Tư thế ngủ phù hợp cho người đau lưng

Ngày đăng: 27/08/2021
Ngày cập nhật: 27/08/2021
Inoac.quanly

Chứng đau lưng đang trở thành một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là với dân văn phòng. Các nguyên nhân khiến chúng ta bị đau lưng bao gồm nhiều căn bệnh nguy hiểm và cả những thói quen sinh hoạt xấu.

Dưới đây là một vài tư thế ngủ đặc biệt phù hợp với những người đang gặp phải chứng đau lưng dưới, giúp họ cải thiện giấc ngủ và tình trạng sức khỏe!

Ngủ nghiêng trong tư thế bào thai

Tư thế ngủ này được cho là rất phù hợp với những ai đang bị thoát vị đĩa đệm. Việc bạn uốn cong lưng khi ngủ sẽ mở các khoảng trống giữa các đốt sống lưng, từ đó hạn chế việc dây thần kinh bị chèn ép và giảm cảm giác đau đớn.

Trong khi ngủ, bạn đừng quên co chân về phía ngực và thường xuyên đổi bên để giữ cân bằng cho cơ thể nhé!

Ngủ nghiêng và kẹp gối giữa 2 đầu gối

Với những người thường xuyên bị đau lưng, việc nằm nghiêng với một chiếc gối đặt giữa 2 đầu gối sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái hơn. Việc sử dụng gối như vậy giúp giữ cho xương sống, vùng hông và xương chậu được thẳng hàng. 

Nếu cảm thấy khoảng trống giữa vùng eo và nệm quá lớn, người nằm có thể cân nhắc sử dụng một chiếc gối nhỏ kê dưới eo để tăng cường hỗ trợ cơ thể. Đừng quên đổi bên để tránh cảm giác đau mỏi khi thức dậy.

Nằm ngửa với gối kê dưới chân

Nếu bạn không thích nằm nghiêng thì đây sẽ là giải pháp lý tưởng dành cho bạn. Bạn chỉ việc đặt lưng xuống giường và đặt một chiếc gối dưới phần đầu gối của bạn trong khi giữ cho xương sống ở tư thế thật tự nhiên.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc nằm ngửa chính là trọng lượng cơ thể của bạn sẽ được phân bố đều khắp, thay vì tập trung quá nhiều vào các bộ phận thường xuyên bị đau mỏi như vai và hông. Với tư thế ngủ này, xương sống và nội tạng của chúng ta cũng sẽ được giữ thẳng hàng và tự nhiên hơn.

Nằm úp với gối kê dưới bụng

Việc nằm úp có thể gia tăng áp lực lên vùng cổ/gáy, điều này không hề tốt cho những người bị đau lưng. Tuy nhiên, nếu là người thích nằm úp, bạn vẫn có thể tận hưởng tư thế ngủ yêu thích của mình bằng cách đặt một chiếc gối dưới phần bụng dưới và hông của mình. Tư thế này được cho là rất phù hợp với những người bị thoái hóa địa đệm bởi nó giúp giảm áp lực giữa các đốt sống lưng và áp lực lên đĩa đệm.

Dù bạn nằm ở tư thế nào thì việc căn chỉnh cho xương sống và các bộ phận như vai, hông được thẳng hàng là rất quan trọng. Hãy lựa chọn một sản phẩm nệm có khả năng phân tán áp lực và nâng đỡ cơ thể để cải thiện sức khỏe xương khớp và tận hưởng trọn vẹn giấc ngủ hàng đêm.

Tham khảo “bộ sưu tập” ngủ ngon OYASUMI tại đây!

Nguồn: Healthline


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...