Từ A – Z thông tin về nệm Foam – Giải pháp cho giấc ngủ ngon trọn vẹn

Ngày đăng: 22/07/2022
Ngày cập nhật: 22/07/2022
Inoac Living Việt Nam

Trong số những loại nệm ngủ trên thị trường, nệm Foam đang nhận được sự quan tâm của khách hàng nhờ sở hữu rất nhiều ưu điểm về khả năng nâng đỡ cơ thể, độ bền, cũng như độ an toàn và thoáng khí của của nguyên liệu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết tới bạn toàn bộ các đặc điểm của nệm Foam, những dòng nệm Foam được ưa chuộng nhất hiện nay cũng như kinh nghiệm mua nệm Foam chất lượng cao, giá tốt.

1. Nệm Foam là loại nệm gì?

Nệm Foam tạo thành từ nguyên liệu Foam – tên đầy đủ là Polyurethane, chất liệu được tổng hợp từ Polyol, Isocyanate cùng với các hợp chất khác đem đến khả năng nâng đỡ cơ thể trọn vẹn, sự thoáng khí, độ bền, độ đàn hồi cao, mang lại giấc ngủ chất lượng cho người sử dụng.

sử dụng nệm và gối Foam
Các sản phẩm nệm và gối Foam hiện nay đặc biệt được người tiêu dùng ưa chuộng
Để hiểu hơn về loại nguyên liệu này và đánh giá các dòng nệm Foam có thật sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hay không, bạn có thể tham khảo thêm bài viết nệm Foam là gì.

2. Đặc điểm của nệm Foam

Các dòng nệm Foam chính hãng hiện nay chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội trong chất lượng. Điều gì đã làm nên sự khác biệt của nệm Foam, hãy cùng tìm hiểu chi tiết những ưu điểm của nệm Foam cũng như một vài hạn chế đi kèm dưới đây nhé.

2.1. Ưu điểm

Nệm Foam dù là loại nệm được ra mắt muộn hơn so với các dòng nệm khác nhưng đã nhanh chóng được đón nhận và ưa chuộng nhờ các ưu điểm vượt trội:

  • Độ đàn hồi cao: Nguyên liệu Foam cao cấp được chứng minh có đàn hồi tốt tương đương cao su tự nhiên, nhờ đó nâng đỡ cơ thể tối ưu và phân tán áp lực hiệu quả, giúp hạn chế tình trạng đau mỏi cơ thể trong thời gian sử dụng nệm và sau khi thức dậy.
  • Nguyên liệu an toàn và linh hoạt: Nguyên liệu Foam cao cấp thường được sản xuất theo các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe, trong đó bao gồm cả chứng chỉ về độ an toàn cho người sử dụng. Đồng thời, mỗi loại PU Foam có những đặc điểm riêng biệt vì thế khi được sử dụng độc lập hay kết hợp với nhau sẽ đem đến những trải nghiệm sử dụng khác nhau, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
  • Độ bền cao: Nệm Foam có tuổi thọ trung bình từ 7 – 10 năm, chất lượng được duy trì xuyên suốt thời gian dài nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách, nhờ đó tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư cho người tiêu dùng.
  • Cách ly chuyển động tối ưu: Nệm Foam có khả năng cách ly chuyển động rất tốt, hạn chế ảnh hưởng tới người nằm bên cạnh và trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các khách hàng có nhu cầu sử dụng từ 2 thành viên trở lên.
  • Độ thoáng khí: Các sản phẩm nệm Foam cao cấp sở hữu độ thoáng khí cao nhờ nguyên liệu cấu tạo từ các tế bào bọt hở, đảm bảo phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam.
  • Trọng lượng nhẹ: Với đặc tính của nguyên liệu, nệm Foam có trọng lượng rất nhẹ so với các dòng nệm khác trên thị trường. Nhờ vậy bạn có thể dễ dàng vận chuyển nệm và thay đổi vị trí, cũng như tiết kiệm công sức vệ sinh trong quá trình sử dụng sau này.
Nệm Foam Oyasumi cao cấp
Nệm Foam sở hữu những ưu điểm ấn tượng chắc chắn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ ngơi của người dùng

Những ưu điểm vượt trội của nệm Foam như nâng đỡ tối ưu, độ đàn hồi cao, nguyên liệu an toàn, độ bền vượt trội hay độ thoáng khí… sẽ chỉ có ở những sản phẩm nệm Foam đến từ các thương hiệu uy tín. Những dòng nệm Foam kém chất lượng chắc chắn sẽ không sở hữu những ưu điểm như trên và thậm chí còn tồn tại nhiều nhược điểm khi sử dụng.

2.2. Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm ấn tượng trong chất lượng, vẫn còn một vài hạn chế của nệm Foam mà bạn cần lưu ý trước khi sử dụng:

  • Sản phẩm cao cấp có giá tương đối cao: Nệm Foam cao cấp có giá cao hơn các dòng nệm giá rẻ trên thị trường, tuy nhiên những sản phẩm này có chất lượng và độ bền cao, đi kèm với chế độ bảo hành lâu dài nên được coi là khoản đầu tư chất lượng.
  • Nhiều sản phẩm kém chất lượng: Trên thị trường vẫn còn tồn tại nhiều sản phẩm nệm Foam kém chất lượng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, thậm chí có thể là hàng nhái của những thương hiệu uy tín. Các sản phẩm này chẳng những không có khả năng đàn hồi và nâng đỡ cơ thể mà còn tạo cảm giác bí nóng rất khó chịu vào mùa hè, xuống cấp nhanh chóng và lộ dấu hiệu xẹp lún rõ rệt sau thời gian ngắn sử dụng
mẹ con chơi đùa trên đệm aeroflow
Các sản phẩm nệm Foam cao cấp thường có giá thành cao, tuy nhiên chắc chắn sẽ là lựa chọn xứng đáng cho chất lượng giấc ngủ tuyệt vời

Tương tự các dòng sản phẩm khác, nệm Foam cũng tồn tại cả ưu điểm và nhược điểm. Nhưng nhìn chung các sản phẩm nệm Foam cao cấp vẫn luôn được coi là khoản đầu tư xứng đáng. Bạn hãy tham khảo thêm nệm Foam có tốt không để đưa ra quyết định chọn mua chuẩn xác nhé.

3. Nệm Foam có gì khác biệt so với các dòng nệm khác

Hiện nay trên thị trường, bên cạnh nệm Foam, các loại nệm phổ biến nhất có thể kế đến là nệm cao su, nệm bông ép và nệm lò xo. Mỗi loại nệm được sản xuất từ các chất liệu khác nhau đều sở hữu những ưu, nhược điểm và tính năng riêng phù hợp với từng đối tượng, mục đích sử dụng khác nhau. Bảng dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp, so sánh thông tin về từng loại nệm để có cái nhìn tổng quát nhất về các dòng nệm trên thị trường:

Đặc điểm Nệm FoamNệm cao suNệm bông épNệm lò xo
Chất liệuĐược tổng hợp từ Polyol, Isocyanate cùng với các hợp chất khácCao su thiên nhiên hoặc cao su tổng hợpSợi Polyester (bông xơ)Lớp tiện nghi được làm từ: Foam hoặc bông xơ, len.

Lõi nệm là khung lò xo

Ảnh minh họa lõi nệmlõi nệm cao su lâu nămSự va chạm giữa các lò xo gây ra tiếng ồn
Khả năng nâng đỡTốtTốtKémTốt
Độ đàn hồiTốtTốtKémTốt
Phân tán áp lựcTốtTốtKémBình thường
Cách ly chuyển độngTốtTốtTốtKém
Độ thoáng khíSản phẩm cao cấp có độ thoáng khí tốtĐộ thoáng mát tùy vào chất lượng nguyên liệuKhá thoáng khí do khả năng hút ẩmLưu thông không khí tốt
Tuổi thọ7 – 10 năm7 – 10 năm3 – 5 năm5 – 7 năm
Mức giáTrung bình – CaoCaoThấpTrung bình – Cao
Nệm Foam cho gia đình
Nệm Foam có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với 3 dòng nệm phổ biến hiện nay

Có thể nhận thấy rằng so với 3 dòng nệm phổ biến trên thị trường hiện nay, nệm Foam cao cấp vẫn sở hữu những ưu điểm ấn tượng hơn cả:

  • So với nệm bông ép: Tuy nệm bông ép có giá rẻ hơn nhưng tuổi thọ sản phẩm lại khá thấp và chất lượng khó có thể duy trì trong thời gian sử dụng. Các tính năng khác của sản phẩm như: độ đàn hồi, phân tán áp lực,…cũng không được đánh giá cao và chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Bạn có thể tham khảo kỹ hơn về các thông tin so sánh nệm Foam và bông ép để có cái nhìn tổng quát và chân thực nhất.
  • So với nệm cao su: Nệm cao su có tuổi thọ tương đương nệm Foam và được đánh giá là một trong những dòng nệm tốt hiện nay, tuy nhiên so sánh nệm Foam và nệm cao su chi tiết cho thấy khả năng cách ly chuyển động của nệm cao su kém hơn. Ngoài ra, nệm cao su còn có giá khá cao và trọng lượng lớn hơn hẳn so với nệm Foam, gây nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng.
  • So với nệm lò xo: Nệm Foam thường được đánh giá cao hơn hẳn do không chỉ vượt trội hơn về khả năng nâng đỡ cơ thể, khả năng cách ly chuyển động, mà còn là độ bền của sản phẩm. Nếu như bạn còn băn khoăn giữa 2 loại nệm, hãy tham khảo nên mua nệm Foam hay lò xo để xác định sản phẩm phù hợp nhất.
tay đặt trên đệm
So với bất cứ dòng nệm nào, nệm Foam cao cấp cũng chiếm ưu thế hơn hẳn

Nệm Foam cao cấp chiếm được cảm tình người tiêu dùng nhờ sở hữu những đặc điểm ưu việt nổi trội so với tất cả các dòng nệm ngủ phổ biến hiện nay

4. Bí quyết chọn nệm foam chất lượng, giá tốt

Để chọn sản phẩm nệm Foam chất lượng tốt với mức giá hợp lý, dưới đây là 4 kinh nghiệm bạn có thể “bỏ túi” để áp dụng ngay trong lần mua nệm tới đây:

  • Trải nghiệm nằm thử trực tiếp: Mỗi sản phẩm nệm Foam lại sở hữu các tính năng và đặc điểm khác nhau, hãy đánh giá thực tế thông qua trải nghiệm nằm trực tiếp và nhận tư vấn từ các chuyên viên giàu kinh nghiệm tại cửa hàng để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.
  • Tìm hiểu kỹ về các tính năng của sản phẩm: Mỗi dòng sản phẩm lại được trang bị các tính năng khác nhau, phù hợp với nhu cầu và sở thích khác nhau. Vì vậy bạn cần đảm bảo mình đã tìm hiểu kỹ về sản phẩm để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
  • Ưu tiên sản phẩm ứng dụng công nghệ mới: Những dòng nệm Foam tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất như công nghệ cắt tạo hình hỗ trợ nâng đỡ cơ thể, công nghệ làm mát, kháng khuẩn, kháng nước,… sẽ nâng cấp trải nghiệm sử dụng  của người dùng.
  • Tìm hiểu kỹ về đơn vị cung cấp: Hãy lưu ý tìm hiểu về thương hiệu và đơn vị sản xuất cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Đơn vị uy tín sẽ đảm bảo cung cấp các sản phẩm chất lượng, cùng với đó là chế độ bảo hành rõ ràng, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
  • Tham khảo đánh giá từ khách hàng cũ: Đây cũng là một cách để bạn xác định liệu sản phẩm nệm Foam có tốt như quảng cáo hay không. Bạn có thể tham khảo tại các hội nhóm trên mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử để tham khảo những nhận xét chân thực, khách quan nhất.
Bé nằm ngủ trên nệm Foam
4 bí quyết giúp bạn chọn ra sản phẩm nệm ngủ cao cấp chất lượng tốt với mức giá phải chăng

Nếu như mong muốn sở hữu sản phẩm đáng tiền và có chất lượng tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ các kinh nghiệm mua nệm Foam và đừng bỏ qua những bài review nệm Foam để chọn được sản phẩm ưng ý.

5. Gợi ý 9 loại nệm Foam hàng đầu hiện nay

Nệm Foam đến từ 2 thương hiệu Nhật Bản OYASUMI và AEROFLOW thuộc Tập đoàn INOAC được biết tới là những dòng nệm cao cấp sở hữu chất lượng hàng đầu. INOAC là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất PU Foam tại châu Á từ năm 1954, Tập đoàn INOAC có bề dày kinh nghiệm trong sản xuất các sản phẩm nệm và gối Foam nệm cao cấp, rất được ưa chuộng tại Nhật Bản

1- Thương hiệu nệm Nhật Bản AEROFLOW 

AEROFLOW là thương hiệu Nhật Bản mang tính tích hợp về đồ dùng giường ngủ. Được biết tới là một trong số ít các thương hiệu nệm và gối Foam đáng tin cậy hàng đầu hiện nay, AEROFLOW mang tới 4 dòng nệm ngủ nổi bật.

Làm từ nguyên liệu PU Foam cao cấp và đặc biệt an toàn của Tập đoàn INOAC, các sản phẩm nệm AEROFLOW đều sở hữu các ưu điểm vượt trội như khả năng phân tán áp lực cơ thể, độ thoáng khí cao và độ bền ấn tượng. Bên cạnh đó, mỗi dòng sản phẩm lại có những tính năng nổi trội khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm trong bảng sau:

Tên sản phẩmĐặc điểm nổi bậtGiá tham khảo
Nệm Foam AEROFLOW Standard
  • Mềm mại và êm ái
  • Đàn hồi tốt tương đương cao su tự nhiên
  • Đặc biệt thông thoáng khí
11.321.000 – 18.869.000
Nệm Foam AEROFLOW Wave
  • Mát-xa nhẹ nhàng toàn bộ cơ thể & năng đỡ theo điểm
  • Đàn hồi tối ưu
  • Thoáng khí cao
20.947.000 – 35.661.000
Nệm Foam AEROFLOW Fit+
  • Cảm giác mềm mại và chân thực
  • Đưa cơ thể vào trạng thái cân bằng lý tưởng
  • Phân tán áp lực tuyệt vời
23.548.000 – 38.303.000
Nệm Foam AEROFLOW Pride
  • Nâng đỡ chuyên sâu cơ thể theo từng vùng
  • Kháng nước vượt trội và kháng khuẩn chủ động
  • Thân thiện với môi trường
25.337.000 – 56.635.000
Nệm Foam Nhật Bản AEROFLOW Fit Plus
Nệm Foam Nhật Bản AEROFLOW sở hữu những đặc điểm ưu việt

2- Thương hiệu nệm Nhật Bản OYASUMI 

Thương hiệu OYASUMI của Tập đoàn INOAC kế thừa từ Color Foam – thương hiệu nệm được yêu thích tại Nhật Bản trong suốt hơn 60 năm qua. Mang tới 5 dòng nệm Foam với những tính năng ấn tượng, được làm từ nguyên liệu PU Foam cao cấp và an toàn tuyệt đối, OYASUMI hứa hẹn sẽ nâng tầm trải nghiệm nghỉ ngơi và mang lại giấc ngủ chuẩn Nhật cho người dùng:

Tên sản phẩmĐặc điểm nổi bậtGiá tham khảo
Nệm Foam OYASUMI Original  
  • Nâng đỡ cơ thể tự nhiên
  • Giữ nguyên thiết kế chuẩn mực ban đầu được lưu giữ trong hơn 60 năm
  • Độ đàn hồi cao
  • Độ thoáng khí cao
  • Cung cấp tới 3 lựa chọn độ dày và 2 lựa chọn cấu tạo (nệm 1 mảnh/nệm 3 mảnh)
4.500.000 – 18.650.000
Nệm Foam OYASUMI Premium 
  • Mát-xa toàn thân
  • Đàn hồi tối ưu
  • Độ thoáng khí cao
  • Cung cấp tới 3 lựa chọn độ dày và 2 lựa chọn cấu tạo (nệm 1 mảnh/nệm 3 mảnh)
4.920.000 – 20.240.000
Nệm Foam OYASUMI Aki 
  • Cấu trúc 3 tầng PU Foam, trong đó tầng trên cùng được làm từ Memory Foam cao cấp
  • Phân tán áp lực đồng đều
  • Độ bền cao
12.250.000 – 20.280.000
Nệm Foam OYASUMI 7 Zone 
  • Cấu trúc đa tầng với 4 tầng PU Foam cao cấp
  • Công nghệ cắt hiện đại hàng đầu giúp nâng đỡ tối ưu 7 vùng cơ thể
  • Khả năng kháng nước vượt trội
16.730.000 – 26.090.000
Nệm Foam OYASUMI Tancho 
  • Cấu trúc nệm đa tầng với 4 tầng Foam chuyên biệt, gồm Memory Foam ở tầng trên cùng
  • Khả năng nâng đỡ vượt trội
  • Khả năng kháng khuẩn thông minh
  • Cảm giác mát lạnh thuần khiết ngay lần chạm đầu tiên
19.090.000 – 51.720.000

Hiện tại cả 2 thương hiệu nệm Nhật Bản OYASUMI và AEROFLOW đều cung cấp đủ 6 kích thước nệm tiêu chuẩn, bên cạnh đó INOAC còn hỗ trợ khách hàng đặt nệm theo kích thước lẻ phù hợp với nhu cầu mà không phát sinh thêm chi phí.

6. Các câu hỏi thường gặp về nệm Foam

Nếu như bạn còn băn khoăn về giá thành, các lưu ý khi sử dụng nệm Foam và địa chỉ mua nệm Foam uy tín, hãy tham khảo các thông tin dưới đây.

1- Giá nệm Foam hiện tại là bao nhiêu?

Giá thành nệm Foam hiện nay dao động trong khoảng từ 4 – 57 triệu đồng. Một số yếu tố sẽ tác động tới mức giá của sản phẩm bao gồm nguyên liệu, công nghệ tích hợp trong lõi nệm và áo nệm, kích thước lớn/nhỏ,… Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn về giá nệm Foam để xác định rõ khoảng giá và 6 yếu tố cơ bản tác động tới mức giá thành.

2- Nệm Foam có dễ vệ sinh và bảo quản không?

Nệm Foam khá dễ vệ sinh, thông thường bạn chỉ cần sử dụng máy hút bụi chuyên dụng cho nệm để làm sạch định kỳ khoảng 2 tuần/lần. Ngoài ra trong quá trình vệ sinh và bảo quản cần lưu ý tránh để nệm Foam tiếp xúc với nước, nguồn nhiệt mạnh hay ánh sáng mặt trời trực tiếp,… Bảo quản nệm Foam đúng cách và áp dụng các phương pháp vệ sinh nệm Foam chính là cách giúp bạn duy trì chất lượng, tuổi thọ của nệm.

Nhiều thương hiệu cao cấp hiện nay đã thiết kế ra những sản phẩm nệm ngủ sở hữu lớp áo nệm có thể tháo rời, dễ dàng vệ sinh áo nệm bằng máy giặt.

3- Có thể tìm mua nệm Foam chất lượng ở đâu?

Bạn có thể chọn giữa mua hàng trực tiếp tại các đại lý, cửa hàng uy tín hoặc mua trực tuyến qua các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,… Thông thường, hình thức mua trực tiếp luôn được khuyến khích và ưa chuộng hơn vì có thể giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm nệm phù hợp nhất, đồng thời giảm khả năng mua phải nệm chất lượng kém. Ngoài ra bạn còn có thể nhận tư vấn từ những chuyên viên tại cửa hàng.

Nếu như bạn có ý định lựa chọn phương thức mua trực tuyến để tiết kiệm thời gian, hãy đọc nhận xét và đánh giá thật kỹ để tránh chọn sản phẩm không phù hợp hoặc hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đối với phương thức mua trực tiếp, bạn nên tham khảo kinh nghiệm mua nệm để chọn sản phẩm ưng ý nhất. Các địa chỉ mua nệm Foam sẽ giúp bạn chọn được hình thức mua hàng phù hợp với bản thân và đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn. 

Tìm địa chỉ mua nệm Foam và phương thức mua tin cậy để sở hữu sản phẩm chất lượng và phù hợp

Bài viết đã mang tới cho bạn thông tin tổng hợp về nệm Foam và những lưu ý quan trọng khi mua hàng cũng như trong quá trình sử dụng. Hy vọng bạn sẽ chọn được sản phẩm nệm Foam chất lượng và phù hợp nhất với bản thân.

Để nhận tư vấn thêm về 9 dòng nệm Foam chất lượng hàng đầu hiện nay tại thị trường Việt Nam, bạn hãy liên hệ tới INOAC thông qua các kênh sau:

Công ty TNHH INOAC Living Việt Nam 


Tags:
Bài viết liên quan

Gối Foam dùng bao lâu? 7 lưu ý giúp duy trì độ bền của gối Foam

Gối Foam dùng bao lâu thì phải thay mới chắc hẳn là thắc mắc của...

Thư giãn với gối ngủ Nhật Bản

1 ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ? Giải mã thắc mắc về “ngủ đủ”

Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất...