Mách bạn cách chọn gối ngủ phù hợp

Ngày đăng: 05/10/2021
Ngày cập nhật: 05/10/2021
Inoac.quanly

Chúng ta đều biết rằng, gối ngủ mang lại cảm giác êm ái và dễ chịu cho giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, hơn cả thế, gối ngủ còn là chìa khóa giúp điều chỉnh tư thế ngủ phù hợp, hỗ trợ đầu và cổ, bảo vệ sức khỏe xương sống. Vì vậy, bên cạnh sở thích cá nhân, bạn nên cân nhắc nhiều yếu tố khác bao gồm tư thế ngủ để có thể chọn được sản phẩm gối phù hợp.

Với người thường nằm ngửa

Ở tư thế nằm ngửa, xương sống của người nằm đã được nghỉ ngơi ở tư thế khá trung tính, áp lực cơ thể được trải khắp trên bề mặt nệm. Vì vậy, những người nằm ngửa khi ngủ sẽ không cần quá nhiều hỗ trợ cho vùng đầu và cổ. Nói cách khác, các sản phẩm gối có độ đàn hồi cao và chiều cao vừa phải sẽ là lựa chọn phù hợp với họ.

Sử dụng sản phẩm gối quá cao và cứng sẽ tạo ra nhiều áp lực lên phần đầu và cổ, ngăn cản tuần hoàn máu cũng như gây đau mỏi vai gáy trong thời gian dài.

Với người thường nằm nghiêng

Khác với người nằm ngửa, những người thường nằm nghiêng cần nhiều hỗ trợ hơn từ gối ngủ. Phần đầu và cổ của họ cần được nâng đỡ để xương sống luôn ở trong trạng thái tự nhiên, khỏe mạnh. So với người nằm ngửa, người ngủ nghiêng nên lựa chọn sản phẩm gối cao hơn, với độ cứng vừa phải. Từ đó, phần đầu của họ sẽ không bị chìm xuống quá sâu và xương sống cũng được giữ để không đánh mất trạng thái trung lập.

Với người thường nằm úp

Tư thế nằm úp sẽ tạo ra nhiều áp lực lên vùng gáy và xương sống, khiến đường cong đầu và cổ luôn ở trong trạng thái vặn xoắn nhẹ. Một chiếc gối quá cao sẽ khiến phần đầu bị ngửa lên trên, đồng thời xương sống bị lệch khỏi hình dáng trung tính. Vì thế, người nằm úp sẽ cần một sản phẩm gối thấp hơn so với hai tư thế ngủ còn lại, nhằm giữ cho xương sống được giữ ở trạng thái tự nhiên và ngăn cản tổn thương lên phần gáy.

Cùng INOAC khám phá các sản phẩm gối từ thương hiệu OYASUMI và AEROFLOW – các sản phẩm được thiết kế phù hợp với sở thích và tư thế ngủ đa dạng của người dùng.

Gối OYASUMI Seika

Bề mặt gối lượn sóng cùng lõi PU Foam êm ái được thiết kế ôm sát và nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên của đầu và cổ. Sự kết hợp của áo gối đặc biệt cùng nguyên liệu thoáng khí mang lại cảm giác mát lạnh tuyệt vời xuyên suốt giấc ngủ.

Gối AEROFLOW iCool

Thiết kế lượn sóng tối ưu dành riêng cho phần đầu và cổ với khả năng định hình tư thế ngủ phù hợp. Sự êm ái cùng cảm giác mát lạnh tức thì từ áo gối giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ và duy trì trạng thái thoải mái suốt cả đêm.

Gối OYASUMI

Thiết kế thông minh với độ cứng/mềm vừa phải, gối OYASUMI nhẹ nhàng nâng đỡ và định hình tư thế ngủ phù hợp, mang lại cảm giác thoải mái cùng độ thoáng khí cao.

Gối AEROFLOW fCloud

Gối fCloud là sự kết hợp hoàn hảo giữa nguyên liệu Memory foam và bông Microfiber, không chỉ mang đến cho bạn cảm giác mềm mại mà còn nâng đỡ cổ và hỗ trợ cấu trúc xương một cách tự nhiên nhất. 

Hy vọng với những gợi ý và chia sẻ trên đây từ INOAC, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm gối phù hợp với sở thích và thói quen ngủ của bản thân cùng gia đình!


Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...