Tổng hợp 9 thông tin quan trọng cần biết về gối Foam

Ngày đăng: 15/06/2022
Ngày cập nhật: 17/06/2022
Inoac Living Việt Nam

Hiện nay, nhu cầu tìm hiểu và lựa chọn sử dụng gối Foam ngày càng cao nhờ những tính năng ưu việt của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, việc không trang bị đủ và đúng kiến thức về loại gối này có thể khiến bạn mua phải sản phẩm kém chất lượng trên thị trường. Vậy nếu bạn đang quan tâm đến gối Foam, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm.

1. Gối Foam là gì?

Gối Foam là loại gối được làm từ polyurethane hay còn gọi là bọt khí hình thành từ các phản ứng hóa học, được gọi chung là Foam hoặc mút xốp. Hiện nay, nguyên liệu Foam được sử dụng nhiều nhất trong sản xuất gối là PU Foam và Memory Foam.

gối ngủ Foam cấu tạo cắt lớp
Gối Foam có độ mềm mại, êm ái vượt trội, dễ dàng đưa người dùng vào giấc ngủ sâu
  • PU Foam hay còn gọi là Polyurethane Foam – hợp chất hóa học được tổng hợp từ Polyol, Isocyanate cùng với các hợp chất khác. PU Foam có độ cứng/ mềm vừa phải, tính đàn hồi cao, đáp ứng những sở thích và nhu cầu khác nhau của từng người.
  • Memory Foam vốn cũng là 1 loại PU Foam. Memory Foam sở hữu các ưu điểm đặc trưng của PU Foam và đồng thời có khả năng “đàn hồi chậm” – khi ứng dụng trong các sản phẩm gối sẽ ôm sát và nâng đỡ đường cong tự nhiên của đầu và cổ, giảm tối đa áp lực của các bộ phận tiếp xúc.

Memory Foam cũng là nguyên liệu rất phổ biến được ứng dụng sản xuất gối Foam cao cấp, Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm gối Memory Foam, bạn có thể tham khảo bài viết: Gối Memory Foam là gì? Bí mật giấc ngủ vàng bạn tìm kiếm.

2. Đánh giá chất lượng của gối Foam

Gối ngủ Foam khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã có được lòng tin của người dùng nhờ những ưu điểm đặc biệt giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Tuy nhiên, không ít khách hàng vẫn còn băn khoăn về chất lượng của dòng gối này, vậy thực tế ưu, nhược điểm của gối Foam ra sao, hãy cùng INOAC tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây.

2.1. Ưu điểm

Nhờ nguyên liệu cao cấp cùng nhiều tính năng nâng cao đi kèm, gối Foam sở hữu các ưu điểm nổi bật thu hút sự quan tâm của khách hàng:

  • Nguyên liệu Foam cao cấp hỗ trợ khả năng nâng đỡ đầu, cổ và vai gáy hiệu quả, hạn chế tình trạng đau mỏi ở các bộ phận này khi thức giấc.
  • Thiết kế gối với tạo hình chuyên biệt nhằm tối ưu nâng đỡ theo đường cong tự nhiên của đầu và cổ, góp phần định hình tư thế ngủ phù hợp nhất.
  • Nguyên liệu gối an toàn, hạn chế tích tụ mạt bụi và vi khuẩn, đảm bảo sự thoải mái cho người dùng, loại bỏ tình trạng khó chịu, kích ứng.
  • Độ thoáng khí cao của gối Foam mang đến sự thông thoáng, mát mẻ, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam.
  • Nguyên liệu Foam đến từ các thương hiệu uy tín có độ bền vượt trội, giữ được độ đàn hồi và độ thoáng khí trong suốt thời gian sử dụng, đảm bảo sẽ là khoản đầu tư khôn ngoan và dài lâu cho sức khỏe giấc ngủ của người dùng, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí.

Nhiều sản phẩm gối nằm Foam cao cấp được phát triển và tích hợp các công nghệ chăm sóc giấc ngủ tiên tiến, từ đó mang lại những tính năng nâng cao, chẳng hạn như khả năng làm mát và điều hòa nhiệt độ cơ thể.

Gối ngủ Nhật Bản OYASUMI Seika
Gối Foam mang những đặc điểm ưu việt vượt trội so với các loại gối khác trên thị trường
Tuy nhiên, không phải bất cứ sản phẩm “gối Foam” nào cũng đều có chất lượng tốt, những ưu điểm vượt trội sẽ được thể hiện rõ ở những dòng sản phẩm cao cấp, đến từ thương hiệu uy tín.

2.2. Nhược điểm

Các sản phẩm gối Foam hiện nay trên thị trường rất đa dạng về tính năng,  kích thước và thiết kế, nhờ đó được ưa chuộng bởi nhiều khách hàng, cũng chính vì vậy nên gối ngủ Foam thường bị làm giả, làm nhái. Điều này đang phần nào gây khó khăn cho người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm..

Đặc biệt, nhiều đơn vị kinh doanh lợi dụng lòng tin của khách hàng để trục lợi và bán ra thị trường sản phẩm kém chất lượng. Các sản phẩm gối này thường nhanh chóng xẹp lún, có khả năng nâng đỡ kém và gây bí nóng khi nằm.

Gối Memory Foam có nhiều kiểu dáng
Các sản phẩm gối Foam kém chất lượng được bán tràn lan trên thị trường thường gây khó khăn lớn người dùng khi tìm mua gối Foam uy tín
Sản phẩm chất lượng cao thường đi kèm với giá thành cao hơn, chính vì vậy các sản phẩm gối Foam chính hãng sẽ có mức giá nhỉnh hơn so với nhiều sản phẩm gối kém chất lượng trôi nổi trên thị trường hiện nay.

3. Ưu điểm vượt trội của gối Foam so với các dòng gối khác

Có rất nhiều dòng gối được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kế đến như: gối Foam, gối cao su, gối bông truyền thống,… Vậy đâu là sản phẩm gối có những đặc điểm đáp ứng đúng đúng nhu cầu của bạn? Hãy tham khảo bảng so sánh dưới đây:

Đặc điểm so sánhGối FoamGối bôngGối cao su
Độ an toàn của chất liệuĐộ an toàn cao, nguyên liệu thoáng khí hạn chế tích tụ bụi và vi khuẩn.Các sản phẩm gối Foam cao cấp đều được kiểm duyệt nghiêm ngặt, đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.Dễ tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn và ẩm mốc.Có thể gây hại cho sức khỏe nếu đơn vị sản xuất sử dụng hóa chất không đảm bảo để khử mùi cao su.
Nâng đỡ và phân tán áp lựcNguyên liệu có khả năng nâng đỡ và giải tỏa áp lực tại các điểm tiếp xúc kết hợp với thiết kế thông minh tăng cường hỗ trợ nâng đỡ cổ và vai gáy.Khả năng đàn hồi kém, nâng đỡ không hiệu quả khiến người sử dụng dễ có hiện tượng đau cổ, gáy sau một thời gian sử dụng.Chất liệu cao su có độ đàn hồi tốt, đảm bảo  khả năng nâng đỡ cho người dùng.
Độ thoáng khíGối Foam cao cấp có độ thoáng khí cao. Một số sản phẩm còn tích hợp công nghệ vải mát mang đến trải nghiệm ngủ thoải mái nhất.Độ thoáng khí kém, dễ bị ẩm, mốc.Độ thoáng khí trung bình, thường được thiết kế với các cấu trúc đặc biệt nhằm tăng cường thoáng khí.
Độ đàn hồiĐàn hồi tốt tương tự với cao su thiên nhiên.Đàn hồi kém, nhanh xẹp lún.Đàn hồi tốt.
Độ bền sử dụngTốt. Các dòng gối Foam có độ bền cao, duy trì được hình dáng và độ đàn hồi trong suốt thời gian dài sử dụng.Kém. Dễ bị ố, xuống cấp sau 1 thời gian sử dụng.Tốt. Gối cao su có thời gian sử dụng lâu bền tương tự như gối Foam
Giá thànhTrung bình – CaoThấpCao
sử dụng gối ngủ Nhật Bản OYASUMI Seika
Nhờ đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng, gối Foam ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn

So với các sản phẩm gối khác, gối nằm Foam đang dần trở nên phổ biến và rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nhờ đáp ứng nhu cầu chăm sóc giấc ngủ của người dùng, với vô số ưu điểm bao gồm khả năng nâng đỡ và phân tán áp lực đồng đều, độ thoáng khí và an toàn cao,… Để bạn có thể thuận lợi tìm kiếm sản phẩm gối Foam chất lượng và thực sự phù hợp, hãy cùng tìm hiểu những thông tin cần lưu ý trong quá trình mua hàng nhé!

4. Kinh nghiệm chọn gối Foam chính hãng, chất lượng cao

Để tránh mua phải sản phẩm gối Foam kém chất lượng, gây tác động xấu đến giấc ngủ và sức khỏe của bản thân, bạn cần lưu ý một số thông tin dưới đây:

  • Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và thông tin về đơn vị sản xuất: Thông tin này sẽ giúp bạn xác định độ uy tín của thương hiệu cũng như chất lượng của sản phẩm. Sản phẩm gối Foam từ các đơn vị hàng đầu sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Đồng thời, các chính sách bảo hành, hậu mãi rõ ràng, khuyến mãi hấp dẫn sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí và an tâm sử dụng sản phẩm.
  • Tìm hiểu kỹ thông tin về tính năng của gối và các công nghệ được tích hợp: Nhiều loại gối Foam được quảng cáo tích hợp nhiều công nghệ mới, tuy nhiên có nhiều tính năng sẽ nhanh chóng bị mất đi sau một thời gian ngắn sử dụng. Do đó, tìm hiểu kỹ về các tính năng, công nghệ tích hợp sẽ mang đến trải nghiệm sử dụng tốt nhất trong thời gian dài.
  • Nằm thử trực tiếp tại cửa hàng: Việc trải nghiệm sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng sẽ giúp bạn đánh giá chính xác về độ mềm mại, đàn hồi, khả năng nâng đỡ của sản phẩm và các tính năng khác nếu có.
  • Tham khảo đánh giá từ khách hàng cũ: Nhận xét của các khách hàng đã sử dụng sản phẩm sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý kiến khách quan về chất lượng sản phẩm, tuy nhiên bạn cũng chỉ nên dừng lại ở mức tham khảo để tránh hiểu lầm về sản phẩm chỉ vì một vài nhận xét không chính xác.
cô gái nằm trên gối
Tìm hiểu kỹ những thông tin cần thiết về gối Foam giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất

Nếu bạn còn phân vân khi lựa chọn giữa nhiều thương hiệu gối Foam khác nhau, INOAC gợi ý đến bạn 4 sản phẩm gối Foam được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

5. Giới thiệu 4 sản phẩm gối Foam và giá tham khảo

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất PU Foam tại châu Á từ năm 1954, Tập đoàn INOAC sở hữu bề dày kinh nghiệm trong sản xuất các sản phẩm nệm và gối Foam cao cấp, rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Với mong muốn nâng niu và chăm sóc giấc ngủ của người Việt, INOAC đã giới thiệu hai thương hiệu OYASUMI và AEROFLOW tại thị trường Việt Nam, cung cấp đa dạng các sản phẩm gối Foam Nhật Bản với chất lượng hàng đầu.

cô gái nằm trên gối aeroflow
Tập đoàn INOAC cung cấp sản phẩm chất lượng đảm bảo giấc ngủ chuẩn Nhật

Hiện nay, gối Foam Nhật Bản OYASUMI và AEROFLOW được sử dụng rộng rãi nhờ chất lượng chuẩn Nhật cùng các tính năng vượt trội và mức giá hợp lý phù hợp với hầu hết các gia đình hiện đại.

Tên sản phẩmKích thướcĐặc điểm nổi bậtGiá tham khảo
Gối OYASUMI Seika400 x 600 mm
  • Sự kết hợp của nguyên liệu PU Foam cao cấp và cấu tạo gối lượn sóng giúp ôm sát, nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên của đầu và cổ
  • Lớp áo gối ứng dụng công nghệ sợi vải lạnh SensICE đem đến cảm giác mát lạnh tức thì và không bị mất đi sau nhiều lần giặt
864.000 VNĐ
Gối OYASUMI450 x 650 mm
  • Nhẹ nhàng nâng đỡ đầu và cổ
  • Có thể điều chỉnh độ cao
  • Nguyên liệu an toàn với độ thoáng khí cao
844.000 VNĐ
Gối AEROFLOW iCool400 x 600 mm
  • Thiết kế tối ưu dành riêng cho phần đầu và cổ với khả năng định hình tư thế ngủ phù hợp, hỗ trợ tuần hoàn máu
  • Áo gối được làm từ vải iCool mang lại cảm giác mát mẻ giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ, đồng thời giữ cho phần đầu và cổ luôn khô ráo, không bí bách hay tích tụ mồ hôi
  • Lõi gối với nguyên liệu Memory Foam cao cấp đảo bảo độ thoáng khí, dễ chịu cho người sử dụng
1.086.000 VNĐ
Gối AEROFLOW fCloud430 x 630 mm
  • Mang lại cảm giác êm ái hoàn hảo nhờ sự kết hợp của Microfiber và Memory Foam
  • Nâng đỡ cổ và hỗ trợ cấu trúc xương một cách tự nhiên
  • Áo gối mềm mại, có thể tháo rời để giặt
945.000 VNĐ

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại gối Memory Foam, bài viết dưới đây là dành cho bạn: Gối Memory Foam nào tốt? Gợi ý 4 mẫu gối mới nhất 2022 từ chuyên gia.

6. 3 câu hỏi thường gặp về gối Foam

Dưới đây là tổng hợp 3 câu hỏi phổ biến để giải đáp các thắc mắc chung của nhiều khách hàng và cung cấp thêm các thông tin về dòng gối nằm Foam.

1- Gối Foam phù hợp với đối tượng nào?

Gối Foam cao cấp sở hữu khả năng nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên, góp phần hạn chế các hiện tượng đau mỏi cổ và vai gáy, hỗ trợ tuần hoàn máu, không gây bí nóng và đạt những chứng chỉ quốc tế khắt khe về độ an toàn, độ bền. Đồng thời, nhiều nhà sản xuất cũng nghiên cứu và cho ra đời các dòng gối Foam với kích thước và tính năng khác nhau để phù hợp với từng đối tượng từ người trưởng thành tới trẻ nhỏ.

Tập đoàn INOAC đã giới thiệu 2 bộ sản phẩm dành riêng cho các bạn nhỏ. Bộ gối trẻ em Hachiko Kids được thiết kế cho các bé 3 – 6 tuổi, trong khi Hachiko Juniors là bộ sản phẩm dành cho các bạn nhỏ 6 – 8 tuổi. Dù mới ra mắt chưa lâu nhưng 2 bộ sản phẩm đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ.

2- Gối Foam có giá thành như thế nào?

Sản phẩm gối Foam hiện nay trên thị trường thường có giá thành dao động trong khoảng 200.000 – 1.000.000 VNĐ, trong đó, các sản phẩmvới chất lượng vượt trội chẳng hạn như gối Foam Nhật Bản chính hãng thường có mức giá cao hơn tương ứng với chất lượng sản phẩm tốt hơn, hỗ trợ chăm sóc giấc ngủ thực sự hiệu quả.

Nhìn chung, giá gối Foam phụ thuộc vào những yếu tố như: nguyên liệu sử dụng, tính năng sản phẩm, kích thước,… Các sản phẩm cao cấp thường được làm từ dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, đồng thời tích hợp các công nghệ tiên tiến nhằm trang bị các tính năng nâng cao. Chính vì vậy mà sản phẩm chất lượng cao thường đi kèm với giá thành cao hơn.

Nếu bạn có hứng thú với các sản phẩm gối Foam của Nhật Bản và còn băn khoăn về mức giá của sản phẩm, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Gối ngủ Nhật Bản giá bao nhiêu?

3- Mua gối Foam ở đâu đảm bảo chất  lượng?

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng mua sản phẩm gối Foam bằng nhiều phương thức và kênh mua bán đa dạng như: cửa hàng phân phối trực tiếp, sàn bán hàng điện tử, website chính hãng của đơn vị cung cấp,…

  • Mua hàng trực tiếp tại cửa hàng để trải nghiệm và cảm nhận sản phẩm một cách tốt nhất, lắng nghe tư vấn từ nhân viên bán hàng, từ đó đưa ra quyết định mua hàng chính xác nhất. Để thuận tiện trong quá trình mua hàng, bạn có thể lựa chọn cửa hàng gần nhất với nhà mình để việc vận chuyển dễ dàng hơn. Lưu ý kiểm tra đầy đủ các giấy tờ bảo hành đi kèm sản phẩm khi mua trực tiếp.
  • Mua hàng trực tuyến tiện lợi trong đặt hàng và giao dịch, tiết kiệm thời gian và công sức của người mua. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý những thông tin như nguồn gốc sản phẩm, đánh giá của khách hàng đã mua,… đảm bảo sản phẩm đúng với mô tả. Bạn cũng nên lựa chọn những gian hàng trực tuyến uy tín để đảm bảo mua được hàng chính hãng.

Tham khảo thêm bài viết gối ngủ Nhật Bản chính hãng để nắm được những địa chỉ mua gối chất lượng, uy tín nhất hiện nay.

Thương hiệu OYASUMI và thương hiệu AEROFLOW thuộc Tập đoàn INOAC hiện cung cấp các sản phẩm gối Foam Nhật Bản hàng đầu trên thị trường, với vô số ưu điểm và tính năng vượt trội.
cô gái nằm trên gối
Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín để mua được sản phẩm chất lượng cho giấc ngủ trọn vẹn

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích về gối Foam, giúp bạn có thể đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn. Đừng quên tìm hiểu thêm về các sản phẩm nệm Foam để hỗ trợ giấc ngủ một cách toàn diện nhé.

Liên hệ ngay INOAC để nhận tư vấn về các sản phẩm gối Foam hàng đầu hiện nay qua hotline:

Công ty TNHH INOAC Living Việt Nam


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...