Nên mua nệm foam hay lò xo? Bật mí lời khuyên từ chuyên gia

Ngày đăng: 15/07/2022
Ngày cập nhật: 15/07/2022
Inoac Living Việt Nam

Nệm Foam và nệm lò xo là hai dòng nệm đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Nếu bạn đang băn khoăn nên mua nệm Foam hay lò xo thì bài viết này là dành cho bạn. Việc so sánh chi tiết từ A đến Z các tiêu chí khi trải nghiệm sử dụng sản phẩm sẽ giúp bạn lựa chọn nhanh chóng loại nệm phù hợp với nhu cầu.

1. So sánh nệm Foam và nệm lò xo

Nệm Foam là loại nệm được làm từ polyurethane – chất liệu tổng hợp từ Polyol, Isocyanate cùng với các hợp chất khác đem đến sự thoáng khí, độ bền, độ đàn hồi cao và khả năng nâng đỡ cơ thể trọn vẹn. Trong khi đó, nệm lò xo về cơ bản là dòng nệm có hệ thống các cuộn lò xo trong phần lõi kết hợp với lớp bọc bên ngoài.

Nệm Foam và lò xo
Nệm Foam và lò xo có sự khác biệt rõ ràng về chất liệu sử dụng

Mỗi loại nệm này đều có ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên để tìm kiếm lựa chọn phù hợp nhất, bạn có thể bảng so sánh dưới đây.

Đặc điểm so sánhNệm FoamNệm lò xo
Khả năng nâng đỡ và phân tán áp lựcTốtTrung bình
Cô lập chuyển động TốtKém
Tiếng ồn Không cóLò xo dễ tiếng ồn khi chuyển động
Độ thoáng khíTốtTốt
Kích thước và trọng lượngTrọng lượng nhẹ

Có thiết kế 3 mảnh có thể gấp gọn

Trọng lượng nặng

Cồng kềnh và không thể cuộn lại

Độ bềnTốtTrung bình
Giá thành Trung bình – CaoCao

1.1. Khả năng nâng đỡ và phân tán áp lực

Với một sản phẩm nệm, khả năng nâng đỡ và phân tán áp lực là yếu tố đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe người sử dụng. Chiếc nệm tốt sẽ có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt và phân tán áp lực đồng đều, mang đến cảm giác thoải mái, êm ái vừa đủ cho trải nghiệm ngủ ngon trọn vẹn nhất, đồng thời bảo vệ cấu trúc xương theo thời gian.

1- Nệm Foam

Các sản phẩm nệm Foam cao cấp từ các thương hiệu uy tín thường sở hữu độ cứng/mềm vừa phải và độ đàn hồi cao. Nhờ đó, nệm Foam có khả năng nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên của cơ thể và phân tán áp lực đặc biệt hiệu quả, giải phóng áp lực tại những vùng thường xuyên chịu lực như vai, hông, lưng,… đảm bảo người dùng tỉnh dậy với cơ thể sảng khoái, hạn chế các cảm giác nhức mỏi.

nệm Foam nâng đỡ cơ thể và phân tán áp lực hiệu quả cho người dùng
Đặc điểm vốn có ở chất liệu cùng với cấu tạo thông minh giúp nệm Foam nâng đỡ cơ thể và phân tán áp lực hiệu quả cho người dùng

2- Nệm lò xo

Các sản phẩm nệm lò xo thường được đánh giá cao nhờ độ đàn hồi nổi trội so với những dòng nệm khác. Tuy nhiên, đa số các sản phẩm nệm lò xo thường chỉ nâng đỡ tốt ở một số vị trí cơ thể nhất định thay vì phân tán áp lực đồng đều, do đó vẫn có thể gây ra cảm giác nhức mỏi, không thoải mái khi nằm lâu.

Nệm lò xo có độ nâng đỡ ở mức khá
Nệm lò xo có độ nâng đỡ ở mức khá, không hỗ trợ toàn bộ cơ thể người dùng

Ngoài ra, nệm sẽ tác động một lực ngược lại lên cơ thể, đặc biệt là khi người nằm trở mình. Với những người thích nằm nghiêng thì nệm lò xo không hẳn là một lựa chọn thực sự phù hợp vì nệm không có đủ khả năng nâng đỡ phần vai và hông.

1.2. Khả năng cô lập chuyển động

Một sản phẩm nệm có khả năng cô lập chuyển động tốt có nghĩa là sản phẩm đó sẽ đảm bảo những hoạt động như trở mình của một người sẽ không gây ảnh hưởng tới người nằm cạnh. Đây là đặc điểm ít được khách hàng để ý khi chọn mua nệm nhưng lại rất quan trọng với trải nghiệm nghỉ ngơi, đặc biệt khi có nhiều người cùng sử dụng nệm.

1- Nệm Foam

Nhờ đặc tính của nguyên liệu, nệm Foam vừa đảm bảo êm ái vừa mang đến cảm giác vững chãi cho người nằm. Nguyên liệu Foam hấp thu áp lực cơ thể sau đó phân tán đồng đều, nhanh chóng thích nghi với mọi chuyển động của cơ thể, nhờ đó đảm bảo cô lập chuyển động hiệu quả hơn hẳn so với các dòng nệm khác.

bố mẹ và con nằm trên nệm
Nệm Foam đảm bảo trải nghiệm nghỉ ngơi trọn vẹn ngay cả khi có 2 người sử dụng trở lên

2- Nệm lò xo

Do cấu tạo lò xo ở phần lõi, nệm lò xo có độ nảy cao hay thời gian phản hồi nhanh hơn hẳn những dòng nệm khác. Khi thay đổi tư thế hay vị trí, người bên cạnh có thể cảm nhận rõ ràng những chuyển động của bạn, từ đó có thể làm gián đoạn giấc ngủ và trải nghiệm nghỉ ngơi của các thành viên còn lại. Có thể nói, khả năng cô lập chuyển động kém chính là nhược điểm của nệm lò xo khi sử dụng cho 2 người trở lên.

Cấu trúc nệm lò xo
Cấu tạo với dày đặc lò xo ở bên trong khiến nệm có độ nảy cao và lan truyền chuyển động nhanh chóng

1.3. Tiếng động khi sử dụng

Không gian yên tính chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp đảm bảo môi trường ngủ lý tưởng cho bạn và cả gia đình. Chính vì vậy, một sản phẩm nệm tốt cần phải đảm bảo không gây tiếng ồn trong suốt quá trình sử dụng.

1- Nệm Foam

Nệm Foam đem đến những chuyển động êm ái cho người dùng, không gây ra những tiếng động phiền phức khi thay đổi tư thế nằm. Đây sẽ là sản phẩm nệm lý tưởng cho những gia đình có nhiều thành viên, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ.

Nệm Foam mang đến cảm giác êm ái khi trải nghiệm
Nệm Foam mang đến cảm giác êm ái khi trải nghiệm, hoàn toàn không gây tiếng động 

2- Nệm lò xo

Do lõi nệm được cấu tạo từ các lò xo dạng xoắn, khi cơ thể chuyển động, khách hàng có thể cảm nhận rõ ràng âm thanh phát ra từ va chạm và sự nén/giãn của các lò xo, từ đó có thể ảnh hưởng xấu tới trải nghiệm nghỉ ngơi của người dùng.

Sự va chạm giữa các lò xo gây ra tiếng ồn
Sự va chạm giữa các lò xo gây ra tiếng ồn khó chịu có thể phá vỡ giấc ngủ của bạn .

Ngoài ra, sau thời gian dài sử dụng, lò xo xuống cấp đồng nghĩa với tình trạng tiếng ồn càng lộ rõ, kèm theo đó là khả năng nâng đỡ bị giảm đi đáng kể, có thể gây ra tình trạng đau mỏi cơ thể khi nằm lâu.

1.4. Khả năng thoáng khí

Người tiêu dùng Việt Nam luôn quan tâm đặc biệt tới độ thoáng khí của sản phẩm nệm bởi đặc trưng khí hậu nóng ẩm, đặc biệt là tại miền Bắc. Trên thực tế, nệm Foam và nệm lò xo là 2 dòng nệm có thể đáp ứng tốt tiêu chuẩn này.

1- Nệm Foam

Nệm Foam ứng dụng nguyên liệu Foam cao cấp từ các nhà sản xuất uy tín thường sở hữu khả năng lưu thông không khí và độ ẩm vượt trội. Bên cạnh đó, nhiều dòng sản phẩm còn được ứng dụng những công nghệ cắt tạo hình tiên tiến trong lõi nệm giúp tăng cường khả năng thoáng khí. Nhờ đó, nệm Foam đáp ứng hoàn toàn nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, ngay cả trong thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam.

công nghệ cắt tạo hình tiên tiến đảm bảo độ thoáng khí cao cho nệm 
Những thương hiệu lớn áp dụng nguyên liệu cao cấp kết hợp cùng các công nghệ cắt tạo hình tiên tiến đảm bảo độ thoáng khí cao cho nệm 

Tuy nhiên, ưu điểm này chỉ có ở các sản phẩm nệm Foam chất lượng và được cung cấp bởi các nhà sản xuất uy tín. Theo dõi INOAC để biết thêm các kinh nghiệm mua nệm Foam chính hãng chuẩn nhất hiện nay.2- Nệm lò xo

Nệm lò xo cũng là một trong những sản phẩm có thể đáp ứng tốt yêu cầu về khả năng thoáng khí nhờ kết cấu lõi lò xo giúp không khí và độ ẩm lưu thông dễ dàng, đem lại trải nghiệm nằm thoáng mát, không bí bách cho người dùng.

cấu tạo lò xo
Nhờ cấu tạo lò xo ở phần lõi tạo không gian cho không khí lưu thông dễ dàng, tránh tình trạng bí bách

1.5. Kích thước và trọng lượng nệm

Phương thức vận chuyển và bảo quản nệm chắc hẳn là vấn đề nhiều gia đình quan tâm. Vì vậy, sản phẩm nệm phù hợp cần có trọng lượng không quá nặng và thiết kế thông minh giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc vận chuyển, lắp đặt hay lưu trữ khi không dùng đến.

1- Nệm Foam

Nệm Foam có trọng lượng nhẹ hơn hẳn so với các dòng nệm khác như nệm cao su, nệm lò xo,… nhờ đó giúp quá trình vận chuyển trở nên tiện lợi và nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng hơn, đảm bảo môi trường ngủ luôn sạch sẽ, trong lành.

2 người đang vệ sinh nệm
Nệm Foam có đa dạng kích thước và tùy chọn 3 mảnh đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

Ngoài ra, một số nhà sản xuất nệm Foam còn cung cấp mẫu mã sản phẩm đa dạng với các tùy chọn thiết kế nệm 1 mảnh hoặc 3 mảnh cho phép người dùng tiết kiệm tối đa diện tích lưu trữ cũng như tối ưu kích thước khi vận chuyển.

2- Nệm lò xo

Nệm lò xo thường có trọng lượng rất lớn, gây ra trở ngại cho người dùng trong việc vệ sinh hay di chuyển. Thiết kế cồng kềnh cũng như đặc tính của sản phẩm là không thể gập gọn cũng khiến việc lắp đặt trở nên khó khăn hơn, đặc biệt trong không gian phòng hạn chế hoặc lối đi nhỏ hẹp.

Nệm Lò xo có độ dày lớn
Nệm lò xo bị hạn chế về kích thước khi độ dày lớn và không thể gập gọn lại khi di chuyển

1.6. Độ bền của sản phẩm

Tuổi thọ của nệm luôn là yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm do sản phẩm nệm thực sự chất lượng thường có giá thành không hề rẻ. Một chiếc nệm tốt đến từ thương hiệu uy tín sẽ có độ bền được đảm bảo và chất lượng duy trì xuyên suốt thời gian sử dụng.

1- Nệm Foam

Những sản phẩm nệm Foam cao cấp được biết đến với độ bền cao, có thể sử dụng từ 7 – 10 năm nếu được vệ sinh và bảo quản đúng cách. Ngoài ra, nệm Foam đến từ các thương hiệu lớn có thể được bảo hành lên đến 10 năm.

Nệm Foam là khoản đầu tư lâu dài cho gia đình
Nệm Foam là khoản đầu tư lâu dài cho gia đình bạn khi có tuổi thọ trung bình từ 7 đến 10 năm 

2- Nệm lò xo

Do lò xo có cấu tạo từ kim loại, tiềm ẩn nhiều rủi ro về xẹp lún, cong vênh và mất độ linh hoạt sau một thời gian sử dụng, thông thường nệm lò xo có tuổi thọ rơi vào khoảng 5 – 7 năm nếu được sử dụng đúng cách.

1.7. Giá thành

1- Nệm Foam

Nệm Foam có mặt rộng rãi trên thị trường hiện nay với mức giá rất đa dạng từ trung bình tới cao, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Với các thương hiệu lớn và uy tín, giá sản phẩm có phần cao hơn nhưng tương ứng với đó là chất lượng sản phẩm tuyệt vời và chế độ bảo hành, hỗ trợ rõ ràng.

Xem cụ thể mức giá nệm Foam mới nhất hiện nay.

Trải nghiệm nệm Foam chính hãng
Nệm Foam chính hãng có giá thành trải rộng từ phân khúc trung bình đến cao, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng

2- Nệm lò xo

Mức giá của nệm lò xo trên thị trường thường nằm ở phân khúc cao, phù hợp với những gia đình có thu nhập khá. Tuy nhiên, sở hữu một chiếc nệm lò xo cao cấp đến từ thương hiệu lớn, đạt các tiêu chuẩn quốc tế yêu cầu một mức giá khá cao mà không phải gia đình nào cũng có thể chi trả.

nệm lò xo chất lượng cao cấp
Để sở hữu nệm lò xo chất lượng cao cấp, người dùng phải bỏ ra số tiền không nhỏ

Nếu bạn còn đang phân vân giữa các loại nệm thì hãy tham khảo ngay những nội dung so sánh khác tại đây:

2. Vậy nên mua nệm Foam hay nệm lò xo?

Qua những phân tích chi tiết về từng đặc điểm của nệm Foam, bảng tổng hợp ưu điểm và nhược điểm của 2 dòng nệm này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng để chọn được loại nệm phù hợp.

Phân loạiNệm FoamNệm lò xo
Ưu điểm
  • Nâng đỡ cơ thể hiệu quả và phân tán áp lực đồng đều, cải thiện giấc ngủ
  • Hỗ trợ và bảo vệ cấu trúc xương tự nhiên
  • Trải nghiệm cứng/mềm vừa phải, phù hợp với mọi nhu cầu và sở thích nằm
  • Trọng lượng nhẹ giúp dễ dàng di chuyển và vệ sinh
  • Sản phẩm chính hãng có tuổi thọ cao, từ 7 – 10 năm
  • Thoáng khí, không gây nóng bức
  • Độ đàn hồi cao
Nhược điểm
  • Trên thị trường vẫn tồn tại nhiều sản phẩm nệm Foam không rõ nguồn gốc xuất xứ, với chất lượng không được đảm bảo sẽ gây cảm giác nóng bí khi nằm, đồng thời rất nhanh xẹp lún.
  • Nặng và cồng kềnh khiến quá trình vệ sinh gặp trở ngại
  • Tuổi thọ ở mức trung bình
  • Giá thành tương đối cao

Nệm Foam đang dần trở thành dòng nệm được yêu thích hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Dòng nệm này mang nhiều ưu điểm vượt trội chỉ có ở nguyên liệu Foam, đồng thời đáp ứng hoàn toàn nhu cầu sử dụng và sở thích đa dạng của người Việt.

Nằm nệm Foam
Nệm Foam đang là dòng nệm được ưa chuộng đặc biệt bởi người trẻ với lối sống hiện đại 

Khách hàng cần chọn nệm Foam từ các thương hiệu uy tín để có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm cho giấc ngủ và sức khỏe của bản thân. Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất PU Foam tại châu Á từ năm 1954, Tập đoàn INOAC có hơn 60 năm kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm nệm Foam được yêu thích tại Nhật Bản. INOAC đã giới thiệu 2 thương hiệu OYASUMI và AEROFLOW với các dòng nệm Foam Nhật Bản hàng đầu trên thị trường hiện nay, đảm bảo mang đến giấc ngủ chuẩn Nhật cho người tiêu dùng Việt.

nệm được yêu thích tại Nhật Bản
Thương hiệu OYASUMI và thương hiệu AEROFLOW đến từ Tập đoàn INOAC – Đơn vị sở hữu hơn 60 năm kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm nệm được yêu thích tại Nhật Bản

Việc lựa chọn cho mình chiếc nệm phù hợp là một trong những yếu tố then chốt quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng sống. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc nên mua nệm Foam hay nệm lò xo và đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc xin vui lòng liên hệ INOAC qua các kênh sau để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm nệm Foam từ 2 thương hiệu OYASUMI và AEROFLOW:

Công ty TNHH INOAC Living Việt Nam 


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...