Nệm Foam có bền không? 2 tiêu chí đánh giá độ bền của nệm Foam

Ngày đăng: 15/06/2022
Ngày cập nhật: 17/06/2022
Inoac Living Việt Nam

Câu hỏi nệm Foam có bền không là băn khoăn của không ít người tiêu dùng Việt khi lựa chọn đầu tư cho sản phẩm nệm ngủ chất lượng. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc xoay quanh độ bền và chất lượng của dòng nệm Foam, bài viết sẽ mang tới 2 tiêu chí đánh giá độ bền và gợi ý 9 dòng nệm Foam cao cấp đáng sử dụng hàng đầu hiện nay.

1. Nệm Foam có bền không?

Nệm Foam được đánh giá là một trong những dòng nệm có độ bền cao nhất trong các loại nệm ngủ hiện nay. Tuy nhiên điều này chỉ đúng với các sản phẩm nệm Foam chính hãng, có chất lượng đảm bảo.

Trên thực tế, những sản phẩm nệm Foam cao cấp tới từ thương hiệu uy tín đạt độ bền vượt trội, có thể sử dụng lên đến 10 năm vẫn giữ nguyên chất lượng ban đầu. So sánh với các loại nệm khác trên thị trường, nệm Foam cao cấp có tuổi thọ tương đương với nệm cao su – loại nệm được đánh giá là bền bỉ nhất hiện nay:

  • Nệm bông ép: 3-5 năm
  • Nệm lò xo: 5-7 năm
  • Nệm cao su: 7-10 năm

Có thể bạn quan tâm: So sánh nệm Foam và nệm cao su – Tìm kiếm “chân ái” cho giấc ngủ

Cô gái cầm bút viết nằm sấp trên đệm
Chỉ những sản phẩm nệm Foam tới từ những đơn vị sản xuất uy tín mới sở hữu độ bền cao

Nệm Foam có độ bền cao, tuy nhiên chuyên gia vẫn khuyến nghị người dùng nên thay nệm sau 7 – 10 năm bởi sau thời gian dài sử dụng, bề mặt nệm hấp thu phần lớn mồ hôi và tích tụ tế bào chết. Do đó ngay cả khi sản phẩm chưa lộ rõ dấu hiệu xuống cấp, bạn vẫn nên thay nệm để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tốt nhất.

Bạn có thể xem thêm những review về nệm Foam chi tiết từ người dùng để đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi mua tại đây.

2. Làm thế nào để nhận biết sản phẩm nệm Foam bền?

Để chọn được chiếc nệm Foam chất lượng tốt và sử dụng trong nhiều năm liền, bạn hãy quan tâm tới 2 tiêu chí đánh giá chất lượng và độ bền của sản phẩm được bật mí ngay dưới đây.

1- Thời gian bảo hành nệm 

Thời gian bảo hành được ví như “bảo hiểm” cho chất lượng của nệm Foam. Thông thường, những sản phẩm nệm ngủ có thời hạn bảo hành lâu dài sẽ có thời gian sử dụng tương đương hoặc thậm chí hơn thế nếu như được sử dụng và vệ sinh đúng cách.

Thời gian bảo hành cũng là dấu hiệu nhận biết để người tiêu dùng kiểm tra mức độ uy tín của nhãn hàng và đơn vị sản xuất, do những thương hiệu nệm uy tín thường cung cấp chế độ bảo hành rất rõ ràng và minh bạch.

mẹ ngồi trên nệm bố bế con nhìn ra cửa sổ
Bạn có thể dựa vào chế độ bảo hành để đánh giá độ bền của sản phẩm nệm Foam và mức độ uy tín của nhãn hàng cung cấp

2- Đạt tiêu chuẩn quốc tế về độ bền

Những dòng nệm Foam đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế bao gồm các bài kiểm tra khắt khe nhất về độ bền sẽ đảm bảo có tuổi thọ sử dụng lâu dài. Đây là điểm khác biệt lớn so với các dòng nệm Foam kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay, không thương hiệu, không kiểm định.

Để đánh giá chính xác về độ bền của nệm Foam, bạn nên tìm hiểu kỹ liệu sản phẩm có đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế được công nhận rộng rãi về chất lượng và độ bền hay không.

cô gái đang sắp xếp lại gối và nệm
Đánh giá nệm Foam có bền không bằng các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế

Các dòng nệm Foam tới từ INOAC làm nguyên liệu PU Foam cao cấp, không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản mà còn đạt chứng nhận độ bền JIS cho cả lõi nệm và áo nệm.

3. Giới thiệu 9 loại nệm Foam chất lượng và bền bỉ nhất hiện nay

Đáp án cho câu hỏi nệm Foam có bền hay không sẽ phụ thuộc phần lớn vào đơn vị sản xuất. Tại thị trường Việt Nam hiện nay có 2 thương hiệu nệm Foam Nhật Bản đặc biệt được đánh giá cao về độ bền chính là AEROFLOW và OYASUMI của Tập đoàn INOAC.

1- Thương hiệu nệm Foam Nhật Bản OYASUMI 

OYASUMI là sự kế thừa của Color Foam – thương hiệu nệm Foam được yêu thích hàng đầu tại thị trường Nhật Bản trong hơn 60 năm qua.Với kinh nghiệm dày dặn và tâm huyết của các chuyên gia người Nhật, thương hiệu nệm Nhật Bản OYASUMI đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam với 5 dòng nệm PU Foam cao cấp hàng đầu sở hữu những ưu điểm nổi bật:

  • Nguyên liệu PU Foam cao cấp nhất hiện nay: Được nghiên cứu trong vòng hơn 60 năm, nguyên liệu PU Foam của Tập đoàn INOAC sở hữu các ưu điểm vượt trội như độ đàn hồi cao, thoáng khí tuyệt đối, độ bền vượt trội,… Từ đó đảm bảo mỗi sản phẩm nệm ngủ đến tay người tiêu dùng đều đạt chuẩn chất lượng, thời gian sử dụng lâu bền.
  • Đạt tiêu chuẩn JIS về độ bền: Với thí nghiệm tác động 80.000 lần lực nén liên tục, lõi nệm đã được chứng minh có độ phục hồi lên tới 98%, có độ bền vượt trội theo tiêu chuẩn JIS Nhật Bản.
  • Đáp ứng bộ tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản: Các sản phẩm nệm Foam từ tập đoàn INOAC được sản xuất theo bộ tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, phải trải qua những bài kiểm tra vô cùng khắt khe nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất khi đến tay khách hàng Đồng thời, INOAC cũng tuân thủ tiêu chuẩn ISO 9001 về hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp và ISO 14001 cho hệ thống quản lý môi trường.
  • Chế độ bảo hành rõ ràng và minh bạch: Các dòng nệm thuộc thương hiệu OYASUMI nhận chế độ bảo hành cho độ xẹp lún của lõi nệm lên tới 10 năm – được coi là chế độ bảo hành tốt nhất hiện nay chứng minh mức độ bền bỉ của những dòng nệm Nhật Bản OYASUMI.
Một tấm nệm Oyasumi
5 dòng nệm OYASUMI đều đạt độ bền ấn tượng và mang tới trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với những sản phẩm nệm ngủ kém chất lượng tràn lan trên thị trường hiện nay

5 dòng sản phẩm được thương hiệu nệm Nhật Bản OYASUMI giới thiệu tại thị trường Việt Nam, có độ bền và chất lượng hàng đầu:

  • Nệm Nhật Bản OYASUMI Original: Dòng nệm tiêu chuẩn được sản xuất từ nguyên liệu PU Foam cao cấp, kết hợp cùng lớp áo nệm Polyester 100%. Toàn bộ lõi nệm và áo nệm đều đạt độ bền ấn tượng theo tiêu chuẩn JIS Nhật Bản. Nệm có khả năng nâng đỡ tối ưu cấu trúc xương tự nhiên của cơ thể và đặc biệt thoáng khí.
  • Nệm Nhật Bản OYASUMI Premium: Nệm Nhật Bản OYASUMI Premium sở hữu lõi nệm PU Foam và áo nệm Polyester đều đạt tiêu chuẩn JIS về độ bền, kết hợp cùng công nghệ profile-cutting giúp mát-xa nhẹ nhàng toàn bộ cơ thể xuyên suốt giấc ngủ và duy trì cảm giác thư giãn.
  • Nệm Nhật Bản OYASUMI Aki: Nguyên liệu PU Foam cao cấp sở hữu độ bền vượt trội cùng lớp áo nệm đạt tiêu chuẩn JIS Nhật Bản. Cấu tạo đa tầng tăng cường khả năng phân tán áp lực đồng đều và giúp giải tỏa áp lực tại các điểm tiếp xúc.
  • Nệm Nhật Bản OYASUMI 7 Zone: Lựa chọn từ hơn 400 loại PU Foam khác nhau, 4 tầng PU Foam lõi nệm OYASUMI 7 Zone kết hợp cùng cấu trúc cắt 7 zone-profile mang đến khả năng nâng đỡ chuyên sâu 7 vùng cơ thể và độ bền ấn tượng. Trong khi đó, áo nệm đạt tiêu chuẩn JIS về độ bền, sở hữu khả năng kháng nước vượt trội nhưng vẫn đảm bảo thoáng khí tuyệt đối.
  • Nệm Nhật Bản OYASUMI Tancho: Cấu trúc 4 tầng PU Foam cao cấp có khả năng nâng đỡ toàn bộ các vùng cơ thể, đặc biệt là tầng Torii Foam nằm ở dưới cùng ứng dụng công nghệ Contour-cutting giúp duy trì độ bền và sự vững chãi cho sản phẩm. Áo nệm ứng dụng chất liệu vải lạnh SensICE được tích hợp công nghệ kháng khuẩn thông minh, đảm bảo không gian ngủ luôn sạch sẽ và thoáng mát.
bố mẹ con đang ngồi trên nệm
5 dòng nệm OYASUMI sở hữu những đặc điểm khác biệt nhưng luôn đảm bảo độ bền tối đa

2- Thương hiệu nệm Foam Nhật Bản AEROFLOW

AEROFLOW là thương hiệu thuộc Tập đoàn INOAC Nhật Bản mang tính tích hợp về đồ dùng giường ngủ, mang tới trải nghiệm mới mẻ khơi nguồn cảm hứng mới từ giấc ngủ. Nệm AEROFLOW được ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại và những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành công nghiệp chăm sóc giấc ngủ, sở hữu độ bền vượt trội:

  • Nguyên liệu PU Foam cao cấp: Trải qua quá trình chọn lựa giữa hơn 400 loại PU Foam khác nhau, các nguyên liệu PU Foam được sử dụng trong những dòng sản phẩm AEROFLOW không chỉ sở hữu những tính năng vượt trội mà còn đặc biệt bền bỉ theo thời gian, đảm bảo chất lượng xuyên suốt nhiều năm sử dụng.
  • Đạt tiêu chuẩn JIS về độ bền: Nguyên liệu PU Foam ứng dụng trong lõi nệm đã được chứng minh có độ phục hồi rất tốt lên tới 98% sau 80.000 lần nén liên tục cho tới khi độ dày nệm chỉ còn 1 nửa. Nệm AEROFLOW đạt độ bền theo tiêu chuẩn JIS Nhật Bản cho cả áo nệm và lõi nệm.
  • Đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản: Sản phẩm nệm AEROFLOW phải trải qua quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt tuân thủ bộ tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn như OEKO-TEX® S100, tiêu chuẩn ISO 9001 về hệ thống quản lý chất lượng doanh nghiệp và tiêu chuẩn ISO 14001 về hệ thống quản lý môi trường.
  • Chế độ bảo hành ấn tượng: Chế độ bảo hành lên tới 10 năm cho thấy chất lượng bền bỉ của sản phẩm và mức độ uy tín của thương hiệu AEROFLOW Nhật Bản.
cô gái nằm nghiêng vuốt ve mèo nằm trên đệm aeroflow
Các dòng nệm tới từ thương hiệu AEROFLOW đều đảm bảo độ bền ấn tượng nhờ nguyên liệu PU Foam cao cấp, được sản xuất theo tiêu chuẩn JIS Nhật Bản

4 dòng nệm Nhật Bản AEROFLOW sở hữu độ bền cao với thời gian bảo hành ấn tượng:

  • Nệm Nhật Bản AEROFLOW Standard: Sử dụng nguyên liệu Mixel Cube – loại nguyên liệu cao cấp vốn được sử dụng làm áo ngực phụ nữ, nệm mang đến trải nghiệm êm ái với độ đàn hồi như cao su tự nhiên và đặc biệt thoáng khí. Sản phẩm có lõi nệm và áo nệm được chứng minh sở hữu độ bền ấn tượng đạt tiêu chuẩn JIS.
  • Nệm Nhật Bản AEROFLOW Wave: Sản phẩm được thiết kế với cấu trúc profile-cutting ở bề mặt giúp mát-xa cơ thể ngay trong thời gian nghỉ ngơi. Nguyên liệu PU Foam cao cấp có khả năng lưu thông không khí và hạn chế nấm mốc, đàn hồi tối ưu giúp cân bằng toàn bộ cơ thể, duy trì chất lượng xuyên suốt thời gian sử dụng.
  • Nệm Nhật Bản AEROFLOW Fit+: Nệm mang tới cảm giác mềm mại và êm ái nhờ cấu trúc lõi nệm 3 tầng PU Foam cao cấp, đưa cơ thể vào trạng thái cân bằng lý tưởng và cách ly chuyển động hoàn hảo. Cấu trúc lượn sóng profile-cutting và nguyên liệu Mixel Cube độc quyền góp phần tăng cường thông thoáng không khí.
  • Nệm Nhật Bản AEROFLOW Pride: Cấu tạo 3 tầng PU Foam chuyên biệt mang lại hiệu quả nâng đỡ chuyên sâu và phân tán áp lực hiệu quả. Lõi nệm được làm từ PU Foam đạt tiêu chuẩn JIS về độ bền và được bảo hành tới 10 năm 1 đổi 1. Áo nệm ứng dụng chất liệu vải cao cấp đặc biệt thân thiện với môi trường, được tích hợp tính năng kháng nước LOTUS® và cơ chế kháng khuẩn SANITIZED® ưu việt.
Nằm thử trực tiếp lên bề mặt nệm Foam
5 dòng nệm PU Foam bền bỉ của thương hiệu nệm Nhật Bản AEROFLOW

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá nệm Foam mới nhất hiện nay

4. Mẹo giúp kéo dài tuổi thọ của nệm Foam

Bên cạnh chất lượng của sản phẩm, độ bền của nệm Foam còn phụ thuộc lớn vào cách bạn bảo quản và sử dụng sản phẩm. Bạn hãy “bỏ túi” ngay những mẹo hay và lưu ý dưới đây để nệm luôn duy trì chất lượng xuyên suốt nhiều năm sử dụng nhé.

4.1. Những điều nên làm để duy trì độ bền cho nệm Foam

Vệ sinh nệm Foam đúng cách và bảo quản nệm Foam cẩn thận chính là phương pháp hữu hiệu nhất để duy trì chất lượng sản phẩm. Một số lưu ý quan trọng bạn nên áp dụng với chiếc nệm Foam của gia đình:

  • Vệ sinh nệm Foam định kỳ mỗi 3-6 tháng có thể duy trì chất lượng của nệm và giữ môi trường nghỉ ngơi thông thoáng, sạch sẽ.
  • Sử dụng ga trải giường và tấm bảo vệ nệm giúp hạn chế sản sinh nấm mốc và bảo quản nệm hiệu quả, nhờ đó kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.
  • Không giặt lớp áo bên trong nệm và tấm PU Foam để tránh nước tiếp xúc với lõi nệm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu và chất lượng.
  • Giặt ga và bộ đồ giường ít nhất 2 tuần/lần để kịp thời làm sạch mạt bụi và vi khuẩn tích tụ trên bề mặt nệm.
  • Xoay đầu nệm mỗi 3-6 tháng sẽ giúp nệm không phải chịu áp lực quá lớn tại một vị trí trong suốt một thời gian dài, hạn chế tình trạng bề mặt không đồng đều.
  • Đặt nệm ở bề mặt phẳng, cân bằng không chỉ đảm bảo chất lượng nghỉ ngơi mà còn tăng thời hạn sử dụng cho nệm, tránh để nệm ở những vị trí thiếu cân bằng ảnh hưởng tới cấu trúc lõi nệm.
  • Bảo quản tại nơi khô ráo thoáng mát nếu không dùng tới nệm giúp hạn chế tối đa những tác động ngoại cảnh từ ánh nắng mặt trời, nước, nấm mốc,…duy trì tuổi thọ sản phẩm.
gia đình nằm trên nệm
Hãy lưu ý những điều nên làm trong quá trình bản quản và vệ sinh nệm Foam để sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu bền hơn

4.2. Những lưu ý bắt buộc phải tránh khi sử dụng nệm Foam

Bên cạnh những mẹo vệ sinh, bảo quản hiệu quả, bạn nên lưu ý một số những điều cần hạn chế tối đa trong quá trình sử dụng sản phẩm để duy trì chất lượng của nệm:

  • Không để gần các vật sắc nhọn để tránh làm hỏng hình dáng nệm.
  • Không chạy nhảy trên nệm để tránh làm hỏng kết cấu lõi nệm và tăng độ bền hiệu quả.
  • Không phơi nệm dưới ánh nắng mặt trời do ánh nắng mang theo nhiệt có thể ảnh hưởng tới chất lượng nệm và tác động xấu tới tuổi thọ sản phẩm.
  • Không bảo quản nén hoặc hút chân không nệm vì có thể làm biến dạng nệm, ảnh hưởng tới trải nghiệm nằm.
  • Không để nệm gần nguồn nhiệt mạnh do đặc tính của chất liệu Foam rất kỵ nóng, dễ biến dạng và hỏng cấu trúc khi nệm tiếp xúc với nhiệt.
  • Không để nệm tiếp xúc với nước vì có thể biến đổi kết cấu và làm suy giảm chất lượng sản phẩm nhanh chóng.
Cô gái nằm trên nệm Foam
“Bỏ túi” những điều cần tránh tuyệt đối khi sử dụng sản phẩm nệm Foam sẽ giúp sản phẩm có chất lượng lâu bền hơn

Như vậy, nệm Foam có bền không sẽ phụ thuộc lớn vào đơn vị sản xuất và cách người dùng bảo quản, sử dụng nệm. Để duy trì chất lượng sản phẩm, bạn hãy ghi nhớ các lưu ý trên và tìm tới những thương hiệu thật sự uy tín để đầu tư cho sản phẩm nệm ngủ.

Công ty TNHH INOAC Living Việt Nam


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...