Nệm Foam là gì? 4 thông tin có thể bạn đã bỏ lỡ về nệm Foam

Ngày đăng: 14/06/2022
Ngày cập nhật: 14/06/2022
Inoac Living Việt Nam

Nệm Foam hay còn thường được biết đến là mút xốp, là một trong những loại nệm phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, nệm Foam là gì, làm từ chất liệu gì là thắc mắc chung của nhiều người khi lần đầu nghe tới nguyên liệu đặc biệt này. Vì vậy, để có thể tìm ra câu trả lời và biết thêm những thông tin hữu ích khác về nệm Foam, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của INOAC nhé.

1. Nệm Foam là gì? Sử dụng nệm Foam có tốt không?

Nệm Foam là loại nệm có phần lõi được làm từ polyurethane hay còn gọi là bọt khí hình thành từ các phản ứng hóa học, được gọi chung là Foam hoặc mút xốp. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại Foam cao cấp phổ biến trong ngành công nghiệp chăm sóc giấc ngủ là PU Foam và Memory Foam.

Các sản phẩm từ Foam cao cấp được đánh giá là có độ bền vượt trội, khả năng đàn hồi cao, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, nệm Foam cao cấp còn tích hợp các loại công nghệ tiên tiến, mang đến trải nghiệm nằm tuyệt vời nhất cho giấc ngủ.

Nguyên liệu nệm Foam
Nguyên liệu nệm Foam là gì hay nệm Foam có tốt không là băn khoăn của nhiều người sử dụng khi mới tìm hiểu về nệm Foam

Tuy vậy, những định kiến về các sản phẩm nệm “mút” kém chất lượng trước đây bao gồm cảm giác bí nóng khi nằm hay hiện tượng nhanh chóng xẹp lún đã vô tình khiến nhiều người hiểu lầm và bỏ qua các sản phẩm nệm Foam chất lượng trên thị trường hiện nay.

Để đánh giá chính xác hơn về ưu nhược điểm của nệm Foam hiện nay, bạn hãy xem qua bảng đánh giá chi tiết dưới đây.

Ưu điểm của nệm FoamNhược điểm của nệm Foam
  • Nguyên liệu an toàn cho người sử dụng
  • Khả năng nâng đỡ và phân tán áp lực đồng đều
  • Độ đàn hồi vượt trội
  • Đảm bảo khả năng thoáng khí
  • Trọng lượng nhẹ dễ vận chuyển và vệ sinh
  • Thời gian sử dụng lâu dài
  • Có nhiều đơn vị để tiết kiệm chi phí nên đã sản xuất và cung cấp các sản phẩm nệm Foam kém chất lượng, hàng giả hàng nhái gây cảm giác bí nóng và hiện tượng nhanh xẹp lún.
  • Nệm Foam chính hãng có giá thành tương đối cao.

Với mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng và xóa bỏ đi định kiến về dòng nệm mút trước kia. Các thương hiệu nệm Foam uy tín hiện nay đều tích cực nghiên cứu và sản xuất nguyên liệu Foam ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến và giữ đúng những ưu điểm tuyệt vời của loại “nguyên liệu của tương lai” này, đưa nệm Foam trở thành dòng nệm được tin dùng nhất trên thị trường.

Nệm Foam với nhiều vùng nâng đỡ
Nệm Foam cao cấp hiện nay sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, xóa bỏ mọi định kiến về nệm mút trước kia

Sự khác biệt giữa nệm Foam và 2 loại nệm khác trên thị trường

Về mức độ phổ biến và được sử dụng nhiều bên cạnh nệm Foam, người dùng có thể biết tới cả nệm bông ép và nệm cao su. Mỗi loại nệm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, sau đây là bảng so sánh khái quát để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu:

Đặc điểm Nệm FoamNệm bông épNệm cao su
Chất liệu Là hợp chất được hình thành từ nhiều thành phần khác nhau như polyol, isocyanate, chất tạo bọt, chất xúc tác,…

Sợi Polyester (bông xơ)

 

 

kết cấu nệm bông ép

Cao su thiên nhiên, cao su tổng hợp

 

 

kết cấu nệm cao su

Cấu tạo1 tầng Foam hoặc nhiều tầng FoamNguyên khối bông épNguyên khối cao su
Độ cứngKhông quá cứng và cũng không quá mềmKhá cứng, đàn hồi kém hơn so với các loại nệm khác.Không quá cứng và cũng không quá mềm.
Khả năng nâng đỡNâng đỡ tối ưu và ôm sát cơ thểKhả năng nâng đỡ kémKhả năng nâng đỡ cơ thể khá tốt
Phân tán áp lựcĐồng đềuKhông đồng đềuĐồng đều
Hấp thụ chuyển độngTốtKémKém
Nhiệt độ khi tiếp xúcNệm Foam cao cấp có độ thoáng khí cao, nhiều sản phẩm phân khúc cao còn được ứng dụng chất liệu vải sợi mátKhá thoáng khí do khả năng hút ẩm. Tuy nhiên vẫn gây nóng lưng khi nằm lâuĐộ thoáng mát tùy vào nguyên liệu
Thời gian sử dụng  Từ 7 – 10 nămTừ 3 – 5 nămTừ 7 – 10 năm
Mức giáGiá thành trung bình đến caoGiá thành rẻGiá thành cao

Có thể dễ dàng thấy được mỗi loại nệm đều có những nhược điểm và ưu điểm riêng, bạn nên cân nhắc một cách kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định lựa chọn chiếc nệm phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của cá nhân

1- Nệm Foam 

Nệm Foam cao cấp phổ biến nhất hiện nay được làm từ PU Foam và Memory Foam – nguyên liệu cao cấp được phát triển rất an toàn và thân thiện với người sử dụng. Nệm Foam đã và đang được người tiêu dùng trên toàn thế giới yêu thích bởi độ đàn hồi tốt, cảm giác nằm không quá cứng cũng không quá mềm, nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên và phân tán áp lực đồng đều.

Trước đây, nhiều đơn vị cung cấp nệm Foam hay còn được gọi là nệm “mút” sử dụng nguyên liệu kém chất lượng và công nghệ cũ nhằm tối ưu lợi nhuận khiến người dùng hiểu lầm về tính chất của nguyên liệu Foam cũng như sản phẩm nệm Foam. Tuy nhiên, các dòng nệm Foam chất lượng đến từ thương hiệu uy tín đã thay đổi định kiến này với các sản phẩm nệm Foam được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn chất lượng.

Tìm hiểu kỹ hơn về chất lượng nệm Foam tại Nệm Foam có tốt không?

Nệm Foam cao cấp
Nệm Foam cao cấp sở hữu nhiều tính năng ưu việt tuy nhiên giá thành lại cực kỳ hợp lý

Không chỉ đem đến giấc ngủ chất lượng mà nệm Foam cao cấp còn hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe xương khớp của người sử dụng. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, nệm Foam cao cấp là lựa chọn hoàn hảo giúp chăm sóc giấc ngủ cho bạn và cả gia đình. 

2- Nệm bông ép 

Nệm bông ép được làm từ các sợi Polyester dưới tác động của nền nhiệt cao giúp cho nệm bông ép có thể trở nên cứng. Nệm bông ép có độ đàn hồi rất kém, khi ngồi hoặc nằm trên nệm sẽ thấy bề mặt nệm không bị lún hoặc bị lún rất ít. Đặc điểm này khiến cho khung xương tự nhiên của người sử dụng không được nâng đỡ, nằm lâu ngày có thể khiến cho sức khỏe xương khớp bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Nệm bông ép có tuổi thọ rất thấp, chỉ sau khoảng 3 – 5 năm sử dụng nệm sẽ có dấu hiệu bị biến dạng do đó giá thành của nệm cũng cực kỳ rẻ. Tuy nhiên, đây lại là sản phẩm đáp ứng sở thích nằm cứng của một số khách hàng.

Nệm bông ép
Nệm bông ép là loại nệm có giá thành rẻ nhất trên thị trường, tuy nhiên điều này cũng đi kèm với chất lượng và tuổi thọ của nệm

Nếu như nệm bông ép không thể làm bạn hài lòng, hãy tham khảo về nệm Foam cao cấp. Xem thêm bài viết so sánh nệm Foam và nệm bông ép sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác hơn.

3- Nệm cao su 

Các sản phẩm nệm cao su hiện nay bao gồm nệm làm từ nguyên liệu cao su nhân tạo hoặc nguyên liệu cao su tự nhiên sản xuất từ nhựa cây cao su. Mặc dù được đánh giá là dòng nệm “tự nhiên” nhất, tuy nhiên nhiều nhà sản xuất nệm cao su hiện nay vẫn sử dụng các chất hóa học không an toàn nhằm tẩy mùi để làm dịu mùi đặc trưng của cao su, qua đó tiềm ẩn nguy cơ gây kích ứng da.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận nệm cao su cao cấp từ nguyên liệu tự nhiên vẫn có khả năng nâng đỡ rất tốt khung xương người nằm theo đường cong tự nhiên của cơ thể. Nệm cao su chất lượng cao có độ bền tương tự như nệm Foam có thể lên tới 10 năm.

Nệm cao su
Nệm cao su hiện nay khá phổ biến nhưng có giá thành khá cao

Nệm cao su và nệm Foam cao cấp đều có những đặc điểm vượt trội về chất lượng sản phẩm, tuy nhiên giữa chúng vẫn có những điểm khác biệt về cảm giác nằm. Để hiểu rõ đặc điểm và chọn được loại nệm phù hợp, bạn có thể đọc thêm bài viết so sánh nệm Foam và nệm cao su.

3. Nệm Foam phù hợp cho những đối tượng nào?

Nệm Foam đã được nghiên cứu và hình thành để có thể phù hợp với mọi độ tuổi và mọi đối tượng sử dụng từ người lớn, trẻ nhỏ hay thậm chí là cả các bà mẹ bầu, người lớn tuổi. Việc lựa chọn đúng loại nệm vừa giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

  • Người lớn tuổi: Người cao tuổi hay gặp phải các vấn đề về đau mỏi xương khớp và dễ bị mất ngủ, do đó họ cần được sử dụng một chiếc nệm có đàn hồi vừa phải, không quá cứng cũng không được quá mềm nhằm nâng đỡ và bảo vệ khung xương, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Trẻ em: Nệm Foam có độ đàn hồi và độ cứng mềm vừa phải sẽ giúp nâng đỡ cơ thể các bé và phân tán lực đồng đều, tránh gây áp lực lên khung xương còn non yếu. Những dòng nệm Foam có độ thoáng khí cao, tích hợp tính năng kháng khuẩn, kháng nước hiện đại sẽ tăng tính tiện lợi và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.
  • Phụ nữ mang thai: Sử dụng một chiếc nệm Foam cao cấp có độ dày thích hợp, đàn hồi cao sẽ giúp cơ thể mẹ bầu sẽ luôn được nâng đỡ và giảm áp lực khi nằm. Độ thoáng khí của nệm sẽ giúp cho mẹ bầu luôn cảm thấy mát mẻ, dễ chịu và có một giấc ngủ ngon hơn.
Nệm Foam phù hợp với mọi đối tượng
Nệm Foam phù hợp với mọi đối tượng ngay cả trẻ nhỏ, người lớn tuổi hay mẹ bầu

Không khó để thấy lợi ích và công dụng vượt trội mà nệm Foam mang lại, tuy nhiên điều đó chỉ chính xác khi khách hàng lựa chọn đúng những sản phẩm nệm Foam cao cấp đến các thương hiệu hàng đầu. Do đó, bạn cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ về chất lượng sản phẩm và thương hiệu cung cấp để tránh mua phải nệm kém chất lượng, ảnh hướng tới sức khỏe.

4. Đâu là dòng nệm Foam tốt nhất hiện nay?

Từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam đến nay, các dòng sản phẩm nệm Foam cao cấp chính hãng đã được nghiên cứu và phát triển rất đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dùng. Những dòng nệm Foam cao cấp được yêu thích nhất hiện nay đang thuộc về 2 thương hiệu nệm Nhật Bản OYASUMIAEROFLOW đến từ tập đoàn INOAC.

Nếu như thương hiệu OYASUMI, hay trước đây được biết tới với tên gọi Color Foam, với tinh thần mang đến chất lượng giấc ngủ “chuẩn Nhật” và thiết kế tối giản sang trọng thì thương hiệu AEROFLOW lại đem đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn với sự kết hợp của nguyên liệu PU Foam cao cấp và các công nghệ chăm sóc giấc ngủ hiện đại.

1- Nệm Foam AEROFLOW Standard

Nệm Nhật Bản AEROFLOW Standard là dòng sản phẩm được làm từ nguyên liệu Mixel Cube độc quyền của INOAC, vốn được áp dụng để sản xuất áo ngực phụ nữ. Với cấu trúc dạng khối nhỏ giúp tăng khả năng thoáng khí và hạn chế ẩm mốc của Mixel Cube, nệm Nhật Bản AEROFLOW Standard chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn, sự mềm mại và khả năng nâng đỡ của AEROFLOW Standard.

AEROFLOW Standard
AEROFLOW Standard được làm từ nguyên liệu vô cùng đặc biệt nổi tiếng với sự an toàn tuyệt đối

2- Nệm Foam AEROFLOW Wave 

Nệm Foam AEROFLOW Wave là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu nệm Nhật Bản AEROFLOW được INOAC nghiên cứu và phát triển theo cấu trúc lượn sóng profile-cutting, mang đến khả năng mát-xa nhẹ nhàng theo từng vùng cơ thể, máu dễ dàng được lưu thông.

Thiết kế đặc biệt này kết hợp cùng nguyên liệu PU Foam cao  cấp sẽ giúp nệm trở nên vô cùng thoáng khí,mang lại cảm giác mát mẻ đồng thời nâng đỡ cơ thể người sử dụng tối đa.

AEROFLOW Wave
AEROFLOW Wave với cấu trúc cắt lượn sóng mang lại cảm giác mát-xa nhẹ nhàng cho người sử dụng

3- Nệm Foam AEROFLOW Fit+

Là một sản phẩm đến từ thương hiệu nệm Foam cao cấp của Nhật Bản AEROFLOW, AEROFLOW Fit+ được cho ra đời từ sự kết hoàn hảo của 3 tầng PU Foam bao gồm Memory Foam, Mixel Cube và lớp Foam nền có độ đàn hồi cao.

Nhờ có cấu trúc đặc biệt này mà AEROFLOW Fit+ có được sự mềm mại đáng kinh ngạc, ôm sát đường cong tự nhiên của cơ thể, nâng đỡ cơ thể và phân tán áp lực một cách đồng đều. Ngoài ra, lớp áo nệm được làm từ vải với công nghệ dệt đặc biệt sẽ mang lại cảm giác mềm mại như vòng tay ấm áp của mẹ, nâng niu người sử dụng trong từng giấc ngủ.

AEROFLOW Fit+
AEROFLOW Fit+ ôm sát đường cong của cơ thể, nâng niu cơ thể một cách tuyệt đối

4- Nệm Foam AEROFLOW Pride 

Là một trong các dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu AEROFLOW, nệm Nhật Bản AEROFLOW Pride được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại trong ngành công nghiệp chăm sóc giấc ngủ.

AEROFLOW Pride sở hữu cấu trúc đa tầng tiên tiến với tầng Foam trên cùng được ứng dụng công nghệ Contour-cutting giúp nâng đỡ chuyên sâu từng vùng khác nhau của cơ thể. Tầng Mixel Cube ở giữa sở hữu độ thoáng khí ấn tượng đồng thời nâng cao khả năng phân tán áp lực. Trong khi đó, tầng Foam nền ứng dụng công nghệ cắt profile không chỉ mang lại cảm giác vững chãi mà còn tăng cường lưu thông độ ẩm và không khí.Chất liệu vải của áo nệm là vải cao cấp SEAQUAL™ với khả năng kháng nước LOTUS® cùng với cơ chế kháng khuẩn chủ động SANITIZED® hỗ trợ ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn và nấm mốc, hứa hẹn sẽ mang lại cho người sử dụng môi trường ngủ sạch sẽ và thoáng mát.

Nệm Nhật Bản AEROFLOW Pride
Nệm Nhật Bản AEROFLOW Pride được tích hợp rất nhiều công nghệ đặc biệt mang lại trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời nhất

6- Nệm Foam OYASUMI Original 

Nệm Foam OYASUMI là sản phẩm chuẩn mực đến từ thương hiệu nệm Nhật Bản OYASUMI. Nệm được nghiên cứu nhằm giúp nâng đỡ cơ thể theo cấu trúc xương tự nhiên rồi phân tán áp lực một cách đồng đều, mang tới cho người sử dụng cảm giác nằm êm ái, thoải mái và có một giấc ngủ ngon hơn hàng đêm.

Nệm Foam OYASUMI Original
Nệm Foam OYASUMI Original được giữ nguyên thiết kế chuẩn mực ban đầu trong suốt hơn 60 năm qua

7- Nệm Foam OYASUMI Premium 

Được làm từ nguyên liệu PU Foam cao cấp cùng với cấu trúc cắt Profile, nệm Nhật Bản OYASUMI Premium là dòng nệm có khả năng mát-xa cơ thể người sử dụng ngay cả trong khi ngủ. Ngoài ra, lớp áo nệm bên ngoài cũng được làm từ vải cao cấp mang tới cảm giác dễ chịu, điều hòa nhiệt độ cơ thể ở mức thích hợp giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái và không bí nóng khi sử dụng.

Nệm Foam OYASUMI Premium
Nệm Foam OYASUMI Premium có khả năng mát-xa cho cơ thể người sử dụng, đem lại nguồn năng lượng tràn đầy vào hôm sau

8- Nệm Foam OYASUMI Aki 

Được thiết kế đặc biệt có tới 3 tầng PU Foam với cơ chế tự thích nghi với chuyển động của cơ thể nhờ vào cấu trúc Micro-cell cắt lượn sóng, dòng sản phẩm nệm Nhật Bản OYASUMI Aki đến từ thương hiệu OYASUMI được người tiêu dùng yêu thích không chỉ ở khả năng phân tán áp lực đồng đều mà còn đảm bảo khả năng thoáng khí, duy trì cảm giác dễ chịu trong suốt giấc ngủ.

OYASUMI Aki
Với 3 tầng PU Foam bên trong, OYASUMI Aki mang tới cảm giác êm ái và thoáng mát

9- Nệm Foam OYASUMI 7 Zone 

Được nghiên cứu và cho ra đời đúng với tên gọi, nệm Nhật Bản OYASUMI 7 Zone với công nghệ cắt 7 zone-profile có khả năng nâng đỡ chuyên sâu 7 vùng cơ thể: Đầu, vai, lưng, hông, đầu gối, bắp chân và bàn chân, từ đó hỗ trợ cho cấu trúc xương tự nhiên đem lại cảm giác êm ái, thoải mái khi nằm.

Hơn nữa, INOAC còn tích hợp cho áo nệm khả năng kháng nước vượt trội nhưng vẫn giữ được độ thoáng khí tuyệt vời, không gây ra cảm giác bí nóng cho người sử dụng.

OYASUMI 7 Zone
OYASUMI 7 Zone có thể nâng đỡ chuyên sâu các vùng dễ đau nhức nhất trên cơ thể

10- Nệm Foam OYASUMI Tancho 

Là sản phẩm cao cấp nhất được ra mắt từ thương hiệu OYASUMI, nệm Nhật Bản OYASUMI Tancho là dòng nệm được nhà sản xuất “ưu ái” khi sử dụng 4 tầng PU Foam cao cấp, tăng khả năng nâng đỡ lên mức tối đa.

Đặc biệt, lớp áo nệm tích hợp công nghệ kháng khuẩn Purotex có khả năng làm sạch tới 93,7% mạt bụi và các chất dị ứng. Bên cạnh đó là công nghệ sợi vải lạnh SensICE đem tới cảm giác mát lạnh ngay trong lần chạm đầu tiên và duy trì sau nhiều lần giặt. Nệm Nhật Bản OYASUMI Tancho chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo giúp chăm sóc cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Nệm Foam Oyasumi Tancho
Dòng sản phẩm mới nhất của thương hiệu OYASUMI được tích hợp nhiều loại công nghệ hiện đại, phù hợp với đa số đối tượng khách hàng

Có thể bạn quan tâm: Bật mí 3 kinh nghiệm mua nệm Foam chất lượng cho từng đối tượng

OYASUMI và AEROFLOW nổi tiếng là 2 thương hiệu nệm Nhật Bản hàng đầu do tập đoàn INOAC phát triển. Với kinh nghiệm hơn 60 năm nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ được yêu thích tại Nhật Bản, INOAC luôn thấu hiểu nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng, do đó mỗi sản phẩm đều có những cải tiến và mục đích gia tăng giá trị cho khách hàng.

Không chỉ đi đầu trong ngành sản xuất nệm ngủ với 400 loại PU Foam cao cấp, đạt chứng nhận quốc tế OEKO-TEX về độ an toàn. Các sản phẩm nệm Foam đến từ INOAC đều có khả năng nâng đỡ vượt trội, phân tán áp lực đồng đều và tích hợp nhiều tính năng hiện đại mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho giấc ngủ của người sử dụng.

Tập đoàn INOAC
INOAC – Tập đoàn nghiên cứu và sản xuất nệm Foam cao cấp hàng đầu đến từ Nhật Bản

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp giải đáp thắc mắc nệm Foam là gì và ưu điểm vượt trội khi sử dụng. Đồng thời bạn có thể lựa chọn được loại nệm Foam chất lượng nhất đến từ các thương hiệu hàng đầu hiện nay.

Công ty TNHH INOAC Living Việt Nam


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...