Vì sao bạn cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy?

Ngày đăng: 30/07/2021
Ngày cập nhật: 30/07/2021
Inoac.quanly

Ai trong chúng ta đều đã từng trải qua cảm giác thức dậy trong sự mệt mỏi, điều này được cho là bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng này, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân để có biện pháp xử lý  nhằm bảo vệ sức khoẻ của bản thân và đảm bảo hiệu quả công việc. Cùng tìm hiểu một vài thủ phạm khiến bạn uể oải mỗi khi thức dậy vào buổi sáng nhé!

Ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh được biết đến là một loại ánh sáng nhân tạo phát ra bước sóng màu xanh lam. Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình của bất kỳ thiết bị nào, chẳng hạn như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng,…

Vào ban ngày, ánh sáng xanh có khả năng giúp chúng ta tỉnh táo và phấn khích hơn. Tuy nhiên, vào ban đêm, chúng lại ức chế sự sản sinh melatonin – một loại hoocmon khiến bạn dễ dàng buồn ngủ và ngủ sâu hơn. Điều này cũng có nghĩa, bạn sẽ khó ngủ hơn và cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Vì vậy, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh sáng từ các màn hình máy tính hay điện thoại trong vòng ít nhất 1 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể chuyển sang chế độ “ban đêm” trên điện thoại và máy tính, đồng thời giảm ánh sáng trong phòng ngủ.

Môi trường ngủ

Không gian nghỉ ngơi đóng vai trò chủ đạo với chất lượng giấc ngủ và sức khoẻ của bạn. Dưới đây là 3 trong số những yếu tố quan trọng nhất giúp mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon và thức dậy sảng khoái.

Nệm ngủ

Nếu bạn thường xuyên thức dậy với cơ thể đau nhức, đặc biệt là ở phần lưng hoặc vai gáy thì rất có thể nệm của bạn chính là nguyên nhân. Theo nhiều nghiên cứu, nệm có độ cứng vừa phải được cho là phù hợp nhất cho sức khoẻ cũng như chất lượng giấc ngủ của bạn. 

Nệm quá cứng hay quá mềm đều có khả năng ảnh hưởng xấu đến cấu trúc xương của bạn và khiến bạn ngủ không ngon giấc. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn sản phẩm nệm cho bản thân và gia đình. Một chiếc nệm chất lượng chính là khoản đầu tư thông minh cho sức khoẻ, đảm bảo hiệu suất làm việc và học tập. 


Lựa chọn nệm Nhật Bản OYASUMI chính là đầu tư cho giấc ngủ ngon

Nhiệt độ phòng ngủ

Nếu nhiệt độ phòng ngủ của bạn quá cao, bạn sẽ trằn trọc và khó có thể ngủ ngon. Ngược lại, một căn phòng lạnh lại khiến chúng ta dễ ngủ hơn. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, từ 18 đến 20.5 độ C chính là nhiệt độ lý tưởng khi bạn ngủ. Không những nhanh chóng đi vào giấc ngủ, bạn còn có thể ngủ sâu hơn và không bị thức giấc giữa đêm. 

Tiếng động

Du bạn là tuýp người có thể ngủ ngon lành khi có tiếng động, bạn vẫn nên giữ cho không gian ngủ của mình yên tĩnh nhất có thể. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng tiếng động dù nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng và thời lượng giấc ngủ của con người. Vậy nên, bạn cần lưu ý hạn chế tối đa các âm thanh có thể tác động tới bạn khi ngủ nhé.

Một môi trường ngủ lý tưởng chính là chìa khoá để bạn có thể ngủ ngon và thức dậy sảng khoái vào hôm sau. Đặc biệt, bạn hãy lựa chọn một chiếc nệm thật chất lượng để đảm bảo sức khoẻ và tận hưởng những đêm ngon giấc. Chúc bạn luôn thức dậy thật sảng khoái và tràn đầy năng lượng cho ngày mới hứng khởi!

Nguồn: Healthline


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...