Gợi ý cách chọn nệm ngủ chất lượng và phù hợp nhất

Ngày đăng: 17/10/2022
Ngày cập nhật: 17/10/2022
Living Inoac

Nệm ngủ là sản phẩm tiêu dùng chậm và có tuổi thọ lên tới  5 – 7 năm tùy chất liệu, do đó bạn nên nắm được các cách chọn nệm ngủ để đảm bảo mua được sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt nhất xuyên suốt thời gian sử dụng. Với mong muốn giúp bạn sở hữu dòng nệm ngủ phù hợp nhất, bài viết sẽ bật mí các tiêu chí quan trọng không thể bỏ qua trước khi chọn mua nệm.

Đặt tay lên nệm
Tìm hiểu cách chọn nệm ngủ dựa trên 3 yếu tố quan trọng nhất về đặc điểm của sản phẩm

1. Chọn nệm ngủ theo đặc điểm của nệm

Trước tiên, bạn sẽ cần quan tâm tới 3 yếu tố của nệm ngủ bao gồm loại nệm, độ dày nệm và kích thước của nệm.

1.1. Các dòng nệm

Mỗi dòng nệm sẽ ứng dụng chất liệu có đặc điểm riêng, tìm hiểu kỹ về đặc tính của từng nguyên liệu sẽ giúp bạn chọn được loại nệm ưng ý. Trên thị trường hiện nay phổ biến với 4 dòng nệm ngủ, bao gồm nệm Foam, nệm cao su, nệm bông ép và nệm lò xo. Bạn hãy tham khảo các thông tin dưới đây để biết được những ưu điểm và nhược điểm của từng loại nệm nhé.

1- Nệm Foam

Chất liệu Foam cao cấp được đánh giá cao về mức độ êm ái và khả năng đàn hồi tương đương với dòng nệm cao su tự nhiên, nhờ đó nâng đỡ cơ thể người nằm hiệu quả và giải phóng áp lực vượt trội trong mọi tư thế nghỉ ngơi. Đây còn là nguyên liệu đặc biệt thoáng khí và không gây bí bách, khó chịu cho người sử dụng suốt đêm dài nên sẽ rất phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Thông thường, các dòng nệm Foam có tuổi thọ rất cao và có thể duy trì chất lượng bền bỉ từ 7 – 10 năm.

bố mẹ con đang ngồi trên nệm
Nguyên liệu Foam có độ đàn hồi tốt, độ thoáng khí cao và đặc biệt bền bỉ

Nguyên liệu Foam cao cấp có khả năng hạn chế tích tụ mạt bụi và ngăn ngừa nấm mốc sản sinh, đảm bảo không gây tình trạng kích ứng, dị ứng và an toàn tuyệt đối với người dùng. Ngoài ra, Foam còn rất linh hoạt, tùy vào kinh nghiệm sản xuất mà các đơn vị sẽ có thể cho ra những loại Foam có độ cứng, mềm khác nhau đáp ứng mọi sở thích nằm đa dạng của người dùng.

Một ưu điểm nữa không thể bỏ qua của Foam chính là ngay cả khi mang tới cảm giác êm ái và mềm mại, nệm vẫn đảm bảo độ vững chãi hoàn hảo giúp cô lập chuyển động tối ưu, thoải mái sử dụng cho cả cá nhân và các thành viên trong gia đình. Do ứng dụng nguyên liệu cao cấp nên nệm Foam chất lượng sẽ có giá thành “nhỉnh” hơn so với một số loại nệm khác, thường sẽ dao động từ 4.000.000 VND trở lên tùy kích cỡ, công nghệ và thương hiệu.

cô gái ôm mèo nằm trên nệm
Lựa chọn những dòng nệm Foam cao cấp, có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng và sở thích của người dùng
Nệm Foam có thể phù hợp với mọi người dùng, kể cả những nhóm đối tượng đặc biệt như mẹ bầu, trẻ em, người cao tuổi đang cần sử dụng những dòng nệm có khả năng nâng đỡ tốt, phân tán áp lực đồng đều và đem lại cảm giác êm ái, thư giãn. Tuy nhiên, do sản phẩm hiện đang được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường châu Á nên nệm Foam thường hay bị làm giả và người dùng sẽ lựa chọn, cân nhắc kỹ càng để có thể mua được sản phẩm chất lượng tốt nhất.

2- Nệm cao su

Có 2 loại cao su ứng dụng trong lõi nệm: nguyên liệu thiên nhiên được làm chủ yếu từ nhựa cây cao su, hoặc nguyên liệu nhân tạo được làm từ các chế phẩm dầu mỏ và hóa chất. Nhìn chung, nệm cao su rất được ưa chuộng nhờ khả năng nâng đỡ cơ thể theo cấu trúc xương tự nhiên, phân tán áp lực đồng đều, thông thoáng không khí và đặc biệt bền bỉ trong nhiều năm sử dụng với tuổi thọ có thể lên tới 10 năm hoặc hơn.

Tuy nhiên, thực trạng một số đơn vị hiện nay cho thêm các phụ liệu hóa chất và chất tẩy mùi trong quá trình sản xuất để át đi mùi cao su đã khiến cho nguyên liệu không đảm bảo an toàn sử dụng, có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe và trở thành tác nhân gây bệnh ngoài da cùng các bệnh về đường hô hấp cho người dùng. Nguyên liệu này cũng không được đánh giá cao về khả năng cô lập chuyển động nên sẽ rất bất tiện nếu phải sử dụng từ 2 người trở lên.

Nệm cao su
Tìm hiểu về nguyên liệu cao su và những ưu điểm, nhược điểm của các dòng nệm cao su sẽ là cách chọn nệm ngủ rất hữu hiệu

Về giá thành, nệm cao su là một trong những dòng nệm đắt nhất khi có mức giá từ 7.000.000 VND trở lên tùy kích cỡ, công nghệ và thương hiệu. Nếu bạn tìm kiếm sản phẩm nâng đỡ tốt, tăng cường thoáng khí và có chất lượng bền bỉ, nệm cao su sẽ là giải pháp thích hợp. Tuy nhiên nếu bạn mong muốn tiết kiệm chi phí, các dòng nệm Foam cao cấp với chất lượng vượt trội và giá thành phải chăng hơn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

3- Nệm bông ép

Nệm bông ép được cấu tạo từ các sợi Polyester hay còn được biết tới là bông xơ, trải qua quá trình ép cách nhiệt để tạo thành các hình khối. Nguyên liệu này có độ thông thoáng khí rất cao nên sẽ đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. So với nệm Foam và nệm cao su, nệm bông ép sẽ cứng hơn, khả năng nâng đỡ cơ thể không tốt do đặc tính đàn hồi kém.

Nguyên liệu bông xơ sau khi ép cách nhiệt có trọng lượng tương đối nặng nên thường gây khó khăn trong quá trình vận chuyển. Kết cấu của chất liệu trong lõi nệm cũng thường dễ tích tụ vi khuẩn và sản sinh mạt bụi, do đó không thật sự an toàn khi sử dụng. Xét về tuổi thọ, nệm bông xơ cũng là một trong những dòng nệm có thời hạn sử dụng kém nhất khi chỉ kéo dài 5 – 7 năm.

Nệm bông ép có mức giá rẻ và độ thông thoáng khí tốt, tuy nhiên thường có tuổi thọ thấp, thiếu bền bỉ, độ đàn hồi kém và chưa thật sự an toàn cho sức khỏe người dùng

Tuy nhiên, sản phẩm vẫn thường được chọn lựa bởi có mức giá thành rất phải chăng, chỉ dao động từ 1.000.000 VND tùy thuộc vào kích cỡ, công nghệ và thương hiệu. Với đặc điểm nguyên liệu như trên, nệm bông ép sẽ phù hợp với những người có sở thích nằm nệm cứng và mong muốn tiết kiệm chi phí đầu tư. Tuy nhiên do sản phẩm có tuổi thọ kém và thường xuống cấp nhanh chóng nên bạn vẫn cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

4- Nệm lò xo

Nệm lò xo được tạo thành từ hệ thống các cuộn lò xo trong lõi nệm và được bọc thêm một lớp chất liệu khác bên ngoài. Kết cấu lõi lò xo sẽ giúp tăng cường không khí và độ ẩm lưu thông, hạn chế bí bách và mang tới cảm giác thoải mái ngay cả dưới điều kiện thời tiết nóng nực.

Với cấu tạo từ các cuộn lò xo, sản phẩm sẽ có độ đàn hồi tương đối nổi trội so với những dòng nệm khác, tuy nhiên lại thiếu khả năng nâng đỡ và không phân tán áp lực đồng đều. Bên cạnh đó, đặc tính đàn hồi cao của nguyên liệu này khiến nệm lò xo cô lập chuyển động rất kém và không nên sử dụng từ 2 người trở lên. Sản phẩm có tuổi thọ trung bình, từ 5 – 7 năm nhưng chất lượng lại kém bền bỉ và xuống cấp nhanh chóng.

Nệm lò xo có độ nâng đỡ ở mức khá
Các dòng nệm ngủ có lõi nệm tạo thành từ các túi lò xo thường thiếu bền bỉ và không đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng

Bởi cấu tạo từ các túi lò xo mà nệm có trọng lượng rất nặng. Đặc điểm này gây ra nhiều bất tiện cho quá trình vận chuyển, di chuyển và vệ sinh nệm sau này. Về giá thành, nệm lò xo trên thị trường có rất đa dạng mức giá, từ khoảng 3.000.000 VND trở lên tuỳ kích cỡ, tính năng và thương hiệu.

Do thiếu khả năng nâng đỡ phần vai và hông, nệm lò xo sẽ không phải sự lựa chọn lý tưởng cho những người có thói quen nằm nghiêng. Ngoài ra, sản phẩm cũng không phù hợp với mong muốn tiết kiệm và giảm chi phí sử dụng của người dùng bởi tuổi thọ kém và giá thành chưa thực sự rẻ.

Trong 4 dòng nệm trên, dòng nệm với chất liệu Foam cao cấp ứng dụng trong các sản phẩm nệm Foam đang trở thành xu hướng tiêu dùng nổi bật nhất tại châu Á. Để tìm hiểu chi tiết hơn về ưu điểm nổi bật của nệm Foam với các loại nệm khác, bạn có thể tham khảo thêm so sánh nệm Foam và nệm cao su, so sánh nệm Foam và bông ép nhé.

Dưới đây sẽ là bảng tổng hợp về ưu điểm và nhược điểm của 4 loại nệm Foam, nệm cao su, nệm bông ép và nệm lò xo:

Loại nệmƯu điểmNhược điểm
Foam
  • Êm ái và đàn hồi tốt
  • Nâng đỡ cơ thể theo cấu trúc xương tự nhiên
  • Giải phóng áp lực cơ thể tốt
  • Tăng cường thoáng khí
  • Tuổi thọ cao, chất lượng bền bỉ
  • An toàn tuyệt đối
  • Giá thành tương đối cao
  • Nhiều hàng giả, hàng nhái trôi nổi trên thị trường
Cao su
  • Nâng đỡ cơ thể hoàn hảo
  • Phân tán áp lực đồng đều
  • Thông thoáng khí
  • Bền bỉ với tuổi thọ cao
  • Không đảm bảo an toàn do nhiều đơn vị sử dụng hóa chất để khử mùi
  • Giá thành rất cao nếu muốn mua những dòng nệm cao su thiên nhiên có chất lượng tốt
Bông ép
  • Đặc biệt thoáng khí
  • Bề mặt vững chãi
  • Giá thành rẻ
  • Độ đàn hồi kém
  • Không có khả năng nâng đỡ cơ thể
  • Trọng lượng nặng
  • Kết cấu dễ sản sinh mạt bụi, tích tụ vi khuẩn
  • Tuổi thọ thấp, xuống cấp nhanh chóng
Lò xo
  • Thông thoáng khí
  • Độ đàn hồi cao
  • Tuổi thọ tương đối tốt
  • Nâng đỡ cơ thể không đồng đều
  • Không phân tán áp lực hiệu quả
  • Cô lập chuyển động kém
  • Chất lượng thiếu bền bỉ, xuống cấp nhanh chóng
  • Trọng lượng nặng gây khó khăn trong việc vệ sinh nệm
  • Giá thành cao
Gia đình vui chơi bên cạnh nệm Foam
Áp dụng cách chọn nệm ngủ hữu hiệu dựa trên chất liệu của từng loại nệm phổ biến nhất hiện nay

1.2. Độ dày của nệm

Độ dày nệm là yếu tố quyết định trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ và trải nghiệm nghỉ ngơi của người dùng, do đó bạn cần chắc chắn sẽ chọn được chiều cao nệm lý tưởng nhất và hoàn toàn phù hợp với bản thân:

  • Độ dày mỏng: Nệm có độ dày từ 5 – 9cm phù hợp với giường cao. Do có độ mỏng nhẹ, độ cao thấp nên rất được ưa chuộng bởi những người thích nằm nệm mỏng, có thói quen nằm úp hoặc người gặp khó khăn khi lên xuống nệm. Ngoài ra nệm mỏng dễ vận chuyển và vệ sinh, đặc biệt thuận tiện với những gia đình có trẻ nhỏ.
  • Độ dày trung bình: Nệm cao từ 9 – 20cm – độ dày phù hợp nhiều đối tượng thích nằm nghiêng hoặc nằm ngửa. Độ dày vừa phải sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian.
  • Độ dày lớn: Nệm có độ dày từ 20cm trở lên, phù hợp cho người có sở thích nằm nệm dày, sử dụng giường thấp và có không gian lưu trữ rộng rãi.

Nếu bạn mong muốn tìm hiểu chính xác nhất về chiều cao nệm đáp ứng nhu cầu sử dụng của bản thân, hãy tham khảo nên mua nệm dày bao nhiêu để sở hữu cỡ độ dày nệm lý tưởng nhất.

Cách chọn nệm ngủ phù hợp nhất không thể thiếu yếu tố độ dày, hãy lựa chọn dựa trên tư thế nằm ngủ, chiều cao khung giường và diện tích không gian phòng nhé

1.3. Kích thước nệm

Cân nhắc chọn kích thước nệm hợp lý là vô cùng quan trọng, bởi bạn sẽ cần phải lựa chọn cỡ nệm vừa vặn với sản phẩm giường ngủ, phù hợp với không gian phòng ngủ, đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng của số lượng người dùng. Theo đó, có các kích cỡ nệm tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

  • Nệm đơn: Cỡ nệm 1200 x 2000mm là giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu sử dụng cá nhân và rất thích hợp với căn phòng có diện tích khiêm tốn. Nệm nhỏ gọn nên thường được ưa chuộng bởi những người độc thân, người thường xuyên phải thay đổi chỗ ở hoặc trẻ em đang trong độ tuổi phát triển.
  • Nệm đôi nhỏ: Nệm kích thước 1400 x 2000mm phù hợp với những người có sở thích nằm riêng hoặc sống một mình, bố mẹ muốn cho bé nhỏ tập ngủ riêng cũng có thể cân nhắc kích cỡ này vì nệm có thể theo con cho tới khi trưởng thành.
  • Nệm đôi cơ bản: Cỡ 1600 x 2000mm có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của 1 – 2 người, thường là sự lựa chọn lý tưởng của những cặp vợ chồng có diện tích phòng ngủ không quá rộng rãi.
  • Nệm đôi lớn: Kích thước nệm 1800 x 2000mm có thể sử dụng cho 2 – 3 thành viên, phù hợp với những cặp đôi có phòng ngủ rộng rãi hoặc những gia đình nhỏ có bố mẹ nằm cùng con.
  • Nệm siêu lớn: Cỡ nệm siêu lớn 2000 x 2000mm và 2000 x 2200mm sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng của 3 – 4 thành viên và vẫn đảm bảo sự thoải mái. Cỡ nệm rất được ưa chuộng bởi những cặp đôi có phòng ngủ rộng rãi muốn có không gian riêng và những gia đình có bố mẹ nằm cùng 1 – 2 con nhỏ hoặc thú cưng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm kích thước nệm tiêu chuẩn để xác định chính xác cỡ nệm phù hợp với bản thân và gia đình.

Cân nhắc kích thước phù hợp dựa trên 6 cỡ nệm tiêu chuẩn là cách chọn nệm ngủ hữu hiệu nhất 

2. Chọn nệm theo nhu cầu cá nhân

Bên cạnh lựa chọn nệm dựa trên đặc điểm của sản phẩm, bạn cần cân nhắc cả nhu cầu và sở thích cá nhân để tránh mua phải dòng nệm không thật sự phù hợp. Hãy quan tâm tới 4 yếu tố: Thể trạng cơ thể, tình trạng sức khỏe, tư thế nghỉ ngơi và ngân sách chi tiêu của gia đình.

2.1. Thể trạng cơ thể

1- Người nhẹ cân

Với những người dưới 58kg sẽ cần ưu tiên những loại nệm cao và dày, đồng thời vẫn phải đảm bảo độ mềm mại cần thiết để giảm áp lực tại các điểm tiếp xúc và nhờ đó hạn chế đau nhức. Bạn có thể chọn lựa giữa nệm Foam hoặc nệm cao su tùy thuộc vào sở thích của bản thân, tuy nhiên nệm Foam cao cấp với mức giá thành đa dạng và nguyên liệu an toàn tuyệt đối sẽ là giải pháp lý tưởng hơn phù hợp với mọi gia đình.

cô gái nằm trên nệm
Cách chọn nệm ngủ cho người nhẹ cân là ưu tiên những loại nệm mềm mại và êm ái, có khả năng giải phóng áp lực hiệu quả tại các điểm tiếp xúc

2- Người trung bình

Người từ 58kg – 104kg nên chọn chiều cao nệm trung bình, có đặc tính không quá mềm và không quá cứng để ngăn ngừa tối đa những cơn nhức mỏi mỗi khi thức giấc. Nệm Foam và cao su đều sẽ phù hợp với thể trạng cơ thể này, ngược lại với nệm lò xo không nâng đỡ cơ thể đồng đều và nệm bông ép quá cứng sẽ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

3- Người nặng cân

Những người có cân nặng trên 104kg nên chọn nệm nâng đỡ cơ thể tốt, đặc biệt chú trọng khả năng giải phóng áp lực tại các điểm tiếp xúc trên cơ thể để hỗ trợ ngăn ngừa tối đa những cơn đau nhức tại các vùng như vai, hông. Hãy ưu tiên nệm dày và có độ chắc chắn để đảm bảo khả năng nâng đỡ theo sát cấu trúc xương tự nhiên, đồng thời bảo vệ xương khớp.

Với thể trạng này, bạn nên cân nhắc sử dụng nệm Foam cao cấp với độ vững chãi và khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời, hoặc các dòng nệm cao su cũng có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Người nặng cân nên sử dụng các loại nệm nâng đỡ tốt như nệm Foam để hạn chế tác động lớn lên các vùng chịu lực 

2.2. Tình trạng sức khỏe

Những đối tượng có tình trạng sức khỏe đặc biệt sẽ cần lựa chọn sản phẩm nệm ngủ cẩn thận hơn. Dưới đây là một số gợi ý dành cho người dễ bị đau mỏi, người có cơ địa nhanh nóng và người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

1- Người dễ bị đau mỏi

Những người thường xuyên phải hoạt động và làm việc nặng hoặc những người lớn tuổi có thể trạng yếu thường xuất hiện những dấu hiệu đau mỏi các vùng cơ thể như vai, hông, lưng,…Với tình trạng này, bạn hãy ưu tiên sản phẩm có khả năng nâng đỡ tốt và đủ độ êm ái, không nên chọn những dòng nệm cứng và có độ đàn hồi kém do sẽ hạn chế nâng đỡ, gây áp lực nhiều hơn lên các vùng nhạy cảm cần được bảo vệ.

Một trong những dòng nệm phù hợp nhất với người dễ bị đau mỏi không thể bỏ qua nệm Foam với khả năng nâng đỡ tốt và giải phóng áp lực hiệu quả, đồng thời có thể cân nhắc các loại nệm được thiết kế với cấu trúc cắt tạo hình tiên tiến để tăng khả năng mát-xa và mang tới cảm giác thoải mái.

nệm OYASUMI Aki cho cả gia đình
Cách chọn nệm ngủ cho những người dễ bị đau mỏi đó là ưu tiên các sản phẩm nâng đỡ tốt và êm ái, tránh những dòng nệm quá cứng có thể gây áp lực lớn lên các vùng tiếp xúc

2- Người có cơ địa dễ bị nóng

Người có cơ địa dễ bị nóng và dễ đổ mồ hôi khi ngủ nên chọn nệm có kết cấu thoáng khí để hạn chế bí bách, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam. Hãy cân nhắc những sản phẩm sở hữu lớp áo nệm làm từ vải sợi mát có thể giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, giảm tích tụ mồ hôi và duy trì cảm giác mát mẻ xuyên suốt giấc ngủ.

3- Người có làn da nhạy cảm

Những người có làn da nhạy cảm, cơ địa dễ bị kích ứng hoặc có nguy cơ cao mắc các vấn đề về hô hấp sẽ cần hạn chế những dòng nệm kết cấu từ sợi, xơ vì thường dễ tích tụ mạt bụi và vi khuẩn. Bạn nên nghiên cứu và chọn các loại nệm ứng dụng nguyên liệu an toàn, lành tính, đạt các chứng nhận quốc tế như OEKO-TEX® S100. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên nệm ứng dụng công nghệ kháng khuẩn chủ động để tăng tính an toàn cho sản phẩm.

cô gái ngồi vươn vai trên nệm aeroflow
Những người có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng và kích ứng cần chọn sản phẩm nệm ngủ ứng dụng nguyên liệu an toàn, cân nhắc tích hợp công nghệ kháng khuẩn chủ động

2.3. Tư thế nằm ngủ

Mỗi tư thế ngủ sẽ phù hợp với những loại nệm khác nhau, các bộ phận chịu lực chính đều cần được nâng đỡ và bảo vệ trọn vẹn, do đó bạn sẽ cần cân nhắc dựa trên 3 tư thế chính bao gồm: nằm ngửa, nằm sấp và nằm nghiêng.

1- Tư thế ngủ nằm ngửa

Những người nằm ngửa thường chịu áp lực lớn ở vùng lưng dưới. Nếu như nệm quá mềm sẽ khiến phần thân bị lún sâu hơn vùng lưng trên và tạo dáng nằm chữ U, không chỉ gây khó ngủ, đau mỏi mà còn tạo nhiều áp lực lên các vùng tiếp xúc. Trong khi đó nếu như nệm quá cứng sẽ thiếu khả năng nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên cần thiết và dẫn tới nhiều vấn đề về xương khớp, đồng thời giảm chất lượng giấc ngủ.

Bạn nên chọn các sản phẩm nệm ngủ đủ vững chãi để căn chỉnh cột sống phù hợp, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo sự êm ái cần thiết để nâng đỡ cơ thể hiệu quả, chẳng hạn như nệm Foam hoặc nệm cao su.

Cách chọn nệm ngủ cho tư thế nằm ngửa là ưu tiên những dòng nệm không quá mềm hay quá cứng, có khả năng nâng đỡ cơ thể theo cấu trúc xương tự nhiên

2- Tư thế nằm nghiêng

Tư thế nằm nghiêng sẽ tạo áp lực lên nhiều vùng cơ thể nhất, đặc biệt là vùng vai và hông. Nếu như nằm nệm quá mềm và lún, những điểm chịu lực lớn sẽ bị lệch khỏi phần còn lại của cột sống, trong khi nệm quá cứng sẽ thiếu khả năng nâng đỡ và không thể giải phóng áp lực hiệu quả. Do đó, hãy ưu tiên những sản phẩm nệm ngủ có độ cứng/ mềm vừa phải để bảo vệ các vùng cơ thể tốt nhất, ví dụ như nệm Foam cao cấp, nệm cao su và nệm lò xo.

3- Tư thế nằm sấp

Tư thế ngủ nằm sấp là tư thế nghỉ ngơi thiếu lành mạnh và sẽ gây áp lực lớn lên phần cột sống thắt lưng. Bạn hãy cố gắng thay đổi dáng nằm và có thể ưu tiên sử dụng nệm có bề mặt cứng để hạn chế cảm giác ngột ngạt khi nằm úp. Với trường hợp này, một tấm nệm bông ép hoặc nệm Foam có độ cứng hơn sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Tư thế nằm sấp không tác động tốt tới sức khỏe, bạn nên ưu tiên nệm ngủ có độ vững chãi để có trải nghiệm nghỉ ngơi tốt nhất 

2.4. Cân nhắc giá của sản phẩm

Một số yếu tố ảnh hưởng tới giá thành bao gồm tính năng của sản phẩm và kích cỡ nệm sử dụng. Đây là 2 yếu tố vô cùng quan trọng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm nghỉ ngơi và chất lượng giấc ngủ, do đó bạn không nên quá chú trọng vào mức giá thành mà cần đảm bảo nệm ngủ sẽ phù hợp với bản thân trước tiên.

Theo đó, giá thành của 4 loại nệm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay như sau (lưu ý rằng đây là mức giá của những sản phẩm có chất lượng tốt và tới từ thương hiệu uy tín):

  • Nệm Foam: Từ 4.000.000 VND
  • Nệm cao su: Từ 7.000.000 VND
  • Nệm bông ép: Từ 2.000.000 VND
  • Nệm lò xo: Từ 4.000.000 VND

Có thể nhận thấy dòng nệm có giá thấp nhất là nệm bông ép, tuy nhiên tuổi thọ của loại nệm này chỉ từ 5 – 7 năm, tương ứng với nệm lò xo, chưa kể xuống cấp nhanh chóng nên sẽ không thật sự là khoản đầu tư tiết kiệm. Trong khi đó thời hạn sử dụng nệm Foam lên tới 10 năm và giá thành lại rẻ hơn nệm cao su, nên trên thực tế với tuổi thọ cao và giá thành đa dạng đây vẫn là sản phẩm đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu của các phân khúc khách hàng.

Cô gái nằm nghiêng trên đệm
Cân nhắc chọn nệm ngủ dựa trên mức giá thành nhưng không coi đây là tiêu chí tiên quyết để tìm ra sản phẩm phù hợp và đáng sử dụng nhất

3. 4 lưu ý quan trọng để chọn nệm ngủ chất lượng

4 kinh nghiệm mua nệm dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất với bản thân:

  • Chọn nệm ngủ trực tiếp tại cửa hàng: Tới các showroom để chọn sản phẩm sẽ cho phép bạn được nằm thử trực tiếp để tự mình đánh giá mức độ êm ái, khả năng đàn hồi và kiểm tra các tính năng trên quảng cáo. Bạn cũng sẽ nhận tư vấn từ các chuyên viên tại cửa hàng và nhờ đó dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý nhất.
  • Tham khảo nhiều đánh giá của người mua trước: Những nhận xét và đánh giá từ người mua trước sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chân thực nhất về sản phẩm, giúp bạn đánh giá toàn diện và chắc chắn hơn về chất lượng nệm ngủ.
  • Thận trọng với những quảng cáo “giá sốc”: Không ít đơn vị thu hút thêm khách hàng bằng cách đánh vào tâm lý chuộng hàng rẻ và quảng cáo sản phẩm “giá sốc”. Trên thực tế những dòng nệm này có chất lượng rất kém, nhanh xuống cấp, chưa kể ứng dụng nguyên liệu thiếu đảm bảo ảnh hưởng tới an toàn sức khỏe người dùng.
  • Ưu tiên sản phẩm nệm đến từ thương hiệu uy tín: Các dòng nệm ngủ cao cấp tới từ thương hiệu lớn sẽ cam kết về chất lượng,ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, đạt những chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế, ngoài ra còn có chế độ bảo hành rõ ràng và đầy đủ rất có lợi cho người dùng.
4 lưu ý trên là cách chọn nệm ngủ hữu hiệu nhất mà bất cứ ai cũng nên áp dụng

Để chọn được sản phẩm nệm ngủ ưng ý chắc chắn không dễ dàng, tuy nhiên dành thời gian để tìm hiểu kỹ về từng loại nệm chắc chắn sẽ giúp bản sở hữu sản phẩm lý tưởng nhất cho giấc ngủ hoàn hảo hàng đêm. Hãy “bỏ túi” tất cả những cách chọn nệm ngủ được bật mí trong bài viết và thử áp dụng ngay trong lần tới nhé!

Giấc ngủ hàng đêm chính là “liều thuốc” tốt nhất để bạn phục hồi toàn diện và phát triển lành mạnh cả thể chất lẫn tinh thần. Hãy liên hệ tới những chuyên gia hàng đầu tại INOAC qua các kênh dưới đây để nhận tư vấn những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cao cấp tới từ Nhật Bản:

Công ty TNHH INOAC Living Việt Nam


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...