Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Ngày đăng: 17/10/2022
Ngày cập nhật: 17/10/2022
Living Inoac

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của nhiều khách hàng. Thực tế, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên gối Foam cần được thay mới sau 1.5 – 2 năm sử dụng ngay cả khi chưa có dấu hiệu xuống cấp. Vậy lý do vì sao cần thay gối sau thời gian này, hãy cùng INOAC giải đáp qua bài viết dưới đây.

1. Gối Foam có thể sử dụng trong bao lâu?

Các dòng gối Foam trên thị trường thường có độ bền rất ấn tượng có thể lên đến nhiều năm nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành vẫn khuyên bạn nên thay gối Foam sau khoảng 1.5 – 2 năm ngay cả khi chất lượng sản phẩm chưa bị xuống cấp.

Lý do là bởi trong suốt quá trình sử dụng, chúng ta sẽ khó tránh khỏi hiện tượng bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trong lõi gối do mồ hôi hay rất nhiều các tác nhân bên ngoài khác. Nếu tiếp tục sử dụng, lâu dần bạn có thể sẽ gặp phải một số vấn đề về hô hấp và da liễu, đặc biệt là trẻ nhỏ và những người có làn da nhạy cảm.

Gối Foam từ các thương hiệu uy tín có độ bền rất ấn tượng, tuy nhiên bạn vẫn cần thay gối sau khoảng 2 năm sử dụng để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất

Được biết đến là một trong những loại gối có thời gian sử dụng lâu bền nhất trong số các loại gối ngủ phổ biến hiện nay, với chất lượng tuyệt vời duy trì xuyên suốt thời gian sử dụng, gối Foam còn được nhiều người tiêu dùng yêu thích nhờ những ưu điểm nổi trội như:

  • Nguyên liệu Foam sản xuất bởi các thương hiệu uy tín thường sẽ đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cho người dùng. Bên cạnh đó, kết cấu Foam hạn chế tích tụ mạt bụi và vi khuẩn, tăng cường đảm bảo vệ sinh cho môi trường ngủ.
  • Nâng đỡ đầu và cổ, giải phóng áp lực vùng vai gáy hiệu quả, đồng thời góp phần định hình tư thế ngủ lành mạnh.
  • Độ thoáng khí cao với cấu tạo từ các tế bào bọt hở, đảm bảo cảm giác thoáng mát khi nằm.
  • Đa dạng thiết kế hình dáng và kích thước gối, phù hợp với sở thích và thói quen nằm khác nhau của mỗi người.
Cô gái nằm quay lưng trên nệm
Không chỉ có độ bền cao, gối Foam còn “ghi điểm” nhờ nhiều ưu điểm vượt trội với người dùng

2. 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Với những sản phẩm gối Foam chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín với chất lượng được đảm bảo và chính sách hỗ trợ tốt, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào độ bền của sản phẩm. Tuy nhiên, tuổi thọ và chất lượng của gối có được như kỳ vọng hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn sử dụng và bảo quản.

Dưới đây là 7 mẹo hay giúp bạn duy trì chất lượng và tăng thời gian sử dụng của gối Foam:

  • Sử dụng vỏ bọc gối bên ngoài để hạn chế mồ hôi, dầu hay các tế bào da chết tiếp xúc trực tiếp với gối, giúp bảo vệ chất lượng sản phẩm và hỗ trợ bạn vệ sinh gối dễ dàng hơn.
  • Không gấp hoặc nhồi nhét gối: Tác dụng lực lên gối lâu ngày bằng cách gấp hoặc nhồi nhét có thể gây biến dạng, mất phom dáng và ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng nâng đỡ và tính thẩm mỹ của gối.
  • Hút bụi gối định kỳ khoảng 2 tuần/lần bằng máy hút bụi chuyên dụng: Hút bụi gối định kỳ giúp loại bỏ bụi bẩn và hạn chế vi khuẩn sản sinh trong lõi gối, từ đó hình thành môi trường ngủ trong lành cho người dùng.
  • Giặt áo gối định kỳ 2 tuần/lần: Bên cạnh việc hút bụi thường xuyên, bạn cũng cần vệ sinh gối bằng cách giặt áo gối 1 tháng tối thiểu 2 lần để loại bỏ vi khuẩn và vết bẩn.
  • Không giặt lõi gối: Nguyên liệu Foam rất kỵ nước, vì vậy bạn không nên giặt gối với nước, dù là giặt tay hay giặt máy.
  • Không để gối gần nguồn nhiệt mạnh: Bạn chỉ nên phơi gối tại nơi thoáng gió hoặc dùng chế độ sấy lạnh để hong khô gối, tránh để tiếp xúc nhiệt làm hỏng kết cấu sản phẩm.
  • Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và trên bề mặt phẳng nếu không dùng đến: Trước khi lưu trữ, cất giữ gối bạn nên đảm bảo chắc chắn gối đang ở trạng thái khô ráo, lưu ý đặt gối tại nơi thoáng khí và trên bề mặt phẳng để tránh làm biến dạng gối.
Bảo quản gối Foam đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm và duy trì chất lượng bền lâu trong thời gian dài

Bên cạnh việc duy trì tuổi thọ cho gối Foam, bạn cũng cần để ý thời điểm cần thay mới gối Foam thường là sau khoảng 1.5 – 2 năm sử dụng. Tuy nhiên, nếu như bạn mua phải các sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng hoặc sử dụng và bảo quản gối không đúng cách, chất lượng sản phẩm có thể sẽ suy giảm rõ rệt dù chưa tới hạn thay gối. 

Dưới đây là một số dấu hiệu bạn có thể tham khảo để xác định liệu mình đã cần một chiếc gối mới hay chưa:

  • Có dấu hiệu xẹp lún, bề mặt không đồng đều.
  • Mất hoặc giảm độ đàn hồi, dẫn đến khả năng nâng đỡ suy giảm nhanh chóng, phần vai gáy thường bị đau mỏi khi thức giấc so với thời gian trước đó. 
  • Gối bị cứng hoặc mềm hơn đáng kể so với lúc mới sử dụng.
  • Xuất hiện vết ẩm mốc hoặc mùi hôi do vệ sinh sai quy trình hoặc không đều đặn, dẫn đến không thể xử lý được. 
  • Có dấu hiệu bị dị ứng da, nổi mụn bất thường trên vùng mặt khi dùng gối, bỏ dùng thì không bị như vậy. 
  • Xuất hiệu các vấn đề về về hô hấp khi sử dụng gối. 
Thay gối mới khi đến hạn giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc gối Foam dùng bao lâu cũng như đưa ra thời gian khuyến nghị cần thay gối định kỳ sau khoảng 1.5 – 2 năm sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến những dấu hiệu khi gối xuống cấp để thay gối kịp thời, không để ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của bản thân.

Tự hào là đơn vị sản xuất những sản phẩm nệm và gối Foam được yêu thích hàng đầu tại Nhật Bản từ năm 1959, tập đoàn INOAC đã giới thiệu hai thương hiệu AEROFLOW và OYASUMI tại thị trường Việt Nam, cung cấp những dòng gối Foam được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, đáp ứng bộ tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, đảm bảo mang đến giấc ngủ ngon hoàn hảo cho người tiêu dùng.

Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm gối Foam Nhật Bản cao cấp, bạn có thể liên hệ ngay tới INOAC theo thông tin dưới đây:

Công ty TNHH INOAC Living Việt Nam 


Tags:
Bài viết liên quan
Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...

Cô gái nằm nghiêng trên đệm

8+ lợi ích của việc ngủ đủ giấc với sức khỏe thể chất và tinh thần

Ngủ đủ giấc đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe của con người,...