tại địa chỉ uy tín để đảm bảo mua đúng hàng chính hãng, chất lượng đạt chuẩn và tương xứng với giá thành.
Tập đoàn INOAC
Tập đoàn INOAC với sứ mệnh đem đến chất lượng sản phẩm tốt nhất cho người dùng

Một trong những tập đoàn cung cấp gối nệm Nhật Bản chính hãng là INOAC Living, tập đoàn có hơn 60 năm kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh gối nệm trên toàn thế giới. Tập đoàn sở hữu 2 thương hiệu nổi tiếng OYASUMI và AEROFLOW cùng dòng sản phẩm nệm, gối chất lượng hàng đầu Nhật Bản.

Gối Foam của tập đoàn INOAC luôn được cam kết an toàn và phù hợp nhu cầu sử dụng của mọi người nhờ một số ưu điểm nổi bật như sau:

  • Khả năng thoáng khí vượt trội: Nguyên liệu PU Foam của Tập đoàn INOAC sở hữu độ thoáng khí tuyệt đối, tăng cường lưu thông không khí và độ ẩm. Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, một số dòng gối có phần áo gối được làm từ sợi vải mát giúp bạn tận hưởng giấc ngủ ngon không bị gián đoạn.
  • Khả năng nâng đỡ và phân tán áp lực: Nguyên liệu PU Foam của tập đoàn INOAC được nghiên cứu và sản xuất dựa trên nguyên tắc phân tán áp lực. Khi nằm, phần đầu và cổ thường chịu áp lực lớn, sản phẩm gối của tập đoàn INOAC có khả năng phân tán lực đều và nâng đỡ theo đường cong của đầu và cổ, giúp bạn duy trì giấc ngủ trọn vẹn.
  • Đặc biệt an toàn với người sử dụng: Sản phẩm gối từ thương hiệu OYASUMI và AEROFLOW của Tập đoàn INOAC đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, chứng chỉ quốc tế OEKO-TEX 100 dành cho cả vỏ gối và lõi Foam, chứng nhận chất liệu an toàn cấp độ 1 không chứa chất độc hại, dị ứng, không formaldehyde, thậm chí an toàn với cả trẻ sơ sinh và có thể dùng đóng gói thực phẩm trực tiếp.

Chọn lựa một chiếc gối ngủ phù hợp với mình không phải điều dễ dàng, hơn nữa bạn còn phải chọn lựa chất liệu hoàn toàn mới trên thị trường lại càng khó hơn. Hy vọng qua bài viết này, INOAC có thể giải đáp thắc mắc về câu hỏi gối Memory Foam là gì, đồng thời giúp bạn dễ dàng chọn lựa cho mình một người bạn đồng hành trong suốt giấc ngủ của mình.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ qua địa chỉ sau để được tư vấn chi tiết hơn:

Công ty TNHH INOAC Living Việt Nam 


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...