Nệm Memory Foam là gì? Góc giải đáp mọi thông tin về nệm Memory Foam

Ngày đăng: 30/07/2022
Ngày cập nhật: 30/07/2022
Inoac Living Việt Nam

Nệm Memory Foam là gì và lý do vì sao dòng nệm này được ưa chuộng tại thị trường hiện nay vẫn là băn khoăn của nhiều người. Để tìm hiểu chi tiết hơn về những tính năng ưu việt và đặc điểm ấn tượng của các dòng sản phẩm nệm Memory Foam, bạn hãy tham khảo thông tin bài viết dưới đây.

1. Nệm Memory Foam là gì?

Nệm Memory Foam là nệm có ứng dụng nguyên liệu Memory Foam. Nguyên liệu này thực chất chính là một loại PU Foam (Polyurethane Foam) – chất liệu được tổng hợp từ Polyol, Isocyanate cùng với các hợp chất khác đem đến sự thoáng khí, độ bền, độ đàn hồi cao, khả năng nâng đỡ cơ thể trọn vẹn.

Nguyên liệu Memory Foam với những ưu điểm vượt trội được đánh giá là một trong những phát minh vĩ đại nhất của NASA – Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ kể từ năm 1966. Memory Foam được ứng dụng làm lớp lót bên trong áo bảo hộ của các phi hành gia, ghế tựa trên tàu vũ trụ,…với vai trò giúp giảm áp suất ngoài không gian và bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa chấn thương.

thử độ mềm của nệm foam
Trả lời câu hỏi nệm Memory Foam là gì, nguyên liệu này được biết tới là một loại PU Foam

Hiện nay, Memory Foam thường được kết hợp cùng các loại PU Foam khác để ứng dụng trong lõi nệm nhằm tối ưu tính năng của sản phẩm và đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dùng.

Chất liệu PU Foam nói chung và Memory Foam nói riêng còn được mệnh danh là nguyên liệu của tương lai, với rất nhiều ưu điểm nổi bật khó có thể tìm thấy được ở bất kỳ loại nguyên liệu nào khác. Bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết để tìm hiểu cụ thể những ưu nhược điểm thực tế của sản phẩm nệm Foam ứng dụng nguyên liệu Memory Foam này.

cô gái nằm ôm mèo trên nệm
Được mệnh danh là nguyên liệu của tương lai, nệm Memory Foam hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm ngủ tuyệt vời

2. Đặc điểm của nệm Memory Foam

Nệm Memory Foam đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều gia đình hiện đại lựa chọn. Cùng INOAC tìm hiểu về các ưu điểm cũng như hạn chế của dòng sản phẩm này để có thể cân nhắc và đưa ra lựa chọn chính xác nhất nhé.

2.1. Ưu điểm của nệm Memory Foam

Các dòng nệm Memory Foam cao cấp chủ yếu sở hữu 3 ưu điểm chính, bao gồm khả năng nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên của cơ thể và góp phần định hình tư thế ngủ lành mạnh, khả năng phân tán áp lực đồng đều, độ thoáng khí cao, khả năng cách ly chuyển động tối ưu.

1- Nâng đỡ cơ thể và góp phần định hình tư thế ngủ lành mạnh

Nguyên liệu Memory Foam sẽ nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên. Điều này có ý nghĩa đặc biệt trong việc hỗ trợ xương sống và vùng thắt lưng, giúp bạn dễ dàng tìm được tư thế ngủ lành mạnh và thoải mái nhất. Theo thời gian, tình trạng đau mỏi xương khớp khi thức dậy sẽ được ngăn ngừa và hạn chế một cách hiệu quả.

2- Giải phóng áp lực cơ thể

Với đặc tính “đàn hồi chậm”, nệm Memory Foam sẽ ôm sát mọi đường cong cơ thể, nhờ đó hấp thu hoàn toàn áp lực và phân tán đồng đều tại các vùng nhạy cảm như vai, lưng, hông, mang đến cảm giác sảng khoái, cơ thể sẽ không bị đau mỏi khi thức giấc.

cô gái nằm trên đệm
Đặc tính “đàn hồi chậm” của nguyên liệu Memory Foam giúp phân tán áp lực đồng đều, mềm mại và ôm sát đường cong cơ thể

3- Độ thoáng khí cao

Memory Foam cao cấp sẽ có khả năng lưu thông không khí và độ ẩm tối ưu, từ đó hạn chế tích tụ mạt bụi, sản sinh nấm mốc và các yếu tố gây dị ứng. Nguyên liệu Memory Foam từ đơn vị sản xuất uy tín sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả gia đình có trẻ nhỏ.

4- Cô lập chuyển động tối đa

Cũng nhờ đặc tính đàn hồi chậm của Memory Foam, nệm sẽ sở hữu khả năng cô lập chuyển động tuyệt vời. Điều này khiến nệm Memory Foam trở nên phù hợp với cả nhu cầu sử dụng từ 2 người trở lên. Bạn sẽ không bị gián đoạn giấc ngủ khi người bên cạnh trở mình hay di chuyển, nhờ đó mang đến trải nghiệm giấc ngủ thoải mái, trọn vẹn nhất.

so sánh khả năng cách ly chuyển động
Nệm Memory Foam cao cấp có khả năng cách ly chuyển động hoàn hảo, hạn chế tối đa những tác động từ người nằm cạnh

Những ưu điểm về chất lượng và trải nghiệm nằm nệm Memory Foam bao gồm khả năng nâng đỡ và phân tán áp lực, độ thoáng khí vượt trội và khả năng cô lập chuyển động sẽ chỉ xuất hiện ở những dòng nệm Memory Foam cao cấp từ các thương hiệu và nhà sản xuất uy tín.

2.2. Nhược điểm của nệm Memory Foam

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trong tính năng, nệm Memory Foam vẫn còn tồn tại một vài hạn chế nhỏ khi sử dụng mà bạn cần lưu ý.

1- Nhạy cảm với nước và độ ẩm

Nguyên liệu Foam nói chung và Memory Foam nói riêng đều dễ bị hư hỏng và suy giảm chất lượng nghiêm trọng nếu tiếp xúc trực tiếp với nước. Vì vậy, bạn cần lưu ý các yếu tố này và vệ sinh nệm đúng cách trong suốt thời gian sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo sử dụng các tấm bảo vệ nệm có khả năng chống nước, có thể cân nhắc ưu tiên các loại nệm có tích hợp công nghệ kháng nước ở áo nệm.

áo nệm tích hợp công nghệ kháng nước
Ưu tiên sử dụng những dòng nệm tích hợp công nghệ kháng nước trên lớp áo nệm để duy trì thời hạn sử dụng lâu bền 

2- Giá thành tương đối cao

Nệm Memory Foam cao cấp tới từ các đơn vị uy tín sở hữu tính năng vượt trội, ứng dụng nguyên liệu an toàn tuyệt đối, do đó mức giá thành cũng sẽ cao hơn so với những dòng nệm kém chất lượng trên thị trường. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm vì nệm Memory Foam cao cấp sẽ đảm bảo chất lượng và thời hạn sử dụng lâu dài, đi kèm với chế độ bảo hành tốt nên vẫn luôn là khoản đầu tư lý tưởng cho gia đình.

Nệm Nhật Bản OYASUMI Tancho
Giá thành nệm Memory Foam cao cấp sẽ tương đối cao, tuy nhiên chắc chắn sẽ đi kèm với chất lượng vượt trội và thời hạn sử dụng lâu dài

3. So sánh nệm Memory Foam với 3 loại nệm khác trên thị trường

Trên thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường châu Á nói chung, 3 dòng nệm thông dụng bên cạnh nệm Foam bao gồm nệm bông ép, nệm lò xo và nệm cao su. Để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với sở thích và nhu cầu sử dụng, mời bạn tham khảo thông tin trong bảng so sánh được tổng hợp dưới đây:

So sánh nệm Memory Foam với 3 loại nệm phổ biến

Tiêu chí so sánh Nệm Memory FoamNệm bông épNệm lò xoNệm cao su
Khả năng nâng đỡ cơ thểTốtKémTốtTốt
Khả năng phân tán áp lựcTốtKémTốtKém
Độ an toàn của chất liệuTốtKémTốtKém
Khả năng cô lập chuyển độngTốtKémKémKém
Nhiệt độ khi nằmThoáng mátTrung bìnhThoáng mátTrung bình
Độ đàn hồiTốtKémTốtTốt
Giá thànhTrung bình – CaoThấpCaoCao

Lưu ý: Những tiêu chí trên được đánh giá dựa trên những các sản phẩm nệm chất lượng

sờ bề mặt nệm
Tham khảo bảng so sánh giữa nệm Memory Foam và 3 loại nệm khác để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất 

Nhìn chung, cả 4 dòng nệm đều sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng đáp ứng nhu cầu sử dụng của các đối tượng khác nhau:

  • Nệm Memory Foam có khả năng nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên của cơ thể và phân tán áp lực rất tốt, đồng thời góp phần định hình tư thế ngủ lành mạnh. Nệm có khả năng cô lập chuyển động rất tốt, hạn chế tối đa tác động tới người nằm cùng. Ngoài ra, trọng lượng nệm nhẹ giúp quá trình di chuyển và vệ sinh nệm trở nên dễ dàng hơn.Nệm bông ép có giá thành tương đối rẻ nếu so với các sản phẩm nệm khác trên thị trường, phù hợp với những người thích nằm nệm cứng. Tuy nhiên, khả năng nâng đỡ của nệm rất kém, chất lượng có thể xuống cấp nhanh chóng. Kết cấu của nguyên liệu cũng dễ tích tụ mạt bụi, vi khuẩn, đặc biệt trong thời tiết nóng ẩm của Việt Nam.
  • Nệm lò xo có thường được đánh giá cao khi có độ đàn hồi tốt và khả năng nâng đỡ cơ thể. Tuy nhiên, khả năng cách ly chuyển động của nệm lò xo được đánh giá là kém, nệm còn có mức giá cao và tuổi thọ ngắn hơn hẳn so với các dòng nệm Foam cao cấp.
  • Nệm cao su: Nệm cao su được đánh giá có độ đàn hồi tốt và khả năng nâng đỡ tối ưu. Tuy nhiên nệm cao su có giá thành tương tối cao và trọng lượng rất nặng, gây khó khăn khi di chuyển và trong quá trình vệ sinh.

So với các dòng nệm có mặt trên thị trường, những dòng nệm Foam ứng dụng nguyên liệu Memory Foam cao cấp vẫn là sản phẩm đáng đầu tư hơn cả. Những dòng nệm Memory Foam tới từ đơn vị sản xuất uy tín sẽ không chỉ đảm bảo chất lượng tốt nhất mà còn có mức giá đa dạng từ trung bình tới cao và thời hạn sử dụng lâu dài. 

Nệm Foam AEROFLOW Fit+
Nệm Foam ứng dụng Memory Foam cao cấp được coi là sản phẩm đáng đầu tư hơn cả khi không chỉ sở hữu mọi ưu điểm vượt trội mà còn có tuổi thọ cao và giá thành hợp lý

5. Giải đáp 3 câu hỏi thường gặp về nệm Memory Foam

Người dùng khi tìm hiểu nệm Memory Foam là gì thường thắc mắc về chất lượng của nệm, tuổi thọ sản phẩm, mức giá dao động và đối tượng sử dụng thích hợp nhất. Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn các dòng nệm Foam ứng dụng nguyên liệu Memory Foam, INOAC sẽ là giải đáp giúp bạn 3 câu hỏi thường gặp nhất.

1- Nệm Memory Foam có bền không?

Các dòng nệm Memory Foam cao cấp thường được sử dụng từ 7 – 10 năm và thậm chí chất lượng có thể duy trì lâu hơn nữa nếu như được vệ sinh và bảo quản đúng cách. Tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyến nghị người dùng nên thay nệm sau từ 7 đến 10 năm để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và an toàn sức khỏe, bởi ngay cả khi nệm chưa lộ rõ những dấu hiệu xuống cấp thì đây vẫn là môi trường tích tụ mạt bụi và tế bào chết.

2- Nệm Memory Foam có giá thành như thế nào?

Nệm Foam có mức giá rất đa dạng, phân khúc giá trải dài từ trung bình đến cao, vì vậy sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, những dòng nệm Foam có ứng dụng Memory Foam thật sự chất lượng thường có mức giá nhỉnh hơn, dao động từ khoảng 20 triệu đồng trở lên.

3- Nệm Memory Foam phù hợp nhất với ai?

Với khả năng nâng đỡ tối ưu và mức độ an toàn của nguyên liệu, các dòng nệm Memory Foam phù hợp với mọi đối tượng từ người già tới trẻ nhỏ. Tuy nhiên với từng đối tượng đặc biệt, bạn có thể cân nhắc sử dụng những loại nệm Memory Foam cao cấp tích hợp thêm các tính năng nâng cao:

  • Với gia đình có trẻ nhỏ: Ưu tiên chọn các dòng nệm ứng dụng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế OEKO-TEX® S100 và có tính năng kháng nước tích hợp trong lớp áo nệm.
  • Với người có cơ địa dễ bị nóng: Cân nhắc các sản phẩm ứng dụng công nghệ vải sợi mát, sở hữu nguyên liệu thoáng khí giúp hạn chế bí bách.
Nệm OYASUMI Tancho 230 x 2000 x 2000 mm
Nệm Memory Foam phù hợp với mọi đối tượng sử dụng

Hy vọng bài viết đã cung cấp tới bạn những thông tin hữu ích về nệm Memory Foam và những ưu điểm của sản phẩm. Trước khi ra quyết định mua hàng, đừng quên tìm hiểu nệm Memory Foam là gì và tìm tới đơn vị cung cấp uy tín nhất.

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe của chúng ta, bao gồm cả sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất, do đó hãy đảm bảo bạn tìm tới những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt nhất. INOAC tự hào là đơn vị đã có hơn 60 năm kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm nệm và gối Foam cao cấp được yêu thích tại Nhật Bản. Nếu như bạn cần tư vấn về những sản phẩm nệm Foam hàng đầu hiện nay, hãy liên hệ tới INOAC thông qua các kênh sau đây:

Công ty TNHH INOAC Living Việt Nam 


Tags:
Bài viết liên quan

Ngủ thư thái, sống sảng khoái cùng ưu đãi OYASUMI tháng 4

😍 Thư thái mỗi đêm với thương hiệu nệm Nhật Bản OYASUMI! 🎉 Bạn có...

Đón chào tháng phái đẹp cùng ưu đãi OYASUMI tháng 3

🎉 Chào mừng tháng 3 – Tháng của phái đẹp 🔖 Nhân dịp này, Oyasumi...