Làm mát phòng ngủ trong hè nóng bức

Ngày đăng: 25/06/2021
Ngày cập nhật: 25/06/2021
Inoac.quanly

Thời tiết nóng bức khắc nghiệt trong mùa hè sẽ khiến những đêm hè trở nên vô cùng oi bức, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Bên cạnh việc sử dụng điều hòa, bạn vẫn có thể vận dụng một vài bí kíp để làm mát căn phòng, như vậy vừa có thể tiết kiệm năng lượng vừa bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

1. Sử dụng chăn mỏng và nhẹ

Chúng ta thường có xu hướng sử dụng chăn khi ngủ, kể cả trong mùa đông hay mùa hè. Các nhà khoa học đã chứng minh điều này sẽ giúp cho chúng ta cảm thấy an tâm hơn và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, dù bạn có sử dụng điều hòa trong mùa hè, bạn vẫn nên lựa chọn những chiếc chăn mỏng với trọng lượng nhẹ. Đặc biệt, những màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản sẽ giúp căn phòng trở nên mát mẻ hơn cũng như chuẩn bị cho bạn tâm lý tốt hơn để chìm vào giấc ngủ.

2. Sử dụng các sản phẩm ga giường làm từ cotton

Mùa hè là thời gian vô cùng thích hợp để sử dụng các sản phẩm ga giường và vỏ chăn, gối làm từ chất liệu cotton. Nếu có thể, bạn hãy cân nhắc một số loại cotton sợi siêu dài, chẳng hạn như cotton Pima hay cotton Ai Cập. Đây là những loại cotton cao cấp, mang lại cảm giác vô cùng mềm mại và thoáng mát.

Đặc biệt, hãy chú ý lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng như màu trắng hoặc các tông màu pastel để mang đến cảm giác thư thái nhất. Sau một ngày dài, điều bạn cần cho giấc ngủ ngon chính là một không gian thoải mái, không lộn xộn.

3. Làm mát chiếc gối của bạn

Dù sử dụng điều hòa thường xuyên, nhiều người vẫn gặp phải tình trạng thức giấc lúc giữa đêm do cảm giác nóng bức và đổ mồ hôi vùng đầu và cổ. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng một miếng gel mát đặt lên bề mặt gối, hoặc đơn giản là lựa chọn một sản phẩm gối thực sự thông thoáng và có tác dụng làm mát.

Gối Aeroflow iCool sở hữu lớp áo gối sử dụng vải mát iCool, cho phép duy trì cảm giác mát lạnh ngay cả sau nhiều lần giặt. Nguyên liệu PU Foam với khả năng thoáng khí vượt trội hỗ trợ tản nhiệt nhanh chóng và giữ cho phần đầu và cổ luôn khô ráo trong suốt thời gian nghỉ ngơi.

4. Cấp ẩm cho căn phòng

Việc sử dụng điều hòa trong một khoảng thời gian quá lâu sẽ khiến độ ẩm trong phòng giảm xuống rất thấp, từ đó tạo ra những tác động không tốt tới sức khỏe trong một thời gian dài. Sử dụng một chiếc máy phun sương cấp ẩm sẽ giúp cung cấp đủ độ ẩm trong không khí, giúp bạn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu.

Bạn đừng quên vệ sinh máy và thay nước hàng ngày để ngăn ngừa sự phát triển của nấm, mốc.

5. Sử dụng nệm mát

Nệm là một điểm nhấn rất quan trọng trong phòng ngủ của bạn. Lựa chọn một chiếc nệm phù hợp sẽ giúp tăng cường thoáng khí và duy trì cảm giác thoải mái suốt cả đêm. Có thể bạn sẽ muốn cân nhắc một chiếc nệm chất lượng tích hợp công nghệ vải làm mát, giúp duy trì cảm giác mát mẻ suốt cả đêm.

Nệm đa năng Aeroflow với lớp áo nệm được ứng dụng công nghệ vải lạnh không bị mất đi cả sau nhiều lần giặt sẽ là lựa chọn thông minh cho bạn và gia đình. Bên cạnh đó, nguyên liệu PU Foam cao cấp đảm bảo thoáng khí vượt trội giúp bạn cảm thấy thoáng mát và dễ chịu hơn trong những đêm hè.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn trở nên êm ái và dễ chịu hơn trong những đêm hè nóng bức sắp tới. Ngủ thật ngon để có một sức khỏe thật tốt bạn nhé!

Nguồn: The Spruce


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...