Gối Memory Foam có tốt không? Khám phá 5 công dụng ưu việt nhất

Ngày đăng: 15/06/2022
Ngày cập nhật: 15/06/2022
Inoac Living Việt Nam

Không ít người dùng băn khoăn liệu gối Memory Foam có tốt không sau khi nghe được nhiều ý kiến trái chiều về một số sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng. Trên thực tế, các dòng gối Memory Foam chính hãng cao cấp đang được rất nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng nâng đỡ vượt trội và thoáng mát khi nằm. Để hỗ trợ bạn tìm hiểu chi tiết hơn, INOAC sẽ mang tới mọi thông tin cần biết về gối Memory Foam trong bài viết dưới đây.

1. 5 công dụng vượt trội của gối Memory Foam

Các chất liệu Foam khi ứng dụng trong ngành hàng chăn ga gối nệm luôn được người dùng đặc biệt ưa chuộng. Với những chiếc gối được cấu tạo từ chất liệu Memory Foam cũng không phải ngoại lệ, sản phẩm được sử dụng rất phổ biến trong các gia đình hiện nay nhờ mang lại trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời và sở hữu những công dụng vượt trội đối với sức khỏe người dùng.

gối Memory Foam thoải mái
Giải đáp gối Memory Foam có tốt không qua 5 công dụng tuyệt vời với sức khỏe người dùng

1.1. Khả năng hạn chế tích tụ vi khuẩn

Những chiếc gối Memory Foam được sản xuất từ vật liệu nhân tạo tổng hợp, sản phẩm cao cấp có độ thông thoáng khí rất tốt, nhờ đó hạn chế tích tụ vi khuẩn, ngăn ngừa sinh sôi mạt bụi và nấm mốc. Bạn có thể yên tâm vì những chiếc gối Memory Foam chất lượng cao từ những thương hiệu uy tín với nguyên liệu được kiểm nghiệm chặt chẽ sẽ tuyệt đối không gây kích ứng da, rất an toàn và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

1.2. Độ thoáng khí vượt trội

Những sản phẩm gối Memory Foam chất lượng tới từ các thương hiệu uy tín hiện nay đều sử dụng các công nghệ tiên tiến sản xuất nguyên liệu PU Foam cao cấp có độ thoáng khí cao, đồng thời một số đơn vị còn ứng dụng vải áo gối có tính năng làm mát. Nhờ đó mà gối Memory Foam rất phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam, không gây cảm giác bí bách như những dòng Foam theo công nghệ cũ.

gối Memory Foam cao cấp
Sản phẩm gối Memory Foam cao cấp tích hợp công nghệ mới tạo độ thông thoáng không khí vượt trội

1.3. Khả năng nâng đỡ tối ưu

Sản phẩm gối Memory Foam cao cấp có khả năng chịu lực và đàn hồi rất tốt, cấu tạo phản ứng với trọng lượng và nhiệt độ cho phép gối tự định hình theo hình dáng đầu. Nhờ đó mà gối Memory Foam chất lượng có thể nâng đỡ trọn vẹn toàn bộ vùng đầu và cổ, hỗ trợ phòng ngừa và hạn chế những cơn đau mỏi.

Chất liệu Memory Foam còn giúp phân tán áp lực một cách toàn diện, đặc biệt là những vùng chịu tác động lực lớn như vùng đầu và đốt sống cổ. Người dùng vì vậy sẽ có thể chìm vào giấc nhanh chóng hơn, có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất mà không lo tình trạng đau mỏi sau khi ngủ dậy.

Gối Memory Foam cấu tạo
Gối Memory Foam có thể giảm đi những cơn đau mỏi nhờ khả năng định hình và giải phóng áp lực tốt

1.4. Thiết kế mềm mại, êm ái

Chất liệu Memory Foam có khả năng đàn hồi tốt và rất mềm mại, khi ứng dụng làm nguyên liệu cấu tạo nên những chiếc gối sẽ có độ êm ái vừa đủ, mang tới cho người dùng cảm giác thư giãn, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu trọn vẹn mỗi đêm.

Sản phẩm gối Memory Foam được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau như hình chữ nhật truyền thống, hình lượn sóng, không chỉ hỗ trợ nâng đỡ vùng đầu rất hiệu quả mà còn đáp ứng được đa dạng nhu cầu và thói quen sử dụng của người dùng.

gối Foam với thiết kế lượn sóng
Sản phẩm gối Foam với thiết kế lượn sóng hỗ trợ định hình tư thế ngủ hiệu quả

1.5. Tuổi thọ và độ bền cao

Những chiếc gối Memory Foam mang đặc tính bền bỉ và có tuổi thọ sử dụng lâu dài. Đặc biệt với các sản phẩm gối được cấu tạo từ vật liệu cao cấp sẽ hạn chế tình trạng biến dạng theo thời gian, đảm bảo giữ hình dáng tốt nhất xuyên suốt thời gian sử dụng.

2. Gối Memory Foam có nhược điểm gì không?

Với những công dụng vượt trội về khả năng hạn chế vi khuẩn, lưu thông không khí, nâng đỡ tối ưu, cùng chất lượng bền bỉ chắc chắn đã giúp người dùng trả lời cho câu hỏi “gối memory foam có tốt không?”. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm ấn tượng, loại gối này vẫn tồn tại một số nhược điểm mà bạn nên lưu ý trước khi mua hàng:

  • Giá thành cao hơn so với gối truyền thống: Với những ưu điểm vượt trội của mình, gối Memory Foam thường có giá thành cao hơn so với loại gối truyền thống. Vì vậy, bạn nên chọn loại gối thật sự chất lượng để xứng đáng với khoản chi phí đã bỏ ra, bởi một chiếc gối Memory Foam tốt có thể sử dụng lâu dài và có công dụng vượt trội hơn hẳn so với dòng gối truyền thống.
  • Dễ bị làm giả: Nhờ mức độ phổ biến của gối Memory Foam mà hiện nay không ít sản phẩm kém chất lượng được bán tràn lan trên thị trường. Mua phải những chiếc gối này, bạn sẽ thấy chất lượng gối hoàn toàn không giống như quảng cáo mà còn bị xuống cấp nhanh chóng, gây bí bách và thậm chí kích ứng da vì nguyên liệu sản xuất chứa hóa chất độc hại, không có khả năng kháng khuẩn.

Bởi vậy, bạn nên tham khảo các đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo không mua phải hàng giả và lãng phí ngân sách. Những chiếc gối cao cấp tới từ các thương hiệu lớn hiện nay như OYASUMIAEROFLOW sẽ được sản xuất với công nghệ tân tiến nhất, nguyên vật liệu an toàn đảm bảo, chưa kể khả năng thông thoáng không khí vượt trội tích hợp trong lớp áo gối rất phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam.

gối chất lượng ứng dụng nguyên liệu PU Foam cao cấp
Hãy chọn mua những chiếc gối chất lượng ứng dụng nguyên liệu PU Foam cao cấp thoáng khí kết hợp cùng công nghệ vải mát
Giải đáp thắc mắc “gối Memory Foam có tốt không và có nên sử dụng hay không”. 

Câu trả lời vẫn là sản phẩm này rất đáng trải nghiệm và có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Mặc dù vẫn tồn tại một số hạn chế, song so với công dụng mà gối Memory Foam mang tới thì những nhược điểm này hoàn toàn không đáng kể và đáng để đầu tư.  

3. Câu hỏi thường gặp về gối Memory Foam

Người dùng trước khi tìm mua sản phẩm gối Memory Foam thường đặt ra những thắc mắc liên quan tới giá thành, tuổi thọ và đối tượng sử dụng. Do đó, INOAC đã tổng hợp các câu hỏi thường gặp nhất xoay quanh sản phẩm gối Memory Foam để hỗ trợ người dùng giải đáp chi tiết.

gối Memory Foam 
Giải đáp 3 câu hỏi hay gặp nhất về sản phẩm gối Memory Foam

3.1. Gối Memory Foam phù hợp với ai?

Những chiếc gối chất liệu Memory Foam sẽ phù hợp với mọi đối tượng. Đặc biệt với khả năng nâng đỡ tốt và thiết kế êm ái, mềm mại, gối sẽ mang tới rất nhiều lợi ích cho người sử dụng

Ngoài ra, một số người khi ngủ thường có thói quen nằm nghiêng hẳn sang một phía, dẫn tới tình trạng đau cứng khớp cổ mỗi khi thức giấc vào buổi sáng hôm sau. Với trường hợp như vậy, chiếc gối chất liệu Foam với độ êm ái và đàn hồi tốt sẽ là giải pháp hoàn hảo hỗ trợ nâng đỡ đường cong tự nhiên của cổ và giải phóng áp lực tối đa, góp phần hình thành tư thế ngủ lành mạnh

Người dùng hay gặp tình trạng đau mỏi vai gáy khi sử dụng các sản phẩm gối Memory Foam cao cấp sẽ có thể hạn chế tối đa những cảm giác đau mỏi vào buổi sáng

Gối Memory Foam tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng
Gối Memory Foam phù hợp với mọi đối tượng sử dụng và đặc biệt là những người có bệnh về xương khớp vùng cổ

3.2. Bao lâu cần thay gối Memory Foam?

So với những chiếc gối thông thường nên được thay trong vòng 1 – 1.5 năm, sản phẩm gối Memory Foam có tuổi thọ cao hơn hẳn. Nếu như được vệ sinh đúng cách và bảo quản kỹ lưỡng, những chiếc gối chất liệu này còn có thể được sử dụng lâu hơn.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe tối đa, bạn vẫn nên thay mới gối Memory Foam trong vòng 1.5 – 2 năm sử dụng. Bởi phần ruột gối là môi trường lý tưởng cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển, chưa kể chiếc gối còn hấp thụ mồ hôi và các tế bào chết, hãy chắc chắn rằng bạn biết cách bảo quản và phương pháp vệ sinh hiệu quả nhất.

 gối ngủ Foam cấu tạo cắt lớp
Nên thay mới các sản phẩm gối ngủ Foam sau khoảng từ 1 – 3 năm sử dụng

3.3. Gối Memory Foam có giá bao nhiêu?

Gối Memory Foam hiện nay có giá khoảng 800.000 VNĐ tới 1.500.000 VNĐ, không chênh lệch mức giá quá nhiều so với các loại gối ngủ trên thị trường hiện nay.

Mức giá này được đánh giá có phần cao hơn so với sản phẩm gối truyền thống, tuy nhiên gối Memory Foam có rất nhiều những ưu điểm vượt trội hơn hẳn, bao gồm chất liệu an toàn, hạn chế ẩm mốc, giảm áp lực lên các vùng cổ, vai, gáy và cột sống, hỗ trợ nâng đỡ hiệu quả.

gối ngủ Foam chất lượng
Đầu tư cho một chiếc gối ngủ Foam chất lượng là rất xứng đáng vì sản phẩm có rất nhiều ích lợi đối với sức khỏe

4. INOAC – Thương hiệu cung cấp gối Memory Foam chất lượng tới từ Nhật Bản

INOAC là Tập đoàn Nhật Bản tiên phong trong lĩnh vực sản xuất chất liệu PU Foam và các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tại Châu Á từ năm 1959. Trong vòng hơn 60 năm, các sản phẩm nệm và gối INOAC cung cấp đã được tin dùng bởi hơn 4 triệu người dân Nhật Bản và mở rộng thị trường tới nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Nếu như nhắc tới các sản phẩm gối Foam tốt nhất hiện nay, người dùng không thể bỏ qua những chiếc gối chuẩn Nhật được cung cấp độc quyền bởi INOAC.

Tại thị trường Việt Nam, INOAC đã khẳng định vị thế với 2 thương hiệu gối Nhật hàng đầu bao gồm OYASUMIAEROFLOW. Mọi sản phẩm đều được ứng dụng nguyên liệu Foam cao cấp đạt chứng chỉ quốc tế OEKO-TEX – cam kết an toàn cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

INOAC cam kết mang tới những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ an toàn tuyệt đối cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ 
INOAC cam kết mang tới những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ an toàn tuyệt đối cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Với những chiếc gối Foam bền bỉ và chất lượng, giá thành lại rất hợp lý, bạn có thể tham khảo 4 dòng gối sau đây để cân nhắc sản phẩm sao cho phù hợp nhất với sở thích nghỉ ngơi và nhu cầu sử dụng của gia đình mình:

4.1. Thương hiệu OYASUMI

OYASUMI trong tiếng Nhật nghĩa là “Chúc ngủ ngon”, giống như lời khẳng định cho sứ mệnh mang tới những ngủ chuẩn Nhật trọn vẹn hàng đêm. Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018, thương hiệu OYASUMI đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ với những dòng sản phẩm nệm và gối Foam Nhật cao cấp.

Trong đó phải kể tới hai dòng gối Foam rất được yêu thích từ khi ra mắt tới nay là gối OYASUMI và gối OYASUMI Seika.

gối ngủ Nhật Bản êm ái
Thương hiệu OYASUMI mang tới 2 dòng gối ngủ Nhật Bản êm ái, thoáng mát khắc phục mọi khuyết điểm của  chất liệu Foam thông thường

Gối Foam OYASUMI Seika

Một sản phẩm đột phá khác tới từ thương hiệu OYASUMI INOAC chính là chiếc gối ngủ Nhật Bản OYASUMI Seika với chất liệu Foam an toàn và êm ái. Sản phẩm có thiết kế rất thông minh với bề mặt lượn sóng ôm sát vùng đầu và cổ, hỗ trợ nâng đỡ cấu trúc xương một cách tự nhiên nhất.

OYASUMI Seika còn là sự kết hợp của lớp áo gối đặc biệt làm từ sợi vải mát và phần lõi Foam thông thoáng khí, mang tới cảm giác mát lạnh tuyệt vời cho giấc ngủ mỗi đêm. Sản phẩm có kích thước 400 x 600mm với trúc bao gồm 3 phần:

  • Lớp PU Foam: Mềm mại với cấu trúc lượn sóng giúp ôm sát đường cong tự nhiên của vùng đầu và cổ, kết hợp với những đường cắt song song trên bề mặt gối giúp hạn chế trơn trượt khi nằm.
  • Lớp lưới 3D: Có khả năng thông thoáng khí tuyệt đối, giữ cho phần cổ luôn khô thoáng giúp bạn tận hưởng giấc ngủ trọn vẹn suốt đêm dài.
  • Lớp áo gối đặc biệt: Tạo cảm giác mát lạnh thuần khiết ngay từ lần chạm đầu tiên và không bị mất đi sau nhiều lần giặt, đặc biệt phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam và khắc phục mọi nhược điểm của chất liệu Foam thông thường.
Thiết kế bề mặt lượn sóng thông minh
Thiết kế bề mặt lượn sóng thông minh của chiếc gối ngủ Nhật Bản OYASUMI Seika

Gối Foam OYASUMI 

Sản phẩm gối Foam OYASUMI được thiết kế tối ưu đảm bảo nâng đỡ trọn vẹn vùng đầu và cổ, hỗ trợ định hình tư thế ngủ một cách tự nhiên đưa người dùng vào trạng thái thư giãn nhanh chóng nhất. Sản phẩm có kích thước 450 x 650mm, tích hợp lớp Memory Foam tháo rời và kết cấu bao gồm 4 phần:

  • Lớp Mixel Cube: Bao gồm các hạt Mixel Cube thông minh – nguyên liệu PU Foam độc quyền sáng chế bởi tập đoàn INOAC, có khả năng thích nghi với những chuyển động của vùng đầu và cổ, nhẹ nhàng nâng đỡ và mang tới giấc ngủ thư giãn nhất hàng đêm.
  • Lớp Memory Foam: Hai lớp Memory Foam cao cấp cho phép người dùng điều chỉnh độ cao gối một cách dễ dàng, đồng thời hỗ trợ phân tán áp lực vùng đầu và cổ đồng đều.
  • Lớp áo gối: Tích hợp vải 3D giúp tăng cường lưu thông không khí, đảm bảo mang tới sự thoáng mát và chống nấm mốc tuyệt đối. Có thể tháo rời và vệ sinh dễ dàng bằng máy giặt.
Cấu trúc gối OYASUMI với các hạt Mixel Cube
Cấu trúc gối OYASUMI với các hạt Mixel Cube thích nghi chuyển động và 2 tầng Memory Foam dễ dàng thay đổi chiều cao gối

4.2. Thương hiệu AEROFLOW

AEROFLOW được biết tới là thương hiệu tích hợp về đồ dùng giường ngủ đến từ Nhật Bản. Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016, AEROFLOW như một làn gió mới mang tới hơi thở trong lành, khơi nguồn cảm hứng từ giấc ngủ.

Dòng sản phẩm gối ngủ Nhật Bản tới từ thương hiệu AEROFLOW trở nên phổ biến nhanh chóng, không chỉ có khả năng nâng đỡ vượt trội mà còn đặc biệt thông thoáng khí. Hai dòng gối được cho ra mắt tại thị trường Việt Nam bao gồm AEROFLOW iCool và AEROFLOW fCloud.

 sản phẩm gối ngủ chất lượng chuẩn Nhật
AEROFLOW mang tới những sản phẩm gối ngủ chất lượng chuẩn Nhật cao cấp hàng đầu hiện nay

Gối Foam AEROFLOW iCool

Sản phẩm gối AEROFLOW iCool được ưa chuộng bởi thiết kế tối ưu dành cho vùng đầu và cổ, có khả năng định hình tư thế ngủ rất tốt và đưa người dùng vào trạng thái thư giãn êm ái nhất. Sản phẩm gối ngủ từ thương hiệu AEROFLOW còn có độ thông thoáng khí vượt trội, khả năng làm mát khi ngủ và duy trì trạng thái thoải mái suốt đêm dài. Với kích thước 400 x 600mm, AEROFLOW iCool có cấu trúc bao gồm:

  • Lớp lõi gối: Cấu trúc 2 tầng kết hợp giữa lớp Memory Foam và Contour Foam, được thiết kế tạo hình chuyên biệt có khả năng thích nghi với cấu trúc xương tự nhiên, đồng thời nâng đỡ một cách nhẹ nhàng, hỗ trợ tuần hoàn máu và điều chỉnh sự gấp khúc của đường thở.
  • Lớp áo gối: Ứng dụng vải mát iCool với cấu trúc dệt độc đáo giúp tản nhiệt nhanh chóng, mang tới cảm giác mát lạnh xuyên suốt giấc ngủ và không bị mất đi sau nhiều lần giặt. Lớp áo gối của AEROFLOW iCool còn có vai trò giữ cho vùng đầu và cổ được khô ráo ngay cả trong điều kiện thời tiết nóng nực nhất, đảm bảo xóa tan cảm giác bí bách hay tích tụ mồ hôi mỗi đêm.
Cấu trúc 2 tầng của chiếc gối AEROFLOW iCool
Cấu trúc 2 tầng của chiếc gối AEROFLOW iCool tối ưu định hình cho giấc ngủ mát lành và êm ái

Gối Foam AEROFLOW fCloud

AEROFLOW fCloud là dòng sản phẩm gối ngủ được kết hợp giữa chất liệu Memory Foam êm ái và lớp bông Microfiber mềm mại. Cấu trúc độc đáo nâng niu trải nghiệm giấc ngủ hàng đêm của người dùng, đưa cơ thể vào trạng thái thư giãn đầy thoải mái với khả năng nâng đỡ cấu trúc cổ và xương một cách tự nhiên. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn 430 x 630mm với cấu trúc 3 phần bao gồm:

  • Lớp Memory Foam: Được thiết kế để hấp thụ toàn bộ áp lực từ vùng đầu, vai, gáy và phân tán một cách đồng đều, từ đó hỗ trợ lưu thông máu tốt nhất và có khả năng trở về hình dáng ban đầu ngay khi ngừng sử dụng.
  • Lớp Microfiber: Được làm từ những nguyên liệu sạch đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng, mang tới cảm giác êm ái hoàn hảo cho những giấc ngủ thư giãn trọn vẹn.
  • Lớp áo gối: Thiết kế thông minh mang phong cách hiện đại, có thể dễ dàng làm sạch tại nhà.
Sản phẩm gối ngủ AEROFLOW fCloud
Sản phẩm gối ngủ AEROFLOW fCloud mang tới cảm giác êm ái hoàn hảo với khả năng nâng đỡ tối đa

Như vậy, với 5 công dụng vượt trội bao gồm khả năng hạn chế sự tích tụ vi khuẩn, tính thông thoáng khí, mềm mại êm ái, nâng đỡ tối ưu và bền bỉ theo thời gian. Hy vọng bạn đã câu trả lời thuyết phục cho băn khoăn gối Memory Foam có tốt không. Đừng quên tìm tới những thương hiệu cung cấp gối ngủ uy tín và chất lượng để có khoản đầu tư thật xứng đáng nhé!

Để nhận tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm gối ngủ cao cấp chuẩn Nhật, bạn hãy liên hệ tới INOAC thông qua các kênh liên lạc sau đây:

Công ty TNHH INOAC Living Việt Nam 


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...