Thời điểm thích hợp để thay nệm

Ngày đăng: 05/02/2019
Ngày cập nhật: 28/08/2019
s-admin

Giống như một đôi giày chạy tốt có thể giúp bạn chạy nhanh hơn, ngăn ngừa chấn thương, một tấm nệm tốt sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Đôi giày hay chiếc nệm khó có thể đồng hành với bạn cả đời với những tính năng tốt. Dưới đây là một vài dấu hiệu cho thấy chiếc nệm của bạn nên được thay.

1. Nệm đã sử dụng hơn 8 năm
Hội đồng Hỗ trợ Giấc ngủ (Better Sleep Council) khuyên bạn nên thay nệm sau 7-10 năm sử dụng, tùy thuộc vào độ thoải mái và sự hỗ trợ xương sống. Trên thực tế, tuổi thọ của mỗi tấm nệm phụ thuộc vào tần suất ngủ trên nệm, xoay nệm, và vệ sinh nệm.

2. Nệm đã có dấu hiệu bị trũng
Một chiếc nệm có bề mặt bị trồi, trũng, không đàn hồi, thì chắc chắn đã không còn đảm bảo chất lượng và gây khó chịu cho cơ thể bạn.

3. Ngủ dậy cơ thể mệt mỏi, đau nhức ở vùng vai gáy
Đây chính là hệ quả của việc nằm ngủ trên nệm mất khả năng đàn hồi vì nệm không còn đủ khả năng nâng đỡ cột sống. Một chiếc nệm mới là cần thiết để nâng đỡ cơ thể bạn tốt hơn, giảm áp lực tại những vùng hoặc điểm cơ thể dễ bị đau nhức.

4. Bạn ngủ dễ chịu hơn …nhưng không phải trên chiếc nệm của mình
Một khi bạn nhận ra mình ngủ ngon giấc hơn khi nằm ở một nơi khác không phải trên nệm của mình thì đây là lúc bạn nên mua một tấm nệm mới. Bởi vì chiếc nệm không còn là nơi êm ái, mang lại cảm giác thư giãn sau một ngày mệt mỏi.


Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...